Doanh nghiệp khổ sở vì tin thất thiệt trên mạng
Khánh An - 08/02/2020 18:28
 
Chủ đầu tư Dự án Tổ hợp thương mại, tài chính, dịch vụ và nhà ở Thiên Lộc (Hà Tĩnh) đang khổ sở vì thông tin rao bán liên quan đến dự án của chính mình trên mạng.
.
Dự án Tổ hợp thương mại, tài chính, dịch vụ và nhà ở Thiên Lộc đang trong giai đoạn hoàn thiện thi công hạ tầng 

Ông Nguyễn Trí Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Bất động sản Trí Nguyễn đang đau đầu xử lý các thông tin thất thiệt liên quan đến Dự án Tổ hợp thương mại, tài chính, dịch vụ và nhà ở Thiên Lộc.

Dự án do Công ty làm chủ đầu tư, có địa chỉ tại Cụm công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), đang trong giai đoạn thi công hạ tầng chưa đến giai đoạn mở bán, nhưng đang bị... quảng cáo, rao bán trên mạng.

“Dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư tháng 9/2018. Sau khi hoàn tất thủ tục pháp lý, chúng tôi đang tập trung nguồn lực để hoàn thành thi công hạ tầng dự án theo tiến độ, chưa thực hiện bất kỳ hoạt động mở bán, huy động vốn nào. Nhưng trên mạng Internet, đang có thông tin quảng cáo bán đất nền dự án. Chúng tôi khẳng định chưa thực hiện mở bán, cũng cảnh báo người dân về các thông tin không chính xác, không phải là thông tin chính thống do Công ty đưa ra”, ông Dũng nói.

Ông cũng cho biết đang liên hệ với cơ quan công an để báo cáo tình hình, vì không thể để các thông tin thất thiệt ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty vì tình trạng này không phải chỉ một mình Công ty vướng phải. Hồi giữa năm 2019, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đã từng có khảo sát và phát hiện tỷ lệ tới 90% tin rao bất động sản trên mạng là không chính xác.

"Doanh nghiệp nào cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các thông tin sai lệch kiểu như vậy, nhất là khi không thể kiểm soát được", ông Dũng chia sẻ.

Dự án nằm trên ngã tư giao cắt đường QL 1A và đường chính đi Chùa Hương Tích, có quy mô 28.503 m2, gồm 11.065 m2 đất của 84 lô liền kề; 7.817,9 m2 đất thương mại dịch vụ; 349 m2 đất văn phòng. Dự án đã được cấp giấy quyền sử dụng đất ở lâu dài từng lô liền kề. Phần diện tích đất thương mại dịch vụ và văn phòng cũng được công nhận quyền sử dụng đất 50 năm, với hình thức thanh toán tiền hàng năm.

Đến thời điểm hiện tại, dự án đang hoàn thiện thi công hạ tầng (đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng). Theo kế hoạch, ông Dũng thông tin, Công ty sẽ tiến hành các thủ tục mở bán vào cuối quý I/2020, sau khi hoàn thiện hạ tầng theo đúng quy định của pháp luật.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản