Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Thương hiệu quốc gia: “Quyền lực mềm” của một đất nước
CEO Curnon Nguyễn Quang Thái: Xây dựng thương hiệu đồng hồ Việt, tại sao không?
Tập đoàn TH tiên phong xây dựng Đề án Dinh dưỡng người Việt
Grab kéo thêm 150 triệu USD từ Yamaha Motor
Vietnam Airlines cán mốc lợi nhuận trước thuế 1.960 tỷ đồng trong năm 2018
Bảo Châu (Phú Yên) hợp tác với Econecol (Nhật Bản) lĩnh vực viên nén gỗ năng lượng
-
Yeah1 bị phạt và truy thu thuế gần 270 triệu đồngNgoài một số vi phạm hành chính về thuế, Yeah1 còn sử dụng hóa đơn bất hợp pháp. Với các vi phạm này, Yeah1 bị phạt 75,5 triệu đồng và truy thu thuế 192,3 triệu đồng.
-
Quản trị dữ liệu tốt hướng tới sự phát triển bền vữngQuản trị dữ liệu đang là một thách thức của nhân loại trong thời đại công nghiệp 4.0. Nếu kiểm soát được dữ liệu tốt, doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững nhưng ngược lại nếu dữ liệu không chất lượng sẽ dễ có những tác động tiêu cực. Đây là thông tin được đưa ra tại hội thảo Quản trị dữ liệu – Thách thức vượt tầm công nghiệp 4.0 vào ngày 13/12 do Công ty Orchestra Network Việt Nam và Tổ chức Smart-up.org đồng tổ chức.
-
Bộ Công Thương báo cáo Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch phát triển điện mặt trời quốc gia trước ngày 15/12/2018Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công Thương khẩn trương thực hiện một số nội dung: Báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/12/2018 về Quy hoạch phát triển điện mặt trời quốc gia, trong đó đặc biệt chú trọng cơ cấu nguồn và kế hoạch phát triển lưới điện truyền tải.
-
VpBank hậu thuẫn BE Group "đấu" lại Grab, GojekThị trường ứng dụng gọi xe Việt Nam vừa chính thức có thêm đối thủ mới là Công ty cổ phần BE Group.
-
SASCO tiên phong thực hiện bình đẳng giới trong môi trường làm việcLà đơn vị đầu tiên tại Việt Nam vinh dự được cấp chứng chỉ Bình đẳng giới EDGE MOVE theo các tiêu chuẩn toàn cầu, SASCO khẳng định nỗ lực phát triển nguồn nhân lực bền vững thông qua việc thúc đẩy quyền năng kinh tế của phụ nữ.
-
Xây dựng thương hiệu và nâng tầm giá trị cho nông sản ViệtCông ty CP Kết nối Thanh toán toàn cầu (GPC) đang ứng dụng những thành tựu công nghệ 4.0 để chắp cánh cho các sản phẩm nông nghiệp Việt bay xa.
-
Dư địa tiết kiệm chi phí còn rất lớnMới có 43% doanh nghiệp cảm nhận thấy những thay đổi tích cực trong các thủ tục liên quan đến xuất nhập khẩu. Số tiền mà doanh nghiệp có thể không phải chi còn rất lớn.
-
Hà Nội bêu tên hàng loạt ông lớn chây ì, nợ thuếĐứng đầu trong danh sách 112 doanh nghiệp nợ 138 tỉ tiền phí và thuế là Công ty Cổ phần Tập đoàn Thạch Bàn với số tiền lên tới hơn 49 tỉ đồng.
-
Tài chính số - thị trường tiềm năng cho start-up ViệtGiá trị thị trường tài chính tiêu dùng dự kiến đạt 42 tỷ đô la Mỹ, tương đương 1 triệu tỷ Việt Nam đồng vào năm 2019. Trong số hàng trăm công ty đang phục vụ thị trường tỷ đô này, Fiin là một trong số ít start-up Việt Nam đang khẳng định thương hiệu Việt trong nền tài chính số ở Việt Nam.
-
Startup Base.vn nhận khoản vốn hơn 1,3 triệu USD từ các quỹ đầu tư4 quỹ đầu tư đã quyết định rót hơn 1,3 triệu USD vào startup công nghệ Base.vn. Đây là khoản đầu tư lớn nhất từ trước tới nay vào một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ B2B tại Việt Nam.
-
Xuất khẩu hơn nửa tỷ USD dây và cáp điện sang Trung QuốcTrong tổng giá trị 1,42 tỷ USD thu về từ xuất khẩu mặt hàng dây và cáp điện trong 10 tháng 2018, riêng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đã vượt nửa tỷ USD, với 530 triệu USD, tăng 39% so với cùng kỳ 2017.
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”