Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Cushman & Wakefield Việt Nam chơi lớn, “chiêu mộ” hàng chục chuyên gia trên thị trường bất động sản
Hậu gọi vốn “khủng”, Con Cưng mở cửa hàng “super center” đầu tiên ở TP.HCM
Bộ trưởng Bộ Công thương: Nhiều yếu tố thiếu bền vững trong xuất khẩu
Các nguồn vốn tiếp tục đầu tư vào công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
HDMon Holdings vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
GLP công bố Quỹ phát triển logistics đầu tiên tại Việt Nam trị giá 1,1 tỷ USD
-
Mỹ nhập hơn 2 tỷ USD thủy sản Việt NamNăm 2021 kim ngạch xuất khẩu thủy sản của cả nước tăng gần 6% so với năm 2020, đạt gần 8,89 tỷ USD, trong đó Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất, trị giá 2,05 tỷ USD.
-
VinFuture dấy lên cảm hứng mới; Vietnam Airlines lại bay châu Âu; Sendo bán đào Nhật TânTrước kỳ nghĩ Tết nguyên đán, giới kinh doanh có nhiều tin truyền cảm hứng, từ kết quả kinh doanh khả quan đến những kế hoạch hướng tới tương lai bền vững.
-
Vietnam Airlines nối lại đường bay thường lệ đến châu Âu vào tuần sauVietnam Airlines đã triển khai kế hoạch khôi phục các đường bay thường lệ giữa Việt Nam và Nga, Anh, Pháp, Đức.
-
Vượt Covid-19, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT tăng trưởng 20%FPT ghi nhận doanh thu và lợi nhuận lần lượt tăng trưởng 19,5% và 20,4% so với năm trước đó. Đóng góp lớn nhất là mảng công nghệ, với doanh thu thị trường nước ngoài đạt gần 650 triệu USD.
-
Dai-ichi life Việt Nam kỷ niệm 15 năm thành lậpNằm trong chuỗi các hoạt động "Chào mừng 15 năm thành lập Công ty (18/1/2007 - 18/1/2022)", Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam vừa tổ chức sự kiện “15 năm - Kết nối Triệu Yêu Thương”.
-
Xuất khẩu gạo cán đích thành côngXuất khẩu gạo đã có một năm thành công khi xuất bán 6,24 triệu tấn, thu về gần 3,29 tỷ USD, giá xuất khẩu tăng thêm 5,5% so với năm 2020.
-
Môi trường kinh doanh đang cần một nghị quyết thực sự “sống”Thực thi Nghị quyết 02/2022/NQ - CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2022 đang cần “thượng phương bảo kiếm”.
-
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp: Doanh nghiệp thành công là niềm tự hào của địa phươngĐó là chia sẻ của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa tại buổi Tuyên dương “Doanh nghiệp tiêu biểu”, “Doanh nghiệp nhỏ và vừa tiêu biểu”, “Doanh nhân năng động sáng tạo” tỉnh Đồng Tháp năm 2021.
-
Thương mại Việt - Mỹ vượt 110 tỷ USDNăm 2021, xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Mỹ đạt 111,56 tỷ USD, tăng gần 21 tỷ USD so với năm 2020.
-
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI tăng mạnh, vượt 463 tỷ USDDoanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn trong tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước trong năm 2021, đóng góp tới 463,43/668,5 tỷ USD.
-
Đinh Thị Hạnh Tâm, nhà sáng lập Coboté: Trở về quê phát triển sản phẩm từ dừaTheo đuổi sứ mệnh nâng cao giá trị của cây dừa Bến Tre, Đinh Thị Hạnh Tâm cùng đội ngũ nghiên cứu sản xuất nhiều loại mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân mang thương hiệu Coboté.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower