Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Động lực tăng trưởng mạnh mẽ tại Vĩnh Hoàn
KSB bứt phá trong bình thường mới
Công ty cổ phần Phát hành sách TP.HCM (FAHASA): Nắm bắt xu thế công nghệ để tạo bước chuyển mình
[Ảnh] Hành trình tìm kiếm Sao Vàng đất Việt 2021
Tập đoàn Việt Phát: Hiệu quả từ uy tín thương hiệu
Tập đoàn CEO: Linh hoạt thay đổi vì mục tiêu phát triển bền vững
-
Hàn Quốc tìm đầu mối cung ứng nông sản, thực phẩm chế biến từ Việt NamNhu cầu nhập khẩu nông, thuỷ sản, thực phẩm chế biến của Hàn Quốc từ thế giới hiện khá lớn, trong đó quốc gia này muốn nhập nhiều từ Việt Nam, tận dụng ưu đãi từ KVFTA.
-
Tìm không gian để doanh nghiệp nhà nước làm khácDoanh nghiệp nhà nước chắc chắn phải nắm vai trò dẫn dắt trong phát triển kinh tế-xã hội đất nước. Nhưng việc này chỉ thực hiện được nếu doanh nghiệp được làm khác những gì đã làm thời gian qua.
-
Xuất khẩu quý I/2022 hồi phục mạnh mẽ, dấu ấn 15 mặt hàng trên 1 tỷ USDTính chung quý I/2022, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 88,58 tỷ USD, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước, với 15 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.
-
PVFCCo: 19 năm khơi nguồn sáng tạoTừ một công ty, vận hành một nhà máy duy nhất, với sản phẩm duy nhất là Đạm Phú Mỹ, PVFCCo đã trở thành một doanh nghiệp đầu ngành, nằm trong Top các doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
-
Các hoạt động kinh doanh đang sôi động trở lạiTình hình đăng ký kinh doanh phản ánh hoạt động kinh doanh đang trong bối cảnh, điều kiện hồi phục với tốc độ rất nhanh và các doanh nghiệp đã có kế hoạch đón đầu.
-
Doanh nghiệp ngành nội thất Việt Nam kín đơn hàng đến quý IIIĐơn hàng dồi dào quý III/2022 hoặc thậm chí cho cả năm nay, nhưng doanh nghiệp ngành nội thất Việt Nam đang phải tính toán lại chuỗi sản xuất của mình khi giá nguyên liệu, chi phí logistics…tăng cao.
-
Xé rào cản, thúc đẩy khởi nghiệp trong học sinh, sinh viênPhong trào khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên đang có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển nếu họ dám nghĩ, dám làm.
-
SP Group cùng CJ ONS đầu tư năng lượng mặt trời áp máiHai đơn vị đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, xây dựng và phát triển dự án năng lượng mặt trời áp mái với tổng công suất 50 MWp tại Việt Nam trong 2 năm tới.
-
AFD và EVN ký thoả ước tín dụng vay 80 triệu euro không bảo lãnh Chính phủKhoản vay ưu đãi không bảo lãnh Chính phủ trị giá 80 triệu euro của AFD dành cho Dự án lưới điện phân phối miền Nam do EVNSPC làm chủ đầu tư.
-
Ngành gỗ có 155 doanh nghiệp đạt kim ngạch xuất khẩu trên 20 triệu USD/nămNgành gỗ có 3.500 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu trực tiếp trong năm 2021, trong số này có 155 doanh nghiệp có giá trị xuất khẩu trên 20 triệu USD/năm trở lên.
-
Xung đột Nga - Ukraine tác động thế nào tới ngành hàng hải Việt NamViệc nhiều hãng tàu lớn đã đóng tuyến vận tải đến và đi từ Nga có thể tạo cơ hội cho chủ tàu Việt Nam tăng thị phần vận tải trong tương lai.
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB