Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Vượt khó khăn vì Covid-19, doanh thu của Samsung Việt Nam đạt 74,2 tỷ USD
Thương mại Việt Nam-Nhật Bản năm 2021 đạt 42,7 tỷ USD, nhập siêu 2,52 tỷ USD
36 triệu USD giúp tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam
EVN phối hợp với Trung ương Đoàn tuyên truyền sử dụng điện hiệu quả
Vận tốt trở lại với “ông lớn” ngành hàng hải VIMC
Doanh nghiệp tại Quảng Ninh đẩy nhanh tốc độ sản xuất, kinh doanh
-
Phân bón Cà Mau lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2021Năm 2021, PVCFC đã vận hành nhà máy hiệu quả, thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong các lĩnh vực chiến lược.
-
M&A vẫn là “cuộc chơi” ưa thích của doanh nghiệp địa ốcTrong bối cảnh quỹ đất ngày càng khan hiếm và tăng giá, thủ tục triển khai dự án siết chặt, thì việc mua bán - sáp nhập (M&A) là bước đi được nhiều doanh nghiệp địa ốc lựa chọn.
-
[Infographic] Giai đoạn 2016-2020: Số lượng doanh nghiệp đang hoạt động tăng nhanhTheo kết quả sơ bộ Tổng điều tra kinh tế năm 2021, số lượng doanh nghiệp tăng nhanh qua từng năm trong giai đoạn 2016-2019, tuy nhiên có xu hướng tăng chậm lại năm 2020 do ảnh hưởng của Covid-19.
-
Vượt "bão Covid", năm 2021 May Hưng Yên đạt lợi nhuận 75 tỷ đồngVượt qua khó khăn của năm thứ 2 đại dịch, Tổng công ty May Hưng Yên đạt doanh thu 630 tỷ đồng tăng 10%, lợi nhuận đạt 76 tỷ, tăng 5% so với năm 2020.
-
Nông sản Việt và bài toán chuẩn hóa sản xuấtKhông ít nhà máy chế biến rau quả đã hoàn tất xây dựng, đưa vào hoạt động, nhưng công suất chế biến chỉ đạt 35-40%, nguyên liệu đưa vào chế biến nhiều thời điểm cũng không đạt chất lượng.
-
1,3 tỷ USD được rót vào các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam trong năm 2021Các ngành hot thu hút vốn lớn là công nghệ tài chính (Fintech), game, giáo dục, y tế, thương mại điện tử…
-
Xuất khẩu cần chuyển biến thực chấtLãnh đạo ngành Công thương cho rằng, cần nhìn nhận một cách thẳng thắn các hạn chế của xuất khẩu để có các giải pháp khắc phục kịp thời, tạo sự chuyển biến thực chất hơn trong thời gian tới.
-
Nova Consumer vững vàng trong bảng xếp hạng 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt NamNgày 14/1/2022, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, Nova Consumer được vinh danh trong Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2021 (VNR500).
-
Sửa quy định về chứng nhận chủng loại gạo thơm xuất khẩu sang EUChính phủ vừa ban hành Nghị định số 11/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 103/2020/NĐCP về chứng nhận chủng loại gạo thơm xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU).
-
Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương đón nhận Huân chương Lao động hạng NhìNgày 15/1, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì; tuyên dương doanh nghiệp - doanh nhân và người lao động tiêu biểu năm 2021.
-
VIMC đại thắng; FLC, Tân Hoàng Minh đứng hình vì ông chủ; Bkav mời "test mù" AirBTrong khi nhiều doanh nghiệp cố gắng xuất từng tấn hàng hay tìm cách mới tiếp cận thị trường, thì một số doanh nghiệp lại lao đao, sóng gió vì... ông chủ.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower