-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
Đây là dự án đo lường tổng thể thị trường số đầu tiên được tiến hành tại Việt Nam, mang tính bước ngoặt để thiết lập nền tảng cho các nghiên cứu tiếp theo khi đánh giá một cách chính thức về quy mô và tiềm năng của nền kinh tế số Việt Nam, đồng thời đi sâu phân tích các thành tố của nền kinh tế số (cơ sở hạ tầng, kinh doanh và thương mại điện tử, quảng cáo số,…).
![]() |
Dự án cũng sẽ nghiên cứu về chỉ số niềm tin người tiêu dùng online, thái độ và hành vi mua sắm trực tuyến, sức mạnh thương hiệu các doanh nghiệp thương mại điện tử, cũng như mảng giao nhận và thanh toán không tiền mặt.
Những kết quả nghiên cứu này sẽ mang đến những thông tin giá trị cho các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng như các cơ quan chính phủ và nhà đầu tư.
Nielsen Việt Nam, một công ty đo lường toàn cầu, với kinh nghiệm 26 năm nghiên cứu chuyên sâu tại thị trường Việt Nam, đã được VECOM chọn làm đối tác chính thức cho dự án quan trọng này.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch VECOM cho biết, VECOM đã công bố Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử EBI hàng năm để phản ánh sự phát triển của nền thương mại điện tử tại Việt Nam.
Tuy nhiên, một chỉ số là chưa đủ để cung cấp bức tranh toàn diện về nền kinh tế số đang phát triển và thay đổi nhanh chóng như hiện nay, hoặc để trả lời các câu hỏi chuyên sâu hơn về thị trường của các nhà đầu tư.
Do đó, Hiệp hội quyết định triển khai dự án này, hợp tác với Nielsen Việt Nam, để có những con số thống kê chính thức về thị trường, giúp các nhà đầu tư và doanh nghiệp định hình chiến lược tăng trưởng và hỗ trợ các cơ quan chính phủ trong việc đưa ra các chính sách liên quan.
Trong khi đó, Nielsen từng thực hiện một số dự án đo lường và phân tích cho các nhà bán lẻ điện tử. Tuy nhiên, theo đánh giá của bà Lê Thị Thùy Trang, Giám Đốc Đối Tác Bản Lẻ Nielsen, đo lường toàn bộ nền kinh tế số Việt Nam là dự án quy mô lớn hơn rất nhiều và cần đến sự hợp tác của các doanh nghiệp trong ngành.
Hiện, Nielsen và VECOM đang trong quá trình hợp tác với các bên liên quan để thu thập dữ liệu trong ngành.
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ


