Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Bùi Điệp, đồng sáng lập, kiêm Giám đốc điều hành eJOY: Đừng mơ là “kỳ lân”, hãy trở thành “lạc đà”
Bamboo Airways lên kế hoạch tăng cường loạt đường bay quốc tế ngay từ đầu năm 2022
Nông sản Việt bận rộn xuất hàng
Doanh nghiệp ô tô Việt Nam khổ vì hai quy định lỗi thời
Các FTA được khai thác tốt để thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường
Hậu duệ Vinashin chấp chới
-
Thanh long được khôi phục thông quan qua cửa khẩu Lào CaiSau 5 tháng tạm dừng, bắt đầu từ hôm nay (12/1), quả thanh long sẽ chính thức được thông quan trở lại qua cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai).
-
Fintech chờ “chìa khóa” từ chính sáchNăm 2022 được dự đoán là năm bùng nổ của ngành công nghệ tài chính (fintech) tại Việt Nam, bên cạnh kỳ vọng cơ chế pháp luật được xây dựng theo hướng mở tạo nên sự phát triển ổn định.
-
Tổng giám đốc Vicem: Giá than nhập khẩu năm 2021 có thời điểm tăng 300%Giá than tăng mạnh trong năm 2021, có thời điểm tăng 300%, tiêu thụ xi măng trong nước quý 3 giảm thấp..., là những nguyên nhân khiến lợi nhuận của Vicem giảm 26,6 tỷ đồng.
-
Kido kỳ vọng đưa Chuk Chuk vượt tên tuổi trà sữa đình đám của Trung QuốcMặc dù “nóng ruột” tìm mọi cách để đạt được 1.000 cửa hàng trong thời gian tới, nhưng có nhiều điều Chuk Chuk phải làm nếu muốn vượt Heytea - tên tuổi trà sữa đình đám của Trung Quốc.
-
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lãi khủng 3.750 tỷ đồng, gấp 5 lần kế hoạch năm 2021Lần đầu tiên sau nhiều năm, đội tàu biển của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã mang lại khoản lợi nhuận hơn 1.000 tỷ đồng dù sản lượng vận tải chỉ tăng 2% so với năm 2020.
-
Samsung chắp cánh cho người trẻ Việt trên hành trình kiến tạo tương laiCuộc thi Solve for Tomorrow 2021 đã thu hút gần 1.500 bài dự thi, qua đó mang tới cho thế hệ trẻ Việt Nam cơ hội học tập và giải quyết các vấn đề của cộng đồng.
-
Jinko Solar Việt Nam ra mắt sản phẩm đầu tiên chỉ sau gần 4 tháng xây dựngNgày 10/1, tại Khu công nghiệp Sông Khoai (Thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh), Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar (Việt Nam) tổ chức lễ khởi động sản xuất và ra mắt sản phẩm đầu tiên.
-
Việt Nam xuất khẩu bơ đông lạnh đi Australia3 tấn bơ đông lạnh giống booth 7 đã được Công ty Ưu Đàm xuất khẩu sang Australia, chào bán cho người tiêu dùng vói giá khoảng 7 AUD /1kg, tương đương 120.000 đồng/1kg.
-
"Tảng băng chìm" hậu mua bán - sáp nhậpDoanh nghiệp thường nhắc đến thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) đầy phấn khích, nhưng sau đó, nhiều thương vụ có thể đổ bể do các bên tham gia không đánh giá hết rủi ro tiềm ẩn.
-
Bán 8,8 triệu tấn thép, Hòa Phát lập đỉnh mới về tiêu thụNăm 2021, Hòa Phát đạt sản lượng bán hàng 8,8 triệu tấn thép các loại, tăng 35% so với cùng kỳ, xuất khẩu 2,6 triệu tấn.
-
Phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa ô tô: Hết tính pháp lý sao chưa bỏ?Quy định phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa với ô tô nhập khẩu do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành hết giá trị pháp lý đã hơn 7 năm nhưng vẫn chưa bị bãi bỏ.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower