Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Quảng Bình cổ phần hóa 4 đơn vị sự nghiệp công lập
Ngọc Tân - 10/05/2019 10:48
 
UBND tỉnh Quảng Bình vừa có buổi làm việc các sở, ngành, đơn vị liên quan về công tác chuyển đổi cổ phần hóa các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Theo Sở Tài chính Quảng Bình, trên địa bàn tỉnh hiện có 4 đơn vị sự nghiệp công lập là Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Quảng Bình, Trung tâm Tư vấn xây dựng huyện Tuyên Hóa, Trung tâm Tư vấn thiết kế xây dựng huyện Lệ Thủy, Ban Quản lý chợ thành phố Đồng Hới đang tiến hành các bước thực hiện công tác cổ phần hóa.

Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Quang phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Xuân Quang phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Trong đó, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới đã hoàn thành phương án sử dụng đất và phương án sử dụng lao động, còn lại các đơn vị khác vẫn đang tiếp tục lập phương án.

Tuy vậy, trong quá trình cổ phần hóa, vẫn còn tồn tại một số hạn chế, vướng mắc như các đơn vị sự nghiệp thực hiện chuyển đổi cổ phần hóa có quy mô nhỏ, tài sản không lớn nên việc theo dõi, quản lý còn nhiều bất cập. Tài sản bàn giao không có hồ sơ đầy đủ, trụ sở gắn liền với đất không có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đồng thời tài sản hình thành từ nguồn vốn đóng góp của cán bộ, viên chức đơn vị gây hạn chế khi kiểm kê, xác định giá trị, khó khăn trong xây dựng phương án sắp xếp, xử lý, sử dụng lao động; xây dựng phương án cổ phần hóa.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Xuân Quang nhấn mạnh, việc thực hiện cổ phần hóa các đơn vị sự nghiệp công lập phải được tiến hành đảm bảo đúng lộ trình, thời gian, tránh sai sót và sau khi chuyển sang cổ phần hóa phải hoạt động có hiệu quả hơn.

Để thực hiện nhanh việc cổ phần hóa theo kế hoạch, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Quang yêu cầu các đơn vị trong quá trình lập phương án trên cơ sở xác định nguồn gốc tài sản, đất đai phải hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, công khai minh bạch, tránh thất thoát tài sản của Nhà nước. Sắp xếp lao động để sử dụng một cách hợp lý và hiệu quả, xử lý dứt điểm công nợ (nếu có), chú trọng công tác tuyên truyền cho người dân, cán bộ, người lao động về chủ trương đúng đắn của Nhà nước và lợi ích của cổ phần hóa đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Quang, trên cơ sở tất cả các phương án, các đơn vị cần xây dựng lộ trình cụ thể để triển khai sớm việc cổ phần hóa theo Đề án đã đề ra.

Gỡ khó cho cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước
Trong quý II, Chính phủ sẽ có các quyết định tháo gỡ một số vấn đề khó khăn trong thực hiện cổ phần hóa và thoái vốn nhà nước, để đảm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư