Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VNG đầu tư 6 triệu USD vào start-up Got It
Tú Ân - 11/03/2021 16:05
 
VNG chính thức công bố thương vụ đầu tư vào Got It - start-up cung cấp nền tảng quà tặng điện tử cao cấp tiên phong của Việt Nam.

Với giá trị đầu tư chiến lược lên tới 6 triệu USD (tương đương 138 tỷ đồng), VNG tin tưởng vào tiềm năng tương lai từ khoản đầu tư chiến lược này.

Got It được đánh giá là một start-up có tầm nhìn và khả năng hiện thực hóa tầm nhìn đó.

Khoản đầu tư của VNG vào Got It được kỳ vọng sẽ tạo ra những tiềm năng to lớn trong lĩnh vực quà tặng điện tử, không chỉ giúp doanh nghiệp triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng, khuyến mại, tưởng thưởng nhân viên (Business to Business – B2B), mà còn dành cho cá nhân tặng quà cho nhau (Person to Person – P2P), và đặc biệt là tiềm năng áp dụng trí tuệ nhân tạo để giải các bài toán của doanh nghiệp tại Việt Nam.

Được thành lập từ năm 2015, tính đến thời điểm hiện tại, Got It đã phát hành hơn 20 triệu thẻ quà tặng, được sử dụng tại hơn 160 thương hiệu với 12.000 địa điểm trên khắp Việt Nam, trở thành thương hiệu quà tặng điện tử được tín nhiệm bởi gần 500 công ty bao gồm các tập đoàn lớn của Việt Nam cũng như các công ty đa quốc gia. Got It vừa trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam giành chiến thắng trong cuộc thi khởi nghiệp Startup-O’s Asia All Stars dành cho các công ty khởi nghiệp châu Á.

F
Got It là start-up doanh nghiệp cung cấp nền tảng quà tặng điện tử cao cấp.

Bên cạnh những giá trị tương đồng của 2 doanh nghiệp về con người, tính sáng tạo và tính chính trực, việc đầu tư vào Got It cũng mang lại cho VNG cơ hội mở rộng sang lĩnh vực dịch vụ tặng quà, phát triển các kênh bán hàng B2B và mạng lưới nhà cung cấp, đặc biệt là tăng thêm tiện ích cho người dùng Zalo và ZaloPay. Điều này hoàn toàn phù hợp với chiến lược của VNG trong việc mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

“Sau 17 năm hoạt động trong ngành công nghệ Việt Nam, càng ngày chúng tôi càng cảm nhận sứ mệnh của mình không chỉ là tập trung phát triển VNG, mà còn phải giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp khác của Việt Nam có thể phát triển và lớn mạnh, hình thành nên một hệ sinh thái các công ty công nghệ trong nước. Từ giữa năm 2020, VNG bắt đầu đẩy mạnh chiến lược tìm kiếm các công ty khởi nghiệp trong nước để đầu tư và đồng hành lâu dài”, ông Lê Hồng Minh, CEO VNG chia sẻ.

“Hợp tác với VNG vẫn luôn là mục tiêu của Got It kể từ khi chúng tôi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015. Quan hệ đối tác mới của chúng tôi giúp Got It tiếp cận với những công nghệ mới vượt trội và nhiều nhân tài công nghệ nhạy bén nhất trong nước. Got It hiện sẽ tập trung vào việc tiếp tục phát triển mạnh mảng kinh doanh B2B của chúng tôi bằng cách cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn nữa thông qua các cải tiến mới, mạng lưới đối tác mở rộng và phiên bản voucher điện tử toàn diện hơn. Chúng tôi cũng rất vui mừng được hợp tác với Zalo và Zalo Pay để triển khai dịch vụ tặng quà cá nhân (P2P) vào cuối năm nay”, ông Bruce Moulin, đồng sáng lập, CEO Got It chia sẻ.

VNG đặt mục tiêu doanh thu hơn 6.700 tỷ đồng, đổi mới Ban lãnh đạo
Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020, đặt ra mục tiêu đạt doanh thu 6.714 tỷ đồng, tăng 20%.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư