Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Start-up thương mại điện tử Halana công bố nhận diện thương hiệu mới
Vụ 100 container hạt điều xuất khẩu sang Italia: 8 container được xuất sang Hà Lan
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam: Đề cử nhân sự 9x; Vinh danh Sao Vàng đất Việt 2021
Xuất khẩu điện thoại, máy tính vượt 21 tỷ USD
Ngô Ngọc Lân, đồng sáng lập Golden Bird: Khởi nghiệp không nên chạy theo phong trào
Điểm mặt doanh nghiệp bất động sản làm ăn bết bát
-
Vietnam Airlines bất ngờ thông báo tạm dừng khai thác đường bay đến NgaVietnam Airlines thông báo tạm dừng khai thác đường bay giữa Hà Nội – Moskva từ ngày 25/3/2022 để làm rõ vấn đề bảo hiểm.
-
Thanh Hoá: Doanh nghiệp đề xuất tháo gỡ khó khăn về vốn để phục hồi sau đại dịchCuộc chiến chống Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp kiệt sức. Trong khi đó, việc tiếp cận nguồn vốn với đa phần các nhà ngân hàng đều khó khăn. Vì vậy, các DN đang cần được gỡ khó để phục hồi.
-
Hiệp hội Sắn kêu cứu khẩn cấp vì văn bản Tổng cục ThuếTheo Hiệp hội Sắn, ngành sắn có nguy cơ sụp đổ khi Tổng cục Thuế có Công văn số 632/TCT-TTKT ngày 7/3/2022 về việc hoàn thuế giá trị gia tăng đối với mặt hàng tinh bột sắn.
-
Gạo, giày dép, dệt may rộng cửa sang MexicoMexico nhập khẩu khoảng 900.000 tấn gạo, 1,8 tỷ USD hàng dệt may và 1,1 tỷ USD hàng giày dép các loại mỗi năm, trong đó xu hướng nhâp khẩu từ Việt Nam đang tăng lên từ khi có CPTPP.
-
Nửa đầu tháng 3, cả nước xuất siêu gần 100 triệu USDXuất khẩu hàng hóa đang tiếp tục lấy lại đà tăng trưởng mạnh, khi nửa đầu tháng 3/2022, xuất khẩu đạt15,32 tỷ USD, tăng gần 76% so với cùng kỳ tháng trước, xuất siêu gần 100 triệu USD.
-
Xuất khẩu sang Canada tăng mạnh từ đầu năm 2022Hàng dệt may là mặt hàng dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu sang Canada, với tổng kim ngạch xuất khẩu 2 tháng năm 2022 là 171,7 triệu USD, tăng 74,1% so với cùng kỳ.
-
Ra mắt công ty con AGM-Agritech, Angimex hoàn thiện chuỗi cung ứng lúa gạoSáng nay (21/3/2022), Công ty TNHH MTV Dịch vụ Nông nghiệp Công nghệ cao Angimex (AGM-Agritech) là công ty con của CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex) chính thức thành lập và đi vào hoạt động.
-
Start-up cung cấp dịch vụ dạy kèm tiếng Anh trực tuyến sắp vào Việt NamDo Ventures vừa công bố thương vụ đầu tư cho vòng gọi vốn series A của Ringle nhằm hỗ trợ quá trình mở rộng của công ty tại thị trường Việt Nam.
-
Doanh nghiệp “gồng gánh” phí vận tải tăngCước vận tải biển cùng các chi phí vận chuyển tăng nhanh đã và đang tạo thêm gánh nặng cho doanh nghiệp.
-
Ra mắt Quỹ đầu tư vào startup chống biến đổi khí hậuEarth Venture Capital (EVC) - quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào các giải pháp công nghệ kỹ thuật số chống biến đổi khí hậu đã chọn Việt Nam làm nơi triển khai mô hình Venture Studio.
-
Gia hạn điều tra chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ đối với đường míaBộ Công thương vừa ban hành quyết định gia hạn thời hạn điều tra áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với sản phẩm đường mía thêm 2 tháng.
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”