Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

VUS - Nơi mỗi nhân viên trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình
Stavian Chemical: Bứt phá phát triển chuỗi cung ứng tuần hoàn
Tăng kiểm tra, giám sát, chống gian lận xuất xứ mặt hàng gạo
Nguyễn Tá Đông, đồng sáng lập The Moshav Farm: Gia tăng giá trị trên đất từ mô hình nông nghiệp kiểu mới
VIISA đầu tư vào start-up công nghệ giáo dục SHub
Sắt thép gia nhập câu lạc bộ xuất khẩu trên 10 tỷ USD
-
Doanh nghiệp châu Âu lạc quan khi giãn cách xã hội kết thúcCác doanh nghiệp châu Âu đã kết thúc năm 2021 với tinh thần tích cực và lạc quan hơn về môi trường thương mại và đầu tư của Việt Nam.
-
Ngành F&B Việt Nam đã có ARCuối năm 2021, vỏ hộp sữa đậu nành Fami trên kệ các siêu thị được thêm vào mã AR - “cầu nối” để người tiêu dùng trải nghiệm công nghệ thực tế tăng cường (AR) với ứng dụng PackStory.
-
Lọc hoá dầu Nghi Sơn gặp khó, nguồn cung xăng dầu bị ảnh hưởngViệc NSRP tự ý hủy nhập 2 chuyến tàu dầu thô dẫn đến nguy cơ dừng hoạt động Nhà máy hoàn toàn thuộc phạm vi trách nhiệm của Ban điều hành.
-
Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam muốn mở rộng đầu tư, tuyển thêm lao độngNhiều doanh nghiệp châu Âu (EU) đang làm ăn tại Việt Nam cho biết họ muốn mở rộng đầu tư, tuyển thêm lao động vói dự án của mình tại Việt Nam ngay trong quí 1/2022.
-
Khánh thành hai công trình có dấu ấn của Đèo Cả tại Quảng NinhSáng ngày 26/1/2022, tại Quảng Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự và cắt băng khánh thành cẩu Tình Yêu (còn gọi là cầu Cửa Lục 1) và đường Bao biển Hạ Long – Cẩm Phả.
-
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc tăng trưởng mạnh, chạm 166 tỷ USDBất chấp tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, thương mại Việt Nam – Trung Quốc trong năm 2021 vẫn tăng trưởng mạnh, đạt gần 166 tỷ USD, tăng gần 25% so với năm 2020.
-
Doanh nghiệp kinh doanh vận tải tiếp tục gặp khóHoạt động trở lại sau thời gian tạm dừng, hạn chế hoạt động do dịch bệnh, các doanh nghiệp vận tải hàng hóa, hành khách vẫn gặp không ít khó khăn…
-
Bộ trưởng Công thương: Nỗ lực cao nhất giải quyết hàng hóa ùn ứ tại các cửa khẩuBộ trưởng Công thương chỉ đạo bảo đảm thông quan hàng hoá xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu biên giới Lạng Sơn và Quảng Ninh nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2022.
-
Hãng bay tư nhân đầu tiên mở đường bay thẳng thường lệ Việt Nam - ĐứcBamboo Airways là hãng hàng không thứ 2 tại Việt Nam mở đường bay thẳng thường lệ tới Frankfurt (Đức), giúp tăng cường kết nối kinh tế Á - Âu ngay trong giai đoạn đầu năm mới 2022.
-
Đèo Cả lên tiếng về công nợ của các nhà thầu tại cao tốc Trung Lương - Mỹ ThuậnTập đoàn Đèo Cả sẽ yêu cầu Công ty Nguyễn Vinh cung cấp các chứng cứ liên quan đến nội dung khiếu nại về khoản nợ thi công Dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
-
Xuất khẩu sợi cán mốc kỷ lục 5,5 tỷ USDNgành sợi có một năm thắng lớn khi được lợi từ giá sợi tăng, đơn hàng nhiều. Lần đầu tiên đạt kim ngạch xuất khẩu đạt 5,5 tỷ USD, tăng 13% về lượng, nhưng tăng tới 50% về trị giá.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower