Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.
Ngành da giày, túi xách đặt mục tiêu xuất khẩu 21,5 tỷ USD năm 2019
Chờ tín hiệu thuận cho VEC
CEO CyHome Phạm Hùng Phong: Không cho phép thất bại thêm
Doanh nghiệp blockchain trông chờ khung pháp lý
Doanh nghiệp Nhật “săn” nhà cung cấp Việt
Vinmart+ lập kỷ lục khai trương 117 cửa hàng trong ngày cuối năm
-
Xuất khẩu hạt điều năm 2018 giảm tốc11 tháng 2018, xuất khẩu hạt điều đạt 339.708 tấn, thu về 3,09 tỷ USD. Dựa vào kết quả xuất khẩu 11 tháng, dự kiến con số xuất khẩu cả năm có thể đạt 3,4 tỷ USD
-
Công khai danh tính doanh nghiệp nhà nước doanh thu trên 500 triệu USD/năm theo cam kết CPTPPTrong vòng 5 năm kể từ ngày Hiệp định Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực, Việt Nam phải công khai danh sách các doanh nghiệp nhà nước có doanh thu trên 500 triệu USD/năm.
-
Doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt: Lo nguồn lực chưa được khai pháCơ hội kinh doanh đang mở rộng cùng với nguy cơ của bẫy thu nhập trung bình khiến giới kinh doanh muốn tận dụng mọi nguồn lực để phát triển. Điều các doanh nghiệp cần vẫn là hệ thống pháp luật phù hợp và đáng tin cậy.
-
Digiworld ước đạt 103 tỷ đồng lợi nhuận, về đích sớm mục tiêu 2018Công ty cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation - mã cổ phiếu DGW) vừa công bố kết quả kinh doanh ước tính 11 tháng năm 2018.
-
Thương hiệu Việt Nam "vang bóng một thời" nỗ lực hồi sinhTìm kiếm sự tồn tại bằng phương thức từ tái cấu trúc công ty đến có sự góp mặt của các cổ đông nước ngoài giúp những thương hiệu Việt Nam "vang bóng một thời" như Diêm Thống Nhất, Nước ngọt Chương Dương, Colusa - Miliket, Bông Bạch Tuyết... từng bước tìm lại ánh hào quang đã mất.
-
VNPT sẽ dành 1 tỷ USD cho hoạt động M&A vì không thể tiến nhanh nếu đi một mìnhÔng Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT chia sẻ, phải M&A thì trong vòng 2-3 năm tới VNPT mới có thể cạnh tranh về công nghệ với các hãng lớn trên thế giới. Về mặt tài chính, từ nay tới năm 2025, Tập đoàn có thể dành ra 1 tỷ USD dành cho hoạt động M&A các doanh nghiệp công nghệ.
-
VNPT đạt lợi nhuận kỷ lục 6.445 tỷ đồngNgày 25/12, tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2019, lãnh đạo VNPT cho biết, VNPT đã cán mốc lợi nhuận kỷ lục trong năm 2018.
-
Tổng giám đốc mua vào, cổ phiếu Traphaco vẫn lặng sóngViệc Tổng giám đốc Công ty cổ phần Traphaco (mã TRA, sàn HOSE) đang thực hiện đợt mua vào cổ phiếu TRA chưa tạo ra nhiệt lượng đủ để đẩy cổ phiếu đại gia ngành dược này nổi sóng.
-
Hơn 5 triệu cổ phiếu May Bình Minh lên UPCoMNgày 25/12/2018, Công ty cổ phần May Bình Minh sẽ đưa hơn 5,29 triệu cổ phiếu với tổng giá trị đăng ký giao dịch đạt 52,92 tỷ đồng chính thức lên sàn UPCoM. Mã chứng khoán BMG.
-
Xi măng, clinker lập kỷ lục xuất khẩu: Vui hay buồn?29 triệu tấn xi măng, clinker đã được xuất khẩu trong 11 tháng, nhưng ngành xi măng đang xuất khẩu với giá thấp hơn giá bán trong nước.
-
Thương hiệu Việt trỗi dậyVingroup, FPT, Hòa Phát, TTC, Traphaco, Thiên Long, Xây dựng Hòa Bình, Gỗ An Cường, Thủy sản Minh Phú, CenLand là những tân Top 10 Sao Vàng đất Việt năm 2018, sẽ được vinh danh vào sáng nay. Top 100, Top 200 Sao Vàng đất Việt năm 2018 cũng đã được xướng danh.
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”