Dự án đẳng cấp quốc tế của Vingroup tại Quảng Ninh
H.T - 15/04/2018 14:13
 
Những năm gần đây nhờ môi trường đầu tư thông thoáng, đã đưa Quảng Ninh trở thành điểm sáng đầu tư, nhất là trong lĩnh vực bất động sản. Nhiều dự án bất động sản mang tầm vóc đẳng cấp quốc tế đã và đang được đầu tư làm thay đổi diện mạo cho địa phương này.

TP Hạ Long là một trong những cực phát triển quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, là vùng đối trọng với Vùng Hà Nội, sẽ là động lực kích thích phát triển kinh tế đối với chuỗi đô thị Vùng duyên hải Bắc Bộ. Nhận thức được tầm quan trọng đó, nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản, du lịch, nghỉ dưỡng, thương mại, y tế sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng đã sẵn lòng đổ dòng tiền vào đây để phục vụ mục tiêu kinh doanh, đồng thời xây dựng và phát triển Hạ Long thành một đô thị hiện đại, năng động, bắt kịp với sự phát triển của các đô thị khác trong cả nước.

Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh và TP Hạ Long đã có nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, cải thiện môi trường đầu tư, trong đó chú trọng đến công tác giải phóng mặt bằng, cải cách hành chính, nhằm thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư tại Hạ Long. Bởi vậy, không khó để có thể đọc tên, tìm được ngay những dự án bất động sản, khu nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại lớn hiện đại do những doanh nghiệp có tên tuổi đầu tư ở TP Hạ Long hiện nay.

Phối cảnh dự án nhìn từ trên cao
Phối cảnh dự án nhìn từ trên cao

Tuy nhiên, để tìm được những dự án có vị trí đẹp, phong thuỷ tốt, thuận lợi cho an cư, sinh sống, giao thương thì không phải dự án nào cũng đáp ứng được các tiêu chí đó. Nhận định, nắm bắt được nhu cầu thiết thực của khách hàng, nhà đầu tư, một số doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã mạnh dạn đầu tư xây dựng những dự án đáp ứng mong muốn của khách hàng. Theo đánh giá của giới đầu tư bất động sản thì dự án có thể “lấy lòng”, thuyết phục được khách hàng, nhà đầu tư một cách nhanh bởi những tiện ích không thể tuyệt vời hơn phải kể đến dự án “Vườn thời đại” - Times Garden Hạ Long.

Times Garden Hạ Long toạ lạc tại ngã năm cột Đồng Hồ, phường Bạch Đằng, được bao bọc bởi hai tuyến phố Lê Thánh Tông và 25/4, chạy dài tới vòng xoay của cột Đồng Hồ - trung tâm hành chính của TP Hạ Long. Đây là một trong những tuyến phố trung tâm buôn bán, giao thương sầm uất nhất của thành phố. Times Garden Hạ Long có lợi thế nổi bật về vị trí, quy hoạch. Khác với các dự án được xây dựng tại các khu đất lấn biển hoặc các khu trung tâm mới của thành phố, Times Garden Hạ Long được xây dựng trên nền đất liền thổ với vị trí phong thuỷ tuyệt vời tại khu đất vàng, được đánh giá như khu phố cổ của Hà Nội giữa Hạ Long hiện đại, năng động, phát triển.

Phối cảnh dự án nhìn từ ngã năm Cột Đồng Hồ
Phối cảnh dự án nhìn từ ngã năm Cột Đồng Hồ

Dự án là tổ hợp kiến trúc các căn nhà phố (shop house) Pháp và đi liền với đó là khu phố đi bộ cùng khu căn hộ cao cấp, sang trọng, hiện đại đẳng cấp quốc tế. Ý tưởng thiết kế được lấy theo phong cách Pháp, được ví như Paris thu nhỏ ngay trên bờ vịnh di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long.

Đặc biệt, với mật độ xây dựng hợp lý, lối kiến trúc hiện đại “vườn trong phố”, với cây xanh, phố đi bộ… gần gũi với thiên nhiên, giao hoà và tương tác cùng cộng đồng, dự án này sẽ tạo ra một không gian đặc biệt ngay tại trung tâm TP Hạ Long thơ mộng với núi Bài Thơ, nhà thờ Hòn Gai, cột Đồng Hồ.

Dự án hoàn thành sẽ mang đến những tiện ích, dịch vụ đẳng cấp cho người dân nơi đây. Thành phố có một công trình điểm nhấn về kiến trúc hiện đại, sang trọng, cư dân Hạ Long có thêm một khu phố đi bộ và địa điểm mua sắm mới cùng những điều kiện sống không thể tuyệt vời hơn dành cho các cư dân sống tại dự án.

Phối cảnh dự án nhìn từ ngã năm Cột Đồng Hồ
Phối cảnh dự án nhìn từ ngã năm Cột Đồng Hồ

Mặc dù mới được bàn giao mặt bằng sạch giai đoạn 1 từ tháng 9-2015, chủ đầu tư đã nhanh chóng cùng nhà thầu xây dựng hàng đầu tại Việt Nam Coteccons tiến hành xây dựng và sẽ hoàn thành, ra mắt khu phố mẫu vào tháng 5-2016. Theo một số chuyên gia, nhà quản lý thì trong bối cảnh thị trường bất động sản Quảng Ninh vẫn chưa được đầu tư và khai thác đúng mức và TP Hạ Long là nơi tập trung nhiều dự án bất động sản nhất trong số 4 thành phố trực thuộc tỉnh, tuy nhiên, với số lượng dự án được hoàn thành mới chỉ đếm trên đầu ngón tay thì những dự án như Times Garden Hạ Long đang triển khai sẽ là điểm nhấn, góp phần thay đổi bộ mặt của Hạ Long trong nay mai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản