Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Ra mắt Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN
Sữa Cô Gái Hà Lan lọt Top 20 trong doanh nghiệp phát triển bền vững
PVN có 5 doanh nghiệp được công nhận Thương hiệu Quốc gia năm 2018
Hòa Phát là Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 liên tiếp
Tốp 10 startup tranh tài tại Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng
Lộc Trời hợp tác cùng Tập đoàn Phoenix canh tác 10.000 hecta lúa tại Việt Nam
-
Xuất khẩu sắt thép tăng mạnh cả lượng và giáTheo số liệu thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, trong 11 tháng đầu năm 2018 cả nước xuất khẩu 5,78 triệu tấn sắt thép, thu về 4,21 tỷ USD, tăng mạnh 36,2% về lượng và tăng 49,5% về kim ngạch so với 11 tháng đầu năm 2017.
-
Habeco được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 liên tiếpHội đồng Thương hiệu Quốc gia vừa công nhận Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) là doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2018 và được mang biểu trưng của chương trình từ năm 2018 đến 2020. Đây là lần thứ 4 liên tiếp, HABECO được vinh danh là Thương hiệu quốc gia.
-
US Express: Giúp người Việt mua đồ Mỹ chỉ bằng một cú click chuộtMới đây Startup công nghệ US Express đã giới thiệu đến người Việt dịch vụ mua hộ Costco - giúp người Việt mua sắm tại chuỗi siêu thị ở Mỹ một cách dễ dàng.
-
Thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục “nổi sóng” với tân binh FujiMartThương hiệu FujiMart cùng triết lý và phong cách kinh doanh nổi tiếng tận tụy của Nhật Bản sẽ tạo ra những sắc màu mới trên thị trường bán lẻ Việt Nam. Được phát triển bởi Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) và Tập đoàn BRG, chuỗi siêu thị này hứa hẹn đem đến những trải nghiệm mua sắm chưa từng có ở Việt Nam.
-
Đua đầu tư dự án xi măng: Doanh nghiệp sẽ phải chen nhau bán hàngXi măng Long Sơn (Thanh Hóa) vừa được chấp thuận đầu tư giai đoạn II, với dây chuyền xi măng 3 và 4, công suất trên 4,5 triệu tấn, khiến cuộc cạnh tranh bán hàng thêm nóng.
-
[Infographic] Kim ngạch xuất khẩu dệt may đạt trên 36 tỷ USDNăm 2018 là một năm thành công đối với hoạt động xuất khẩu của ngành dệt may với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt trên 36 tỷ USD, tăng 16,01% so với năm 2017. Nhờ đó, thặng dư ngành ước đạt 17,86 tỷ USD, tăng 14,39%, cao nhất từ trước đến nay.
-
Nạp thẻ, thanh toán cước MobiFone có cơ hội nhận Vinfast Lux SA2.0Từ ngày 20/12/2018 -27/02/2019, chỉ cần nạp thẻ, thanh toán cước từ 50.000 đồng, thuê bao MobiFone có ngay cơ hội nhận quà khủng: xe Vinfast Lux SA2.0 (tương đương tiền mặt 1,8 tỷ đồng).
-
Lợi thế bất ngờ của CEO Sanouva Hotel Group khi bị "buộc" phải ngồi ghế điều hànhCho dù ngồi vào ghế Giám đốc điều hành Sanouva Hotel Group trong tình huống bất khả kháng, nhưng bà Thân Thục Quyên đã chứng tỏ ngoại đạo không hẳn là bất lợi.
-
Hội thảo về giao dịch mua bán và sáp nhập doanh nghiệpNgày mai (21/12), tại Khách sạn Hiton Hanoi Opera (số 1 - Lê Thánh Tông, Hà Nội), Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) và Ủy ban Trọng tài thương mại Hàn Quốc (KCAB) phối hợp tổ chức Hội thảo: “Giao dịch M&A: Nhận diện rủi ro pháp lý, phòng ngừa và giải quyết tranh chấp”.
-
Phát triển thương hiệu cam Phù YênTrong khuôn khổ Lễ hội cam huyện Phù Yên (tỉnh Sơn La) lần thứ 2 trong các ngày 17 - 18/11, người dân Phù Yên đã giới thiệu và xuất bán hơn 50 tấn cam tươi cho khách du lịch và người dân.
-
"Sức khỏe" doanh nghiệp xây dựng: Lợi nhuận không theo kịp doanh thuTrong năm 2018, nhiều doanh nghiệp xây dựng, xây lắp nhận được không ít gói thầu lớn, ước đạt doanh thu cao, nhưng dự kiến khó hoàn thành kế hoạch lợi nhuận.
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”