Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hoàng Quân (HQC) có sẵn quỹ đất sạch tương đương khoảng 20.000 căn hộ
Hải Trần - 22/08/2022 22:07
 
Hoàng Quân đã hoàn thành 10.000 căn hộ và cam kết với Chính phủ sẽ đưa thêm 50.000 căn nhà ở xã hội đến công nhân và người có thu nhập thấp.

Đây là thông tin được Lãnh đạo Công ty cổ phần Tư vấn-Thương mại-Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã chứng khoán HQC) chia sẻ trong buổi lễ Khánh thành chung cư nhà ở xã hội HQC Bình Trưng Đông và Kỷ niệm 22 năm ngày thành lập Tập đoàn Hoàng Quân diễn ra sáng nay (22/8).

Chủ tịch Tập đoàn, ông Trương Anh Tuấn cho biết, lời cam kết trên được Hoàng Quân đưa ra trong hội nghị phát triển nhà ở xã hội theo chủ trương lớn từ Chính Phủ diễn ra cuối tháng 7 vừa qua. Để thực hiện cam kết, Tập đoàn  đã chuẩn bị quỹ đất sạch tương đương với khoảng 20.000 căn hộ. 

Trong đó, có một số dự án đã triển khai  giai đoạn 1 là Khu đô thị mới Mê Kông City và Khu nhà ở xã hội Phúc Long - Vĩnh Long;  Khu đô thị mới Trà Vinh -Trà Vinh; dự án Golden City - Tại Tây Ninh; Khu đô thị mới  Nam Phan Thiết - Bình Thuận ...  

Tập đoàn Hoàng Quân được biết đến là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng, phát triển các dự án nhà ở xã hội trên cả nước, đặc biệt tại khu vực miền Trung và miền Nam. Tính đến nay, đã có 10.000 căn hộ nhà ở xã hội và nhà ở công nhân đã hoàn thành bàn giao và đưa vào sử dụng.  

Theo ông Tuấn, trong 22 năm qua Tập đoàn Hoàng Quân được biết đến là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng, phát triển các dự án nhà ở xã hội trên cả nước, đặc biệt tại khu vực miền Trung và miền Nam. Tính đến nay, đã có 10.000 căn hộ nhà ở xã hội và nhà ở công nhân đã hoàn thành bàn giao và đưa vào sử dụng. Nổi bật như dự án HQC Plaza, HQC Hóc Môn, HOF-HQC Hồ Học  Lãm, HQC Bình Trưng Đông (Thành phố Hồ Chí Minh); HQC Phú Tài (Bình Thuận),  HQC Mỹ Tho (Tiền giang); HQC Cần Thơ ( TP. Cần Thơ) …

Bên cạnh đó, Công ty cũng đã đăng ký và thực hiện hàng loạt các dự án khắp các tỉnh thành với các phân khúc khác nhau, chẳng hạn trong phân khúc khu công nghiệp có dự án Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 tại Huyện Hàm Thuận Nam, Tỉnh Bình Thuận với diện tích: 146,2 ha. Dự án Khu công nghiệp Bình Minh tại Mỹ Hòa, Bình Minh, Vĩnh Long với diện tích: 90 ha Khu dân cư.

Hay phân khúc biệt thự và chung cư cao cấp; các dự án Khu đô thị - du lịch sinh thái; ….tại Tiền Giang, Vĩnh Long, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Hồ Chí Minh,…

Trong năm 2022, Hoàng Quân cho biết, dự án chung cư Nhà ở xã hội HQC Bình Trưng Đông là một trong những dự án trọng điểm được bàn giao trong đầu năm 2022. 

Dự án được xây dựng trên quỹ đất sạch, có mức vốn đầu tư hơn 550 tỷ đồng với tổng diện tích đất gần 4.300m2 do Hoàng Quân làm chủ đầu tư. Dự án nằm trong tổng thể 19,3ha thuộc Dự án Khu  dân cư Bình Trưng Đông, thuộc TP.Thủ Đức. 

Dự án có kết cấu xây dựng gồm một block tích hợp một tầng hầm, 15 tầng thương mại dịch vụ và căn hộ xây dựng trên khu đất có diện tích 4.299,8 m2, tổng diện tích xây dựng là 31.072,62 m2. Trong đó, khu căn hộ chung cư cao 13 tầng, cung cấp 260 căn hộ (từ tầng 4 - 15); tầng thương mại dịch vụ cao 3 tầng (tầng 1 - 3). Khối dự án cung cấp khoảng 80% căn hộ thuộc diện nhà ở xã hội, 20% căn hộ thuộc diện nhà ở thương mại. 

Địa ốc Hoàng Quân (HQC) muốn phát hành 100 triệu cổ phiếu riêng lẻ
Địa ốc Hoàng Quân dự kiến phát hành 100 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp thay phương án chào bán 87,2 triệu cổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư