Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

PVN giữ lửa trong logo mới; VinFast nhận đặt hàng từ 6/1; Thaispace mơ bay vào vũ trụ
Bộ Công thương đề nghị Trung Quốc khôi phục thông quan tại cửa khẩu
Vietjet tưng bừng đón chuyến bay đầu tiên đến TP.HCM ngày đầu năm mới 2022
Việt Nam vào nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại quốc tế
Cảng Hải Phòng chào đón mã hàng đầu tiên của năm mới 2022
Chuyên gia CIEM: Doanh nghiệp cần giữ "cốt cách" khi tham gia RCEP
-
Vietjet chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên ngày đầu năm mới từ Tokyo, Nhật BảnSáng sớm ngày 1/1/2022, tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, Vietjet đã chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên của năm mới.
-
Mía đường nội dễ thở hơn nhờ thuế phòng vệ thương mạiViệc áp thuế chống bán phá phá, chống trợ cấp với đường nhập khẩu từ Thái Lan bước đầu đã giúp giá thu mua mía tăng cao, giá đường nội cũng dần tiệm cận với giá thế giới.
-
Pacific Foods “chốt sổ” năm 2021 với lô 20 tấn gạo ST25 sang CanadaNgày 31/12/2021, Công ty Cổ phần Pacific Foods công bố hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng gạo cuối cùng trong năm 2021 với 20 tấn gạo ST25 đặc sản Sóc Trăng sang thị trường Canada.
-
Petrovietnam ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mớiLogo Petrovietnam đã được thay đổi với một diện mạo mới, là một thể thống nhất, kết hợp giữa biểu tượng ngọn lửa đỏ và hàng chữ màu xanh PETROVIETNAM.
-
RCEP có hiệu lực từ 1/1/2022 sẽ thúc đẩy hình thành chuỗi cung ứng mớiRCEP đi vào thực thi từ 1/1/2022, ngắn hạn không tạo cú hích về xuất khẩu do Việt Nam đã có FTA với hầu hết các thành viên trong khối, song sẽ thúc đẩy hình thành chuỗi cung ứng mới.
-
Bảy công việc quan trọng cần chuẩn bị trước khi gọi vốnQuá trình gọi vốn thường mất nhiều thời gian, công sức, nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, start-up có thể rơi vào tình trạng hết tiền trước khi hoàn tất thương vụ.
-
8 mặt hàng xuất khẩu đóng góp gần 235 tỷ USD năm 2021Năm 2021, xuất khẩu đạt kỷ lục với 336,25 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ, trong đó 8 mặt hàng trên 10 tỷ USD đã đóng góp gần 235 tỷ USD trong tổng kim ngạch xuất khẩu.
-
Đề xuất miễn phí sử dụng công trình dịch vụ tiện ích công cộng khu vực cửa khẩu cảng biểnBộ Giao thông cho rằng, giải pháp này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19 và giảm chi phí logistics góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
-
NewstarLand mở mới 4 chi nhánh trong tháng 12, phát triển thị trường mục tiêu năm 2022Nhằm mở rộng các thị trường mục tiêu năm 2022, chỉ trong tháng 12/2021, NewstarLand đã khai trương 4 chi nhánh tại các thành phố: Hồ Chí Minh, Vinh, Hải Phòng, Hòa Bình
-
Doanh nghiệp dệt may dự kiến thưởng Tết từ 1 - 1,5 tháng lươngVượt qua những khó khăn vì đại dịch, nhiều doanh nghiệp dệt may công bố mức thưởng Tết 2022 cho người lao động ở mức phổ biến 1 - 1,5 tháng lương, có nơi thưởng 2,5 - 3 tháng.
-
4rangers đạt giải nhất Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo TP.HCM năm 20214rangers là đội thi đến từ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM vừa đạt giải nhất “Hội thi Thử thách Trí tuệ Nhân tạo (AI Challenge) TP.HCM năm 2021".
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower