Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Dự án LNG Quảng Ninh: Tháng 3/2022 phải thành lập công ty thực hiện dự án
Tháng đầu năm, sản lượng thép xây dựng Hòa Phát tăng mạnh
Công nhân tấp nập trở lại làm việc, doanh nghiệp thở phào
DAT Solar chính thức là Đối tác độc quyền và Trung tâm Dịch vụ của Sokoyo tại Việt Nam
THACO tiếp tục đầu tư mạnh cho sản xuất công nghiệp và nông nghiệp
Việt Nam xuất khẩu gần 166 tỷ USD hàng hóa sang thị trường châu Á - châu Phi
-
10.000 doanh nghiệp bền vững sẽ được hỗ trợ; An Phát Holdings tiếp tục xanh; Thuduc House, Petrolimex, ACV có tin mớiAn Phát Holdings ghi tên vào bản đồ nguyên liệu xanh toàn cầu. ACV dự kiến khởi công hạng mục nhà ga Long Thành vào tháng 10/2022. Chính phủ hỗ trợ 10.000 doanh nghiệp kinh doanh bền vững.
-
Hồ Xuân Vinh và hệ sinh thái "xanh" từ công nghệ chế biến sợi từ thân chuốiNghiên cứu và làm chủ công nghệ sản xuất sợi từ thân cây chuối, Hồ Xuân Vinh và đội ngũ Abaca Việt Nam kỳ vọng góp phần tạo ra hệ sinh thái các sản phẩm “xanh”.
-
CEO Cathay Life Việt Nam: Chúng tôi lạc quan về tương lai thị trường Việt NamNăm 2021 thế giới nói chung cũng như thị trường Việt Nam đều trải qua những ngày tháng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 tác động, khiến toàn bộ nền kinh tế xã hội bị ảnh hưởng trầm trọng.
-
Xây dựng Danh mục hàng hoá xuất nhập khẩu Việt Nam 2022Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân với dự thảo Thông tư ban hành Danh mục hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam thay thế Thông tư 65/2017/TT-BTC và Thông tư 09/2019/TT-BTC.
-
Dai-ichi Việt Nam trao thưởng chương trình tri ân Chào mừng 4 triệu khách hàngNgày 10/2/2022, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải thưởng cho các khách hàng may mắn trúng thưởng trong chương trình tri ân Chào mừng 4 triệu Khách hàng.
-
BaF Việt Nam góp 120 tỷ đồng lập công ty chế biến, bảo quản thịtCông ty cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam (HoSE: BAF) sẽ góp 120 tỷ đồng thành lập một công ty chế biến, bảo quản thịt đặt tại tỉnh Bình Phước.
-
Cơ hội mới từ nguồn vốn ngoạiMột tin vui với các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam là nhiều tổ chức nước ngoài đang tích cực rót vốn đầu tư cho những doanh nghiệp có khả năng phục hồi trong năm 2022.
-
Những thị trường xuất khẩu chủ lực của hàng Việt trong năm 2022Để đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 6-8% trong năm 2022, các ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam cần tiếp tục bám chắc các thị trường chủ lực như ASEAN, Trung Quốc, Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc...
-
Start-up xây dựng niềm tin với nhà đầu tư “hậu” gọi vốnViệc start-up báo cáo định kỳ đầy đủ các chi tiết (cả tích cực và tiêu cực) cho nhà đầu tư “hậu” gọi vốn sẽ giúp hai bên thêm thấu hiểu và cùng nhau “cất cánh”.
-
Xuất nhập khẩu đạt trên 3 tỷ USD trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 20223,05 tỷ USD là tổng kim ngạch xuất nhập khẩu mà cả nước đã thực hiện trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022.
-
Tạo sức bật thương hiệu cho ngành nông nghiệp ĐBSCLĐó là thông điệp của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tại buổi gặp mặt Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn 13 tỉnh ĐBSCL tại TP. Bạc Liêu vào chiều 9/2.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower