-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Tuyến cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây dài 55 km do VEC đầu tư được đưa vào khai thác từ tháng 2/2015. |
Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vừa ký Quyết định số 62/QĐ – UBQLV sáp nhập Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM) – Công ty TNHH MTV vào Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) – Công ty TNHH MTV.
Quyết định số 62 nêu rõ, VEC và CIPM có trách nhiệm thực hiện sáp nhập đúng trình tự, thủ tục theo quy định hiện hành; lập hợp đồng sáp nhập, tiếp nhận – chuyển giao các tài sản, công nợ, tài chính, nguồn vốn, lao động hiện có tại CIPM; thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động đối với CIPM ngay sau khi thực hiện sáp nhận theo quy định hiện hành.
VEC được kế thừa các nghĩa vụ, quyền và lợi ích tử CIPM đã xác lập; báo cáo cấp có thẩm quyền điều chỉnh bổ sung Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty. Thời hạn hoàn thành công việc sáp nhập là trước ngày 30/6/2021.
Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao Hội đồng thành viên VEC chỉ đạo và trực tiếp thực hiện việc sáp nhập; đảm bảo VEC hoạt động ổn định và phát triển.
VEC và CIPM từng là 2 tổng công ty trực thuộc Bộ GTVT có chức năng đầu tư các công trình hạ tầng đường bộ, đặc biệt là hệ thống đường cao tốc.
Trong khi VEC chuyển về Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp từ cuối năm 2018 và hiện vẫn là đơn vị đầu tàu trong lĩnh vực phát triển đường cao tốc thì CIPM được tách ra làm 2 bộ phận.
Cụ thể, một phần nhân lực và tài sản của CIPM được điều chuyển sang Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (chính thức đi vào hoạt động từ tháng 2/2021) bao gồm trụ sở làm việc, xe ô tô, một số máy móc thiết bị và phần còn lại và các nghĩa vụ liên quan được chuyển về VEC.
CIPM được Bộ GTVT thành lập trên cơ sở sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ năm 2011 trên cơ sở chuyển đổi Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (được thành lập năm 1994), Công ty TNHH MTV Quản lý và sửa chữa cầu đường 715 và Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác cầu Cần Thơ. Tổng công ty này có số vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, hoạt động theo hình thức công ty mẹ - công ty con trên cơ sở kế thừa các quyền, nhiệm vụ và nghĩa vụ hợp pháp của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, bao gồm 1 số dự án mà Bộ GTVT giao làm đại diện chủ đầu tư/chủ đầu tư.
-
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025