Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Vinpearl hợp tác Vietjet mở ưu đãi khủng “Festive Sale 12.12”
Ngành logistics M&A để gia tăng sức mạnh
Castrol và BP tái ký kết thỏa thuận liên doanh với Petrolimex thêm 20 năm
Việt Nam vươn lên trở thành đối tác thương mại lớn thứ 9 của Mỹ
Nhiều thương hiệu lớn phủ sóng qua nhượng quyền kinh doanh
NovaGroup đẩy mạnh hợp tác, kết nối cộng đồng doanh nghiệp
-
Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chuỗiDự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa, giúp năng lực kết nối, chuyển đổi số của một bộ phận doanh nghiệp Việt Nam được cải thiện đáng kể.
-
Kiến nghị sớm khôi phục khai thác hàng không quốc tếCác doanh nghiệp hàng không đề xuất dỡ bỏ quy định cách ly đối với hành khách đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
-
Chi ngoại tệ cực lớn để nhập khẩu thức ăn gia súcThức ăn gia súc và nguyên liệu 11 tháng năm 2021 đã vọt lên 4,557 tỷ USD, tăng 31,4% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương mức tăng thêm gần 1,1 tỷ USD.
-
Phẩm chất của một giám đốc công nghệ giỏiMột giám đốc công nghệ giỏi không chỉ cần có khả năng dẫn dắt, thúc đẩy đội/nhóm của mình, mà còn cần có tầm nhìn phát triển các sản phẩm công nghệ cho doanh nghiệp trong trung và dài hạn.
-
Thép Việt nâng cao năng lực phòng vệ thương mạiViệt Nam tham gia sâu vào thị trường quốc tế thì hàng hóa xuất khẩu bị kiện phòng vệ gia tăng là dễ hiểu, nhất là với ngành thép, quan trọng là doanh nghiệp phải có năng lực thích ứng.
-
Lê Thị Phương Thảo, Giám đốc Công ty TNHH TMDV Biển Phương: Tìm đáp án kinh doanh từ khách hàngLắng nghe ý kiến của người tiêu dùng để tinh chỉnh sản phẩm phù hợp thị hiếu, Lê Thị Phương Thảo cùng đội ngũ Biển Phương đã chinh phục được nhiều nhóm khách hàng với các dòng sản phẩm chay.
-
Đề xuất giám sát "từ xa, từ sớm" Chương trình Hỗ trợ phục hồi kinh tếÔng Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đề nghị có giải pháp giám sát Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế để đảm bảo tính hiệu quả.
-
10 start-up được chọn vào chung kết TECHFEST 2021Ban tổ chức cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST 2021 vừa công bố 10 đội thi vào vòng chung kết, với giải thưởng 100 triệu đồng dành cho quán quân.
-
9/10 doanh nghiệp buộc phải cho lao động thôi việc, nhưng nhu cầu đang thay đổi lớn93,9% doanh nghiệp đang cảm nhận ở mức “hoàn toàn tiêu cực” và “phần lớn là tiêu cực” do tác động của Covid-19. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đang muốn thay đổi để phục hồi kịp xu thế.
-
Vietnam Airlines kiến nghị xem xét thận trọng việc cấp phép thành lập hãng hàng không mớiĐây là một trong những kiến nghị nổi bật trong tham luận được Vietnam Airlines gửi đến Diễn đàn kinh tế Việt Nam năm 2021 nhằm sớm khôi phục, phát triển bền vững thị trường hàng không nội địa.
-
PVFCCo đã đạt mốc 150.000 tấn NPK Phú Mỹ, về đích trước 35 ngàySản lượng sản xuất NPK Phú Mỹ lũy kế từ đầu năm tới ngày 26/11/2021 đã đạt 150.000 tấn, về đích sớm 35 ngày so với kế hoạch đặt ra.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower