Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Tín Nghĩa đầu tư 30 triệu USD vào nhà máy cà phê hòa tan
[Infographic] Chỉ số PMI ngành sản xuất của Việt Nam dẫn đầu ASEAN
Carlsberg cam kết đẩy mạnh chiến lược phát triển kinh doanh bền vững
Khánh thành nhà máy xử lý chất thải rắn phát điện Cần Thơ
Chi nhập khẩu than cao kỷ lục, vượt 2 tỷ USD
Truyền thông Tết 2019: Chạm đúng người, đúng kênh, đúng thời điểm
-
Chung kết cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges 2018Sáng 8/12, tại The Hanoi Club, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Gala Chung kết cuộc thi Business Challenges 2018 với sự tham gia tranh tài của 6 đội thi.
-
Quản trị rủi ro công nghệ thông tin thời 4.0Trong thời cách mạng công nghiệp 4.0, quản trị rủi ro công nghệ thông tin phải chăng không nằm ngoài hoạt động quản trị rủi ro chung của một doanh nghiệp.
-
Vietnam Expo 2018: Máy chế biến gỗ hoàn thành nội thất căn hộ 100m2 trong 3 ngàyHội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 16 (VIETNAM EXPO 2018) do Vinexad tổ chức tại TP.HCM diễn ra từ ngày 5-8/12/2018. Năm nay, sự kiện thu hút được 750 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia trong đó Ai Cập và Iran là 2 quốc gia lần đầu tham dự.
-
Sự khác biệt, đặc biệt của viên nén cà phê Trung Nguyên Legend vừa ra mắtNgày 6/12, Trung Nguyên Legend đã giới thiệu bộ sản phẩm mới thứ hai mang tên Trung Nguyên Legend Capsule – viên nén cà phê, với 3 hương vị hội tụ tinh hoa của 3 nền văn minh cà phê thế giới Thiền – Roman – Ottoman.
-
Diễn đàn Logistics Việt Nam 2018: Logistics kết nối các vùng tăng trưởng kinh tếSáng nay (07/12), Diễn đàn Logistics Việt Nam 2018 với chủ đề “Logistics kết nối các vùng tăng trưởng kinh tế” đã được diễn ra tại Quảng Ninh. Đây là lần thứ 6 diễn đàn này được phối hợp tổ chức bởi Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận tải, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam.
-
Hơn 23 tỷ đồng để Mở Nắp Trúng VàngChương trình khuyến mại đón Xuân 2019 của Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Hà Nội (HABECO) có thời gian đổi thưởng bắt đầu ngay từ tháng 12/2018 với trị giá hơn 23 tỷ đồng.
-
Lê Vũ Diễm Hằng, sáng lập GymHaus Boutique Fitness: Hãy chiếm lĩnh thị trường ngáchTốc độ phát triển ấn tượng của các thương hiệu phòng tập boutique là bài học đáng giá cho các start-up non trẻ.
-
Bosch giới thiệu các sản phẩm và giải pháp hiện đại trong Hội nghị quốc tế về Trường học Thông minh 2018Trong khuôn khổ của Hội nghị quốc tế về Trường học Thông minh vào ngày 7/12/2018, bộ phận Công nghệ Tòa nhà của Bosch, nhà cung cấp giải pháp an ninh, an toàn và truyền thông hàng đầu thế giới sẽ giới thiệu công nghệ và sản phẩm mới nhất ứng dụng vào lĩnh vực giáo dục, đặc biệt trong các trường học thông minh với bối cảnh ngành công nghiệp 4.0.
-
Nestlé mời phóng viên quốc tế đến trải nghiệm cà phê ViệtNằm trong chuỗi hoạt động phát triển và quảng bá cà phê Việt Nam ra thế giới, Công ty Nestlé Việt Nam vừa tổ chức chuyến đi dành cho các phóng viên quốc tế đến thăm mô hình canh tác cà phê bền vững NESCAFÉ Plan cũng như tìm hiểu hoạt động gắn kết với nông dân, hoàn thiện chuỗi giá trị cà phê từ trang trại cà phê đến người tiêu dùng.
-
ABB khai trương Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ Robot tại Việt NamABB vừa khánh thành Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ Robot nhằm phục vụ các khách hàng là các nhà sản xuất trong nước và quốc tế hoạt động tại khu vực phía Bắc Việt Nam.
-
Làm nông nghiệp thông minh, nông sản Việt không lo khó vào thị trường EUThị trường châu Âu ngày càng rộng cửa với nông sản Việt Nam, khi số vốn đầu tư vào nông nghiệp ngày càng gia tăng, cùng với số lượng doanh nghiệp đầu tư sản xuất, đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường nhập khẩu ngày càng bài bản và chuyên nghiệp.
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”