
-
Giá nhà chưa thể giảm trong giai đoạn hiện tại
-
Tái cấu trúc quy mô lớn mở khóa cơ hội chưa từng có cho bất động sản
-
Cần duy trì bảng giá đất 5 năm một lần; Hà Nội có nhà ở xã hội mới tại xã Hoài Đức
-
TP.HCM giao đích danh sở, ngành gỡ khó cho từng dự án nhà ở xã hội -
Căn hộ chung cư phía Nam tăng giao dịch -
2025 là “năm thanh lọc” dữ liệu bất động sản -
Dự án khu dân cư Đông Bắc Bằng Châu tại An Nhơn giảm vốn hơn 250 tỷ đồng
Sau khi giành quyền phân phối độc quyền các căn hộ tại CT1 Phùng Khoang (Từ Liêm, Hà Nội), Sàn bất động sản Đông Á - DongALand (Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) đã tư vấn chủ đầu tư đổi tên dự án thành Tây Hà Tower. Dự án do Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Tây Hà làm chủ đầu tư.
Với tên gọi mới, căn hộ tại CT1 Phùng Khoang cũng được điều chỉnh giá bán xuống trung bình khoảng 21 triệu đồng một m2 đã gồm VAT. Trong khi năm 2010, một số suất ngoại giao tại đây cũng có giá khoảng 29 triệu đồng.
Đơn vị phân phối căn hộ tại Khu nhà ở cán bộ chiến sĩ công an quận Hoàng Mai là CenGroup cũng vừa tư vấn chủ đầu tư đổi tên thành Riverside Tower.
Trước đó, những căn hộ tại dự án Tân Tây Đô (Hoài Đức) đã được sàn Đất Xanh miền Bắc bán ra thị trường với tên gọi Phúc Thịnh Tower. Giá một m2 căn hộ tại đây dao động từ 13,5-14,5 triệu đồng một m2. Trong khi cách đây hơn 2 năm, khi bất động sản còn sốt, các căn hộ tại dự án Tân Tây Đô được bán ra với giá từ 17 đến 20 triệu đồng một m2.
|
Dự án Tân Tây Đô hiện được quảng cáo dưới tên gọi Phúc Thịnh Tower. Ảnh: Anh Quân
|
Đại diện nhiều sàn bất động sản thừa nhận, việc đổi tên dự án hiện được sử dụng khá phổ biến. Việc "khoác tên mới" không ngoài mục đích dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng.
Ông Phạm Thanh Hưng - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Cengroup cho rằng đơn vị này gần đây từng tư vấn đổi tên cho một vài dự án. "Đây là tên thương mại cho sản phẩm chứ không phải tên dự án theo cấp phép. Nếu dự án có cái tên gọi tốt thì gây chú ý của khách hàng", ông Hưng cho hay.
Lãnh đạo CenGroup cũng cho biết thêm, thay đổi tên gọi đôi khi còn để khách hàng định vị lại phân khúc của sản phẩm. "Nhiều sản phẩm trước đây được thiết kế là dự án cao cấp, nhưng giờ cơ cấu lại, chuyển xuống loại bình dân nên phải thay đổi khách hàng mục tiêu, định vị lại cho người mua. Do đó, nếu thay đổi tên sẽ dễ dàng hơn trong việc quảng cáo", ông Hưng lý giải.
Vị này cũng cho biết, về cơ bản đây là một chiến lược marketing để gây ấn tượng khách hàng. Nghe tên hấp dẫn, người mua sẽ quan tâm xem dự án ở đâu, giá cả ra sao. Tuy nhiên, ông Hưng thừa nhận các yếu tố giá cả, vị trí, chất lượng... mới quyết định sự thành công của dự án.
"Chiếc áo không làm nên thầy tu, căn hộ có tốt mới bán được hàng. Cái tên chỉ giúp khách chú ý hơn đến dự án trong bối cảnh thị trường ồ ạt tung sản phẩm như hiện nay mà thôi", ông Hưng nói.
Anh Trần Đức Chính, Trưởng phòng kinh doanh Sàn Đông Á cũng cho biết, phương án đổi tên dự án thường là do đơn vị phân phối gợi ý để phù hợp hơn với chiến lược marketing sản phẩm. "Dùng tên mới coi như chúng tôi làm truyền thông, quảng bá từ đầu cho dự án sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng", vị này cho hay.
Trưởng phòng kinh doanh của DongA Land lấy ví dụ nếu dự án CT1 Phùng Khoang vẫn dùng tên này, khi nhắc đến nhiều người lại nghĩ rằng nó vẫn có giá cũ, tức là khoảng 29 triệu đồng một m2. "Đây là mức cao so với mặt bằng hiện tại nên khách hàng sẽ không quan tâm nữa. Tuy nhiên, nếu chúng tôi quảng cáo căn hộ Tây Hà Tower, giá 21 triệu đồng một m2 thì khách sẽ giật mình và tìm hiểu xem đây là dự án nào, vị trí và chủ đầu tư là ai...", anh Chính lý giải.
Ngọc Tuyên
Theo VnExpress
-
Tòa tháp cao hơn 146 m tại trung tâm Thủ Dầu Một chuẩn bị “về đích” -
Choáng ngợp trước hệ tiện ích đa tầng, nhiều khách hàng “chốt liền” Glory Heights -
Ra mắt tổ hợp mua sắm - giải trí "đa vũ trụ" - Mega Grand World tại Ocean City -
Giải mã sức hút của cao ốc văn phòng VPBank Saigon Tower -
Khánh Hòa chấm dứt hoạt động Dự án Sân golf và biệt thự sinh thái Cam Ranh -
Góp ý việc đề xuất nghiên cứu đầu tư xây dựng Dự án Coastal Quảng Ngãi -
Ninh Thuận khởi công dự án khu đô thị rộng hơn 64 ha
-
Cambridge kỷ niệm 40 năm English Grammar in Use
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
Shanghai Electric báo cáo tăng trưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong báo cáo giữa niên độ 2025
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM