Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Thị trường bưu chính chuyển phát nhanh 2021: Vượt barie dịch bệnh
Năm 2021, Việt Nam xuất siêu khoảng 3 tỷ USD
Lãnh đạo Chính phủ chỉ đạo sớm mở lại khai thác chuyến bay thường lệ đi châu Âu, Úc
Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ sấp vượt 13 tỷ USD
T&T Group khởi công siêu cảng logistics; Hàng không khấp khởi mở bay quốc tế
Hưng Yên trao quyết định đầu tư cho dự án “siêu nhà máy sữa” của Vinamilk và Vilico
-
Hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực văn hóaTheo lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong thời gian vừa qua, Bộ này đã thực hiện tốt công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.
-
VNPT cán đích doanh thu hơn 56.600 tỷ đồngNăm 2021, tổng doanh Tập đoàn đã đạt 56.605 tỷ đồng, bằng 103,4% kế hoạch, trong đó doanh thu Công ty mẹ đạt 45.842 tỷ đồng.
-
Khai thác dư địa xuất khẩu sang khu vực Á – ÂuXuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang các nước Á - Âu đang có nhiều lợi thế nhờ các hiệp định thương mại (FTA) đã đi vào thực thi.
-
Bức tranh ngành bao bì phân hóa mạnh trong đại dịchBao bì mềm, bao bì nhựa cứng có sự phát triển tốt trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, nhưng bao bì nhựa công nghiệp, đồ trang điểm/mỹ phẩm và hàng tiêu dùng khác gặp khó khăn.
-
Tính năng vượt trội của xe trộn bê tông SANYXe trộn bê tông SANY phân phối bởi Công ty cổ phần thiết bị và dịch vụ TCE đang trở nên phổ biến tại thị trường Việt Nam nhờ các tính năng vượt trội.
-
Từ 6/1/2022 EU sẽ kiểm tra Ethylene Oxide trong mỳ ăn liền Việt Nam xuất khẩuNgoài các loại rau mùi, húng quế, bạc hà... EU vừa đưa thêm mặt hàng mỳ ăn liền của nước ta vào danh sách bị kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật từ đầu năm tới.
-
J&T Express và những nỗ lực không ngừng trong thời kì bình thường mớiNhờ nhanh chóng nhận diện thị trường, nắm bắt thói quen mua sắm trực tuyến của người dùng, ngành chuyển phát và giao nhận hàng hóa còn nhiều cơ hội phát triển trong bối cảnh khó khăn bởi dịch bệnh.
-
Borzo - cái tên mới trong hoạt động dịch vụ vận chuyển công nghệ tại Việt NamKhi thị trường “dịch vụ vận chuyển công nghệ”- E-logistic nổi sóng, những tưởng các ông lớn đã tham gia và thâu tóm toàn bộ “miếng bánh”, Borzo xuất hiện, đem lại sự tin cậy cho người dùng.
-
Liều vắc-xin tăng cường cho doanh nghiệpCũng như đa số người dân, đến thời điểm này, doanh nghiệp cũng đã được “tiêm” đủ 2 liều vắc-xin hỗ trợ khả năng chống chọi với dịch bệnh. Đó là gói hỗ trợ tài khóa và tiền tệ.
-
Vốn FDI Hàn Quốc vào Việt Nam tăng gần gấp đôi sau 6 năm thực thi VKFTASau 6 năm thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA), tổng vốn đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam tăng từ 43,7 tỷ USD năm 2015 lên 74,1 tỷ USD năm 2021.
-
Việt Nam đang trở thành thung lũng khởi nghiệp hấp dẫnNăm 2021, vốn đầu tư vào start-up đạt mốc kỷ lục gọi vốn 1,35 tỷ USD, biến Việt Nam trở thành thung lũng khởi nghiệp hấp dẫn bậc nhất trong khu vực.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower