Khi giá nguyên liệu gốc từ Nhật Bản tăng mạnh và nhu cầu toàn cầu bùng nổ, liệu thị trường matcha tại Việt Nam có còn dư địa tăng trưởng và đâu là cơ hội cho doanh nghiệp trong chuỗi giá trị này?
Doanh nghiệp

Dư địa mở cho khu vực tư nhân còn rất lớn
Theo PGS-TS. Nguyễn Thường Lạng (Đại học Kinh tế quốc dân), các cơ chế, chính sách mở ra cho khu vực kinh tế tư nhân là chưa đủ, mà để phát triển thành phần kinh tế chủ đạo này, cần mở dư địa cho tư nhân tham gia các hoạt động kinh tế. “Dư địa mở cho khu vực tư nhân còn rất lớn”, ông Lạng nhấn mạnh.

Tập đoàn, tổng công ty lỗ lũy kế trên 10.268 tỷ đồng
Doanh nghiệp Việt đã bắt nhịp với EVFTA
SCIC rao bán hơn 36% vốn Vocarimex, sẽ thu về tối thiểu 1.000 tỷ đồng
Vietnam Airlines vật lộn với bài toán duy trì dòng tiền
Apec Capital công bố đầu tư tới 1 triệu USD cho start-up công nghệ
Ra mắt Easy Solar - EVNFinance đặt trọng tâm phát triển năng lượng xanh
-
Trung Nam đề nghị được hưởng giá điện 9,35 Uscent/kWh cho toàn bộ dự ánTập đoàn Trung Nam đã đề nghị Chính phủ cho Dự án điện mặt trời 450 MW được hưởng giá điện 9,35 Uscent/kWh thay vì chỉ một phần dự án được hưởng mức giá này.
-
Lợi nhuận trước thuế của Haxaco tăng hơn 350% nhờ giảm 50% lệ phí trước bạ ô tôNhờ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe lắp ráp trong nước, lợi nhuận trước thuế của Haxaco trong quý III năm nay tăng hơn 352% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Phí công đoàn và lời thỉnh cầu của doanh nghiệpTrong bản kiến nghị 8 trang, cả 8 hiệp hội doanh nghiệp lớn của Việt Nam cho rằng, việc đóng 2% kinh phí công đoàn là nộp thuế 2 lần.
-
Thanh Hoá tôn vinh doanh nhân và sản phẩm hàng hóa tiêu biểuTối 12/10, UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2020; 79 doanh nhân tiêu biểu, xuất sắc được vinh danh.
-
Từ đầu năm 2020, hàng Việt đối mặt với 31 vụ kiện phòng vệ thương mại9 tháng năm 2020, các quốc gia đã khởi kiện 31 vụ phòng vệ thương mại đối hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, tăng gấp gần 2 lần so với toàn bộ vụ việc khởi xướng năm 2019.
-
Tăng trưởng xuất khẩu giai đoạn 2011 - 2019 đạt trung bình 13,4%/nămTăng trưởng xuất khẩu giai đoạn 2011 - 2019 đạt trung bình 13,4%/năm, cao hơn mục tiêu 11-12%/năm được đề ra tại Chiến lược phát triển xuất nhập khẩu hàng hóa thời kỳ 2011-2020, định hướng đến năm 2030.
-
Việt Nam xuất khẩu gần 1 tỷ khẩu trang y tếTính đến hết tháng 9/2020, các doanh nghiệp ở Việt Nam đã xuất khẩu gần 1 tỷ chiếc khẩu trang y tế các loại ra thị trường nước ngoài.
-
Chớp thời cơ vàng doanh nghiệp và nền kinh tế cùng bứt pháCovid-19 chính là “kỳ sát hạch” nghiệt ngã, nhưng cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam bứt phá và tăng trưởng.
-
Cây mía Việt Nam vươn mình qua thách thứcCây mía Việt Nam với giá trị kinh tế cao và bền vững đang trên đà phát triển để khẳng định vị thế “chủ lực” trong nền nông nghiệp nước nhà.
-
Lợi nhuận 55 tập đoàn, tổng công ty nhà nước giảm rất sâuChính phủ đã nhiều lần khẳng định, hiệu quả sản xuất kinh doanh và đóng góp của một số doanh nghiệp nhà nước còn thấp.
-
Tận dụng ưu đãi từ EVFTA: Doanh nghiệp xuất khẩu cần nắm đầy đủ nội dung cam kếtVới những cam kết sâu rộng, bao trùm nhiều lĩnh vực trong Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA), các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam còn nhiều việc phải làm, nếu muốn tận dụng các ưu đãi.
-
Nhận quà khi check-in gian hàng VietinBank tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
“Trao đổi hợp tác đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 2025”: Khẳng định sức hút đầu tư với Cụm công nghiệp Yên Bằng
-
VIB ra mắt bộ thẻ thanh toán quốc tế hoàn tiền cao top đầu thị trường
-
Doanh nghiệp Việt và hành trình kiến tạo giá trị để trường tồn
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa
-
Khải Hoàn Land được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025"