Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Sao Vàng đất Việt 2018 ghi danh Top 10, Top 100, Top 200
Nhiều doanh nghiệp trên sàn lên mục tiêu cho 2019
Đồng sáng lập Giao hàng nhanh chia sẻ bí quyết đạt doanh thu 100 triệu USD sau 6 năm thành lập
Đang xét 236 hồ sơ để chọn Top 200 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt
VIISA tăng tốc rót vốn vào startup
Vietravel nhận danh hiệu “World’s Leading Group Tour Operator” lần thứ 2
-
Mối lo của “vua tôm” và “nữ hoàng cá tra” ViệtThách thức về xây dựng thương hiệu quốc gia cho cá tra và tôm nước lợ là không nhỏ, cần sự đồng thuận của toàn ngành thủy sản trong năm 2019.
-
Thêm tiếng thở dài từ dự án BOT giao thôngDoanh thu thấp xa so với phương án tài chính khiến nhiều dự án hạ tầng giao thông đầu tư theo hình thức BOT đang trở thành gánh nặng lớn cho nhà đầu tư.
-
Hoàn thành thẩm định các doanh nghiệp tham gia Sao vàng đất Việt 2018Chiều ngày 5/12, đoàn thẩm định số 32 do ông Trần Anh Vương, Phó chủ tịch Trung ương hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam đã thẩm định xong doanh nghiệp cuối cùng trong 250 doanh nghiệp vào vòng thẩm định giải Sao vàng đất Việt năm 2018.
-
Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Sự "trỗi dậy" của doanh nghiệp tư nhânTrong Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất (Bảng xếp hạng VNR500 ) do Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet vừa công bố cho thấy các doanh nghiệp tư nhân có sự trỗi dậy mạnh mẽ.
-
Hàng trăm thiết bị, công nghệ tiên tiến trưng bày tại Contech Vietnam 2018Từ ngày 5-8/12, tại Cung Triển lãm kiến trúc - quy hoạch xây dựng Quốc gia (số 1 - Đỗ Đức Dục, Hà Nội) diễn ra Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ và giao thông (Contech Vietnam 2018).
-
Xi măng Long Sơn được phép đầu tư giai đoạn 2, công suất gần 5 triệu tấnThủ tướng Chính phủ đã đồng ý bổ sung giai đoạn II Nhà máy xi măng Long Sơn, tỉnh Thanh Hóa với 2 dây chuyền (dây chuyền số 3 và số 4), mỗi dây chuyền có sông suất là 2,3 triệu tấn xi măng/năm.
-
Ra mắt Hiệp hội các nhà cung cấp của Doosan VinaDoosan Vina vừa chính thức ra mắt “Hiệp hội các nhà cung cấp của Doosan Vina” dành cho các đối tác tiềm năng và chiến lược tại Việt Nam.
-
Nguyễn Huy Hoàng, sáng lập Alobase: Đấu nối trực tiếp khách hàng với kiến trúc sưKết nối khách hàng với các kiến trúc sư, họa sỹ, nhà thầu xây dựng là bài toán mà nhà sáng lập Nguyễn Huy Hoàng và các cộng sự tại Alobase hướng đến giải quyết thông qua nền tảng Alobase.com - sản phẩm đã đạt được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi trong và ngoài nước.
-
VietJet Air mở đường bay tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trong tháng 1/2019Chiều qua, ngày 04/12, tại TP Hạ Long, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty CP Hàng không VietJet (VietJet Air) để thống nhất việc hợp tác khai thác, mở đường bay của hãng tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.
-
Vietnam Airlines mở đường bay TP. Hồ Chí Minh - Vân Đồn từ ngày 30/12/2018Vietnam Airlines thông báo, từ ngày 30/12/2018, Hãng chính thức mở đường bay kết nối TP. Hồ Chí Minh với tỉnh Quảng Ninh thông qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.
-
Không giới hạn tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài tại SabecoNgày 03/12/2018, Tổng Công ty cổ phần Bia- Rượu- Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã: SAB) nhận được công văn của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước về việc xác nhận không hạn chế tỷ lệ nhà đầu tư nước ngoài tại Sabeco . Theo đó, tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại Sabeco tối đa là 100%.
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”