Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Quý I/2022, Dệt may TNG "bỏ túi" thêm 16 tỷ đồng so với cùng kỳ
May Đức Giang đặt kế hoạch tăng lãi 22%, cổ tức dự kiến 25%
Quý I, lợi nhuận trước thuế của FPT đạt 1.779 tỷ đồng, tăng 27,4%
Harvard - Ngôi trường truyền cảm hứng đến những doanh nhân Việt Nam
Tín nhiệm giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh, doanh nghiệp cần làm gì để xây dựng và duy trì
Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 388 tỷ USD, xếp hạng 33 thế giới
-
Vicem Hoàng Mai đặt tham vọng tăng trưởng lợi nhuận cao dù doanh thu giảmDù kế hoạch tiêu thụ xi măng, clinker và doanh thu năm 2022 đều giảm nhẹ so với 2021, nhưng Vicem Hoàng Mai vẫn tham vọng lợi nhuận trước thuế tăng thêm hơn 12 tỷ đồng.
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá tạm thời vật liệu hàn nhập khẩu 36,56%Thuế chống bán phá giá tạm thời mà Việt Nam áp dụng đối với một số sản phẩm vật liệu hàn nhập khẩu từ Malaysia, Thái Lan và Trung Quốc từ 0% đến 36,56%.
-
Tập đoàn Đèo Cả hé lộ cách “vượt bão” biến động giá vật liệuTập đoàn Đèo Cả vẫn đảm bảo tốt tiến độ triển khai các công trình xây dựng giao thông dù đang phải chịu tác động của đợt biến động giá với nhiều loại nguyên, vật liệu tăng phi mã.
-
Nhiều doanh nghiệp chọn chữ ký số từ xa MISA eSign giúp giao dịch tiện lợiVới phương thức ký số kiểu mới, chữ ký số từ xa MISA eSign là giải pháp ký số không cần USB Token giúp tối ưu thời gian và mang lại nhiều tiện ích cho người dùng.
-
Embraer: Thị trường hàng không Việt Nam sẽ tăng trưởng 12% trong 10 năm tớiĐây là tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm về số lượng hành khách của ngành hàng không cao nhất Đông Nam Á.
-
Thị trường RCEP không dễ tính, doanh nghiệp cần tăng khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuậtKhông nên tách rời RCEP với các FTA khác trong chiến lược kinh doanh của mình, từ đó chủ động "hái trái cành thấp" là khuyến nghị của giới chuyên gia dành cho doanh nghiệp.
-
Novaland dự kiến đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm, mục tiêu lợi nhuận 6.500 tỷ đồngĐại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 của Novaland đã thông qua kế hoạch doanh thu thuần 36.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.500 tỷ đồng.
-
Lùi thời điểm tăng lương sang đầu năm 2023 sẽ hợp lý hơnTheo ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần May 10, việc lùi thời điểm tăng lương sang đầu năm 2023 là để doanh nghiệp có thời gian chuẩn bị một cách tốt nhất.
-
Liên tục công bố tình hình tài chính ảm đạm, Seedcom “khó nhằn” với mô hình New Retail?Mô hình kinh doanh của Seedcom được ví như “nhà máy sản xuất start-up” hái ra tiền, nhưng cũng ẩn chứa quá nhiều rủi ro nếu thiếu tỉnh táo.
-
Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore lần 2 sẽ tổ chức ở Hà NộiVới chủ đề: Thực thi chiến lược tăng trưởng thành công và từng bước đưa tính bền vững vào trọng tâm chiến lược kinh doanh, Diễn đàn sẽ tổ chức vào 20/5 tới tại Hà Nội.
-
Nhiều hiệp hội ngành hàng kiến nghị lùi thời điểm tăng lương tối thiểu vùngCó đến 8 hiệp hội ngành hàng đề nghị lùi thời điểm áp dụng tăng lương tối thiểu vùng, áp dụng từ 1/1/2023, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thời gian chuẩn bị tốt nhất.
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB