Đầu tư thông minh cho mục tiêu "an cư - lạc nghiệp"
Minh Hải - 08/07/2021 08:00
 
Thấu hiểu mong muốn sống và phát triển tại thủ đô của bao người, The Manor Central Park được định hướng thành điểm đến an cư - lạc nghiệp cho cộng đồng.

Không gian phố cũ bó hẹp giấc mơ an cư

Ở phố cổ Hà Nội, một ngõ nhỏ dù mặt tiền chật chội cũng đủ để kinh doanh vô vàn loại mặt hàng, từ quần giáo, đồ lưu niệm, giày dép, ẩm thực, trà đá, dịch vụ trông xe… giúp gia chủ thu về hàng chục triệu đồng mỗi tháng từ buôn bán hoặc cho thuê.

Bất động sản phố cổ được định giá đắt đỏ lên đến hàng tỷ đồng mỗi mét-vuông không đơn thuần chỉ bởi vị thế tâm điểm giao thương sôi động bậc nhất thủ đô, mà còn bởi không gian văn hoá bán buôn “độc nhất vô nhị” tạo nên sức hút riêng cho 36 phố phường, được coi như “hồn cốt” và biểu trưng cho đô thị Hà Nội. Cho đến ngày nay, chất Kinh Kỳ với hình ảnh các Phố Hàng của Hà Nội trù phú xưa vẫn hiện diện qua những con phố san sát, mà mỗi cái tên lại gợi đến mặt hàng đặc trưng.

Bên cạnh cuộc sống sầm uất, náo nhiệt giao thương, không gian chật chội với hình ảnh những con ngõ nhỏ thiếu ánh sáng, sâu hun hút, những mái nhà cũ kỹ, san sát, rêu phong… cũng dần trở thành “đặc sản” phố cổ trong bối cảnh đô thị hóa hiện đại. Ẩm thấp và chật hẹp, nhưng những căn nhà với tuổi đời đến hàng trăm năm vẫn cùng người phố cổ trải nắng mưa qua bao thế hệ.

Theo đồ án quy hoạch phân khu nội đô lịch sử, các công trình ở phố cổ chỉ được phép cao từ 3 - 4 tầng nhằm bảo tồn, giữ gìn không gian phố cũ, tạo lập hình ảnh kiến trúc đô thị cổ đặc trưng. Bị hạn chế về quy hoạch để giải bài toán bảo tồn, người dân buộc phải chấp nhận khó khăn về không gian sinh hoạt chật chội, chỉ đủ để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cơ bản, khó có thể duy trì cả hai mục đích - vừa để ở, vừa kinh doanh thoải mái. Nhiều cửa hàng khi muốn tăng quy mô bán buôn buộc phải hy sinh diện tích sinh hoạt, chất hàng hoá trong nhà khiến không gian càng thêm chật hẹp, tù túng. Việc tận hưởng không gian sống rộng rãi, thoải mái, tiện nghi với khoảng xanh trong lành trở thành ước mơ với người dân phố cổ.

Sự lựa chọn khôn ngoan cho không gian “an cư, lạc nghiệp” lý tưởng

Với những người yêu Hà Nội, thì một không gian vừa mang âm hưởng phố Hàng xưa, vừa hiện đại, đáp ứng tinh tế cho cuộc sống chất lượng cao là ưu tiên hàng đầu. Những người thành đạt và đặc biệt là các thương nhân phố cũ luôn đau đáu tìm kiếm một không gian “Hà Nội” hiện đại.

Với mong muốn lưu giữ tinh hoa phố cổ trong hành trình kiến tạo diện mạo đô thị mới, Bitexco đã phát triển The Manor Central Park lấy cảm hứng từ nét giao thương đặc trưng của Hà Nội 36 phố phường, thổi hồn vào các căn nhà phố thương mại tại Khu Phố Đông dự án.

Những dãy nhà phố thương mại tại The Manor Central Park là sản phẩm thu hút sự quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư cá nhân trong thời gian gần đây

Theo đó, các căn nhà phố thương mại tại Khu Phố Đông The Manor Central Park được thiết kế đa dạng đáp ứng nhu cầu linh hoạt của gia chủ, vừa đón lấy cơ hội kinh doanh nơi phố mới sầm uất, sôi động, vừa đảm bảo sự riêng tư của chốn an cư, thanh nhàn.

Cụ thể, hoạt động kinh doanh sẽ diễn ra tại tầng 1 - nơi trước mặt tiền là khu phố thịnh vượng với tập khách hàng, còn không gian sinh hoạt của gia chủ nằm ở tầng trên, - lại là nơi nghỉ ngơi thư giãn hoàn toàn riêng tư. Để tách biệt không gian sống và kinh doanh, mỗi căn nhà phố tại đây đều có thiết kế hai cửa trước - sau, chia lối đi riêng cho khách mua hàng và gia đình gia chủ.

Việc tích hợp giữa không gian sinh sống - kinh doanh giúp gia chủ không mất thời gian di chuyển, thuận tiện hơn trong việc kinh doanh và quản lý, giám sát cửa hàng.

Người xưa thường tâm niệm, mỗi người đều cần “an cư”, rồi sau đó mới “lạc nghiệp”. Nhưng với Khu Phố Đông The Manor Central Park - điểm đến “all in one”, chủ nhân các căn nhà phố thương mại có thể đảm bảo song hành cả hai mục đích “an cư - lạc nghiệp” và tận hưởng chất lượng cuộc sống cao cấp giữa cộng đồng thịnh vượng, gắn kết.

Khu phố Đông của The Manor Central Park với những sản phẩm shophouse cao cấp được thị trường đánh giá là giỏ hàng thông minh và linh hoạt phù hợp cho những sự lựa chọn, tính toán đầy khôn ngoan của các nhà đầu tư cá nhân hiện nay, khi họ hướng tới những mục tiêu kinh doanh lâu dài và bền vững.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản