Gửi ý kiến tới Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam năm 2025, doanh nghiệp vùng miền núi Đông Bắc Bộ bày tỏ trăn trở khi đang đối mặt với nhiều thách thức để có thể tận dụng được cơ hội rất lớn mà "bộ tứ Nghị quyết chiến lược" đang mở ra.
Cùng với việc chưa thực hiện phân phối khoản lợi nhuận năm 2024, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) dự kiến tăng vốn điều lệ lên khoảng 25.000 tỷ đồng để có đủ nguồn lực thực hiện một loạt dự án cảng biển và đầu tư đội tàu.
Ngành sản xuất trong nước cáo buộc các sản phẩm cáp thép dự ứng lực nhập khẩu từ Malaysia, Thái Lan và Trung Quốc đã và đang bán phá giá vào thị trường Việt Nam.
Nước ngọt có đường trở thành đối tượng dự định áp thuế tiêu thụ đặc biệt đã làm nóng Hội thảo Góp ý đề nghị xây dựng Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).
Bộ Công thương chính thức tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm nhôm có xuất xứ Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam.
Bộ Công thương đề xuất thực hiện một loạt các giải pháp để khắc phục tình trạng sụt giảm đơn hàng của doanh nghiệp, thúc đẩy xuất khẩu 6 tháng cuối năm 2023.
Đứng trước làn sóng sa thải đang có xu hướng lan rộng, việc sa thải nhân viên có thể trở thành “con dao hai lưỡi” ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp?
Sức hấp dẫn từ thị trường gần 100 triệu dân, cùng với việc tham gia nhiều FTA, các quy định với hàng nhập khẩu chưa chặt chẽ, khiến Việt Nam thành mảnh đất màu mỡ với hàng nhập khẩu.
Đặc biệt, trong năm nay, Toyota Việt Nam và Cục Công nghiệp sẽ triển khai mở rộng chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực cho các nhà cung cấp thuần Việt.
Ngày 4/7/2023, Tập đoàn Vingroup công bố đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Tổng Công ty Bảo hiểm Thương mại Hàn Quốc (K-Sure), , trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2023.
Sáng 4/7, Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ 19 về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo (MTA Vietnam 2023) chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, TP.HCM.