Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

[Infographic] 8 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD năm 2021
Chủ tịch nước phát động thi đua năm 2022 của 2 ngành xuất khẩu trên 60 tỷ USD
Vẽ lại chân dung doanh nghiệp Việt bằng M&A
Thương hiệu vàng TP.HCM 2021 xướng danh Nova Consumer
Vietnam Airlines không chỉ bay; Vinfast chuyên tâm xe điện; sẽ có Đất Xanh số
51% giày thể thao của Nike được sản xuất tại Việt Nam
-
Năm 2022, EVNNPC đặt kế hoạch 89,1 tỷ kWh điện thương phẩmSản lượng điện thương phẩm năm 2021 của EVNNPC đạt 81,831 tỷ kWh, tăng trưởng 9,31% so với năm 2020.
-
Vietnam Airlines bắt tay với các thương hiệu lớn chính thức ra mắt sàn thương mại điện tửĐây là động thái quan trọng của Vietnam Airlines nhằm đa dạng hóa hệ sinh thái dịch vụ và sớm trở thành hãng hàng không số trong tương lai gần.
-
Chuyển cổ phần hóa Công ty mẹ - EVNGENCO1 sang giai đoạn 2021 - 2025Tổng lượng điện sản xuất năm 2021 của toàn EVNGENCO1 đạt 34,23 tỷ kWh, chiếm 13,9% sản lượng điện sản xuất và mua của toàn hệ thống.
-
Đề nghị Trung Quốc lùi thời hạn áp dụng quy định mới về việc nhập khẩu nông sản, thực phẩmBộ Công thương tiếp tục đề nghị Trung Quốc khôi phục thông quan tại các cửa khẩu biên giới đang tạm dừng hoạt động, lùi thời hạn thực hiện Lệnh 248, 249 thêm 8 tháng.
-
Năm 2022, doanh nghiệp bán lẻ thận trọng trở lại bình thườngDù mọi thứ đang dần trở lại bình thường, nhưng ngành bán lẻ vẫn phải thận trọng khi đối mặt với sức ép ngày càng lớn từ tỷ lệ bỏ trống cao và khách thuê đòi hỏi giảm tiền thuê.
-
[Infographic] Năm 2022 ngành lâm sản phấn đấu đạt giá trị xuất khẩu 16 tỷ USDNăm 2022, toàn ngành lâm sản phấn đấu đạt giá trị xuất khẩu 16 tỷ USD, duy trì đà tăng so với năm 2021.
-
Samsung: Cải tiến là chìa khóa nâng cao năng lực cạnh tranhSamsung luôn trân trọng, trao cơ hội hỗ trợ nhân viên phát triển ý tưởng cải tiến sản xuất. 5 nhân viên Samsung Việt Nam vừa nhận giải thưởng Chương trình 75.000 sáng kiến vượt khó phát triển.
-
HHV: Muốn đi chung để đi xaCông ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã chứng khoán: HHV) sẽ đẩy mạnh hợp tác, liên kết các doanh nghiệp Việt tạo ra sức mạnh chung để thực hiện các mục tiêu lớn.
-
Phạt đến 200 triệu đồng với vi phạm trong kinh doanh đặt cược, trò chơi có thưởngChính phủ vừa ban hành Nghị định 137/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh đặt cược và trò chơi có thưởng.
-
Không kịp COD, doanh nghiệp điện gió lo lắng, ngân hàng thấp thỏmTích cực triển khai nhưng do phải đối mặt với khó khăn mà chủ yếu từ tác động của dịch bệnh, nhiều dự án điện gió đã không kịp về đích khiến doanh nghiệp lo lắng, ngân hàng thấp thỏm.
-
EI Industrial và VietinBank hợp tác chiến lược toàn diệnCông ty Cổ phần EI Industrial (eiindustrial.com) và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa ký kết hợp tác chiến lược toàn diện, nâng tầm phát triển song phương.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower