Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Ai giám sát sự liêm chính tại doanh nghiệp?
Chủ tịch Thế giới di động: Sẽ nắm 50% thị phần mảng điện máy, “xoá sổ” thương hiệu Trần Anh
Ba lý do khiến Phong Phú giảm lợi nhuận
Doanh nghiệp FDI phía Nam “đón sóng” CPTPP
Phạm Công Tuấn Hạ, sáng lập IURA: Thay đổi cách thức hành nghề của luật sư
Việt Nam nhập khẩu 55% khí hóa lỏng LPG đáp ứng cho tiêu dùng trong nước
-
Không cần thiết phải có quy hoạch xây dựngNội dung duy nhất vẫn còn có ý kiến khác nhau trong Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung các luật có quy định liên quan đến quy hoạch (Quốc hội dự kiến thông qua vào ngày 21/11/2018) là có cần thiết để quy hoạch xây dựng hay không. Theo quan điểm của ông Phùng Văn Hùng, Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội là không cần thiết phải có quy hoạch xây dựng.
-
Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm CNTT thương hiệu ViệtTrong cuộc đua cách mạng công nghệ lần thứ 4, chúng ta cần phát triển các sản phẩm CNTT thương hiệu Việt, đẩy mạnh thị trường CNTT nội địa, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào nghiên cứu phát triển và xây dựng nguồn nhân lực với năng lực sáng tạo, trí tuệ cao, hướng chuẩn quốc tế.
-
Tập đoàn Sơn Hà cam kết không tham gia đầu tư vào các ngành nghề xâm phạm tài nguyênÔng Lê Vĩnh Sơn, nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà mới đây đã cho hay, Tập đoàn này cam kết sẽ không tham gia đầu tư vào các ngành nghề xâm phạm tài nguyên, gây ảnh hưởng đến chất lượng sống của đồng bào mình.
-
5 bước biến ý tưởng khởi nghiệp thành sản phẩm hoàn thiệnKhi có ý tưởng khởi nghiệp, liệu bạn có thể tạo ra ngay lợi nhuận? Thực tế, ý tưởng là chưa đủ. Điều quan trọng là bạn phải hành động để biến ý tưởng đó thành một sản phẩm cụ thể, được người tiêu dùng chấp nhận.
-
Doanh nghiệp Nhật đồng hành cùng học sinh nghèo hiếu học tỉnh Đồng NaiLễ trao học bổng “Cho em đến trường” do Công ty Ajinomoto Việt Nam cùng Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai và các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai là Công ty cổ phần Gas Việt Nhật, Công ty TNHH Quadrille Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam vừa được tổ chức.
-
Hơn 450 doanh nghiệp tham gia Vietnam Foodexpo 2018Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018), sự kiện chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức chính thức khai mạc ngày 14/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM.
-
Central Group Việt Nam khai trương mô hình kinh doanh mới tại Mỹ ThoSáng nay, 14/11/2018, Trung tâm thương mại dịch vụ hiện đại GO! Mỹ Tho đã chính thức khai trương đi vào hoạt động tại Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.
-
Hacker ảnh hưởng đến thị trường bán lẻ như thế nàoThị trường bán lẻ tại Việt Nam nói chung và TP.Hồ Chí Minh nói riêng đang hưởng lợi từ những thuận lợi về kinh tế vĩ mô như tốc độ kinh tế, nhưng lĩnh vực kinh doanh này cũng phải chịu không ít rủi ro từ những hành động bộc phát tưởng chừng như vô thức, nhỏ lẻ nhưng đã và sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin của người tiêu dùng và trực tiếp là các doanh nghiệp bán lẻ.
-
5 điều giúp biến ý tưởng thành sự thật trong kinh doanhNếu từng có ý tưởng kinh doanh tưởng chừng rất khả thi nhưng lại kết thúc ê chề thì có khả năng bạn thiếu các yếu tố sau.
-
Maxport Limited Việt Nam ứng dụng giải pháp “SAP S/4HANA For Fashion and Vertical Business”Công ty TNHH Maxport Limited Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết giữa Maxport với các đối tác Abeo International, SAP và Attune, thoả thuận triển khai Giải pháp “SAP S/4HANA For Fashion and Vertical Business” cho toàn bộ hệ thống nhà máy của Maxport.
-
Gạch Khang Minh: Thành công khi dám khác biệt và không ngừng sáng tạoĐây được coi là những yếu tố then chốt đưa Khang Minh từ vị trí người đến sau trong ngành vật liệu đến vị thế tiên phong trong thị trường sản xuất gạch bê tông không nung, lựa chọn hàng đầu của các chủ đầu tư và nhà thầu lớn trong nước như Tân Hoàng Minh, Coteccons, Hòa Bình, Delta … sau 8 năm hình thành và không ngừng phát triển.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower