Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Đề xuất nới trần giờ làm thêm: Sẽ khó cho doanh nghiệp nếu chậm đưa ra quyết định
[Emagazine] Phụ nữ trong đầu tư không cần phải “tranh đua để thắng”
Doanh nhân Quách Hương, Sáng lập Coach For Life: Lắng nghe, tỉnh thức và thấu cảm
Chuyên viên đầu tư tại KK Fund: Thú vị khi nhìn được lớp lang của các start-up
Hệ quả ngầm của định kiến về giới và rào cản của thiên kiến vô thức
Những “bông hồng thời đại” đang tự thiết lập con đường kinh doanh riêng
-
Thị trường Trung Quốc thay đổi lâu rồi, nhiều doanh nghiệp không chịu hiểu, nên bị độngTập quán sản xuất, chế biến theo hướng xuất khẩu tiểu ngạch đã ăn sâu đang đẩy nhiều doanh nghiệp sản xuất, chế biến nông sản Việt Nam ra xa khỏi thị trường Trung Quốc quen thuộc.
-
Mỗi tháng chi hơn 1 tỷ USD nhập sắt thépMới 2 tháng đầu năm 2022, nhưng chi nhập khẩu sắt thép của nước ta đã vượt 2,1 tỷ USD, tăng 34,5% so với cùng kỳ năm trước.
-
Sun Air cung cấp dịch vụ hàng không hạng sang: Rất cần thêm những sản phẩm đẳng cấpViệc Tập đoàn Sun Group ra mắt Hãng hàng không chung Sun Air có thể coi là tín hiệu tích cực với cả ngành hàng không lẫn du lịch ngay trước thềm Việt Nam dự kiến mở cửa hoàn toàn.
-
Mắt xích cung ứng được củng cốVới gần 340 tỷ USD hàng hóa cung ứng ra thế giới năm 2021, Việt Nam là mắt xích ngày càng quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Tăng xuất siêu hàng hóa, giảm nhập siêu dịch vụĐể đạt được mục tiêu tăng trưởng của năm 2022, Việt Nam cần đẩy mạnh xuất siêu hàng hóa, giảm nhanh nhập siêu dịch vụ.
-
Doanh nghiệp dược đẩy mạnh nâng cấp tiêu chuẩn nhà máyCác doanh nghiệp sản xuất dược phẩm trong nước nhiều năm nay nỗ lực mở rộng năng lực sản xuất, đạt các tiêu chuẩn sản hàng đầu như EU-GMP, qua đó tăng năng lực cạnh tranh so với thuốc ngoại.
-
Gió thuận chiều cho hãng bay vận tải hàng hóa đầu tiên IPP Air CargoCông ty cổ phần IPP Air Cargo đang đứng trước cơ hội trở thành hãng hàng không vận tải hàng hóa chuyên biệt đầu tiên tại Việt Nam.
-
VCCI: Rút thời hạn áp dụng để tăng mức giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng dầuLiên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, mức giảm đang đề xuất là 1.000 đồng/lít với xăng và 500 đồng/lít, kg với dầu, mỡ nhờn đến hết năm 2022 là tích cực, nhưng chưa đủ.
-
Quay cuồng với từ khóa "xung đột", "giá dầu", "lạm phát", "mở cửa", "giàu nhất hành tinh"Nỗi lo xung đột, giá dầu, lạm phát leo thang; Du lịch lúng túng vì hai bộ nhiều ý; Sun Air mở cửa phân khúc hạng sang; 3 tỷ phú USD của Việt Nam thuộc nhóm giàu nhất hành tinh...
-
“Kỷ nguyên vàng” của các start-up ViệtVới tiềm năng phát triển cùng khả năng bắt nhịp làn sóng công nghệ, các start-up Việt đang trở thành tâm điểm chú ý của các quỹ đầu tư mạo hiểm nước ngoài cũng như nhà đầu tư trong nước.
-
Chẳng ai muốn nhận nhiệm vụ khó nếu không vì lợi ích quốc giaMôi trường kinh doanh Việt Nam đang cần tư duy cải cách vượt lên trên sự tuân thủ đơn thuần. Ông Phan Đức Hiếu, Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khuyến nghị.
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”