Đây là chỉ đạo mới nhất của Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà liên quan đến đề xuất của Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường về việc đầu tư một cảng hàng không quốc tế tại Ninh Bình theo phương thức xã hội hóa.
Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ yêu cầu nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát nhiệm vụ được phân công để tháo gỡ, vì vốn còn nhiều trong khi thời gian không có nhiều, phải chạy đua từng ngày, nếu không sẽ khó hoàn thành nhiệm vụ cuối năm.
Tám dự án cao tốc sử dụng vốn đầu tư công trong Chương trình Phục hồi và Phát triển kinh tế-xã hội sẽ được phân cấp tối đa cho địa phương có công trình đi qua triển khai đầu tư.
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị làm cầu vượt hoặc hầm chui qua giao cắt đường sắt và đường bộ khi thực hiện dự án đường đô thị tại thị xã Quảng Trị.
Bến cảng chuyên dùng phục vụ cụm nhà máy thép và clinker của Tập đoàn Xuân Thiện dự kiến xây dựng tại bãi biển Nghĩa Hưng, Nam Định có thể đón được tàu trọng tải tới 300.000 DWT.
Kiểm soát tốt và triển khai hiệu quả các giải pháp đồng bộ về phục hồi và tăng trưởng kinh tế sau dịch, Trà Vinh đã có nhiều nỗ lực trong thu hút, mời gọi đầu tư, giải ngân, triển khai các dự án...
Dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 có chiều dài chính tuyến là 37,65 km.
Nợ đọng xây dựng cơ bản (XDCB) là vấn đề cần được quan tâm. Theo TS. Hà Thị Mỹ Dung, Phó tổng kiểm toán nhà nước, đây là vấn đề mang tính lịch sử, cần phải xử lý dứt điểm.
UBND tỉnh Bình Phước được đề xuất làm cơ quan có thẩm quyền Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây, đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành theo phương thức PPP.
Trong 34 cảng biển thuộc Danh mục cảng biển Việt Nam, gồm có 2 cảng biển loại đặc biệt, 11 cảng biển loại I, 7 cảng biển loại II và 14 cảng biển loại III.