Doanh nghiệp tư nhân cần một sân chơi công bằng, minh bạch, dự đoán được. Khi đó, họ sẽ biến sáng kiến thành lợi nhuận, đổi mới thành động lực tăng trưởng, đưa Việt Nam vươn xa trên bản đồ kinh tế sáng tạo toàn cầu.
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) được kỳ vọng sẽ mở ra cơ chế hợp tác mới, nơi doanh nghiệp và Chính phủ cùng kiến tạo thể chế để nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Ông Trần Thanh Hải, Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) cho rằng, xanh hóa chuỗi cung ứng và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp logistics Việt Nam sẽ là công việc trọng tâm trong thời gian tới.
Tổng giá trị thực hiện đầu tư xây dựng năm 2023 của Công ty Than Thống Nhất - TKV dự kiến đạt 55% kế hoạch, vì vậy, công tác đầu tư xây dựng cơ bản được xem là một trọng tâm được đẩy mạnh thời gian tới.
SEA Logistic Partners (SLP) - nền tảng vận hành, phát triển hạ tầng công nghiệp và logistics đang vận dụng kinh nghiệm để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các đối tác toàn cầu. Ông Edwin Chee, Giám đốc điều hành SLP Việt Nam chia sẻ về chiến lược phát triển của Công ty tại thị trường Việt Nam.
Lãnh đạo TKV và các đơn vị ngành than vùng Cẩm Phả, Hạ Long và Miền Tây - Quảng Ninh vừa họp về thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh 9 tháng và triển khai nhiệm vụ quý IV/2023 với mục tiêu đáp ứng than cho nền kinh tế.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị Bộ Công thương nghiên cứu, hoàn thiện báo cáo, hồ sơ, đề xuất phương án khả thi, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định đối với Dự án Bột giấy Phương Nam.
Bà Phạm Thị Bích Huệ, Chủ tịch HĐQT Western Pacific Group, người có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực logistics cho rằng, hạ tầng để phục vụ ngành logistics được ví như “mạch máu” của nền kinh tế. Thế nhưng, mạch máu này đang bị tắc nghẽn, cần phải có những giải pháp để khơi thông sự tắc nghẽn này.
Tính đến ngày 30/9/2023, tổng tài sản hợp nhất của Petrovietnam ước đạt 998.000 tỷ đồng, giá trị thương hiệu Petrovietnam đạt 1,382 tỷ USD - tăng gấp 3 lần so với năm 2019.
Masan Group vừa công bố ký kết thỏa thuận với Bain Capital về việc đồng ý chấp nhận khoản đầu tư vào vốn cổ phần của Masan Group với giá trị ban đầu tối thiểu là 200 triệu USD.
Sự tăng trưởng của thương mại điện tử, đặc biệt là hệ thống hải quan điện tử quá cảnh ASEAN (ACTS) từ năm 2020 đã giúp cho hoạt động vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới giữa các quốc gia ASEAN trở nên xuyên suốt và thuận tiện hơn.
Doanh nghiệp đang tăng tốc đầu tư vào các trung tâm logistics khi hàng loạt dự án đưa vào khai thác từ đầu năm đến nay, nhiều dự án đang chuẩn bị khởi công để đón đầu sự dịch chuyển đầu tư của các tập đoàn lớn vào Việt Nam.