-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Hơn 630 thương nhân cam kết đảm bảo đủ nguồn cung cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu. |
Theo báo cáo, tính đến hết ngày 15/11/2022, trên địa bàn cả nước, lực lượng Quản lý thị trường đã ký cam kết với tổng số 633 lượt thương nhân, trong đó số lượt thương nhân đầu mối đã ký cam kết là 224 lượt; số lượt thương nhân phân phối đã ký cam kết là 409 lượt (bao gồm ký cam kết với cả các công ty con, chi nhánh của thương nhân đầu mối).
Lực lượng của ngành đã thực hiện việc ký biên bản cam kết về việc đảm bảo cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đối với thương nhân đầu mối; công ty con, chi nhánh của thương nhân đầu mối; thương nhân phân phối kinh doanh xăng dầu trên địa bàn quản lý.
Cơ bản, hầu hết các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối kinh doanh xăng dầu đều thực hiện việc ký cam kết này (trong đó tỷ lệ thương nhân đầu mối; công ty con, chi nhánh của thương nhân đầu mối ký biên bản cam kết đạt 100%). Tuy nhiên vẫn còn gặp phải một số khó khăn, tồn tại trong quá trình trao đổi thông tin, thực hiện ký biên bản cam kết với các thương nhân.
Theo Tổng cục Quản lý thị trường, một số thương nhân đầu mối cam kết đảm bảo việc cung ứng xăng dầu, không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trực thuộc thương nhân.
Đối với hệ thống phân phối của thương nhân (tổng đại lý, thương nhân nhượng quyền bán lẻ xăng dầu, đại lý) dựa trên sản lượng tiêu thụ bình quân 9 tháng liền kề trước đó để cung cấp cụ thể từng khách hàng cho từng mặt hàng xăng dầu.
Một số thương nhân phân phối có thực hiện ký cam kết, nhưng không cam kết thực hiện đầy đủ nội dung, hoặc không thực hiện ký cam kết nội dung “chủ động nguồn hàng, đảm bảo việc cung cấp đầy đủ nguồn cung xăng dầu, không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trực thuộc công ty, hệ thống phân phối xăng dầu của công ty” với lý do thương nhân phân phối không chủ động được nguồn hàng trong giai đoạn hiện nay.
Thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương và lực lượng chức năng tăng cường việc kiểm tra, giám sát toàn bộ hệ thống thương nhân kinh doanh xăng dầu ở tất cả các loại hình.
Trước đó, Bộ trưởng Công thương yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường và Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo 389 quốc gia trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.
Đồng thời, tiến hành ký biên bản cam kết về việc đảm bảo cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đối với tất cả các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối trên địa bàn.
Còn trong Công điện mới nhất hôm 17/11, Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trên toàn quốc được yêu cầu giám sát thực hiện cam kết, nghiêm túc xử lý hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.
Bộ trưởng chỉ đạo Tổng cục Quản lý thị trường và cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố yêu cầu các thương nhân đầu mối; công ty con, chi nhánh của các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối hoạt động trên địa bàn có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung biên bản cam kết đã ký về việc đảm bảo cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.
Liên quan đến việc đảm bảo nguồn cung cho thị trường trong bối cảnh thị trường xăng dầu thế giới phức tạp, cung trong nước vẫn bị đứt gãy, Bộ Công thương vừa đề nghị Tổng cục Hải quan xem xét để 5 thương nhân đầu mối được tiếp tục nhập xăng dầu.
Bao gồm: Công ty TNHH MTV Dầu khí TP. HCM, Công ty cổ phần Thương mại Dầu khí Đồng Tháp, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Xăng dầu Tín Nghĩa, Công ty cổ phần Dầu khí Đông Phương, Công ty TNHH Xăng dầu Hùng Hậu.
5 doanh nghiệp này trước đó bị phạt vi phạm hành chính và tạm thời tước giấy phép 1 tháng do vi phạm quy định, không đáp ứng điều kiện về hệ thống phân phối.
Mặc dù từ 6/9, 5 doanh nghiệp này được Bộ Công thương tạm dừng áp dụng hình thức phạt bổ sung tước giấy phép, họ vẫn chưa được hải quan cho phép tiếp tục hoạt động kinh doanh, nhập khẩu xăng dầu.
Do đó, để đảm bảo nguồn cung ứng cho thị trường, Bộ Công thương đề nghị Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) xem xét để các thương nhân đầu mối trên được tiếp tục kinh doanh, phục vụ sản xuất và đời sống người dân trong mọi tình huống, đảm bảo hệ thống kinh doanh xăng dầu hoạt động ổn định.
-
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025