"Dự án rùa" The Sun Garden tìm đường thoát lầy
- 10/09/2014 08:10
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
AZ Lâm Viên Complex: Ván bài không suôn sẻ
Căn hộ tầm trung ung dung vợt khách
Golden Silk tái khới động sau 4 năm "đắp chiếu"
Chủ đầu tư bắt tay sàn để găm hàng, làm giá
CT1 Vân Canh Tower 'đời' 2014
Dự án CT1 Vân Canh Tower: Chưa hẹn ngày về!
Bitexco tái khởi động dự án tỷ đô

Dự án Toà nhà Hỗn hợp Dịch vụ Thương mại và nhà ở số 89 Phùng Hưng (Dự án chung cư 89 Phùng Hưng) do Công ty cổ phần thương mại Hà Tây làm chủ đầu tư. Trước đây, dự án này có tên thương mại là The Sun Garden.

Dự án The Sun Garden được khởi công vào quý 2/2012 với tổng vốn đầu là 450 tỷ đồng. Triển khai xây dựng trên khu đất có diện tích 1.961m2, cao 35 tầng với 3 tầng hầm được dùng làm bãi đậu xe cho cư dân tòa nhà. Tầng 1- 5 là khu vực Trung tâm Thương mại, văn phòng được bố trí cho Khu thương mại, Siêu thị, cửa hàng, nhà hàng, dịch vụ ngân hàng, Trung tâm thể dục thể thao…, từ tầng 6 đến tầng 35 là khu vực nhà ở với 240 căn hộ (mỗi sàn 8 căn hộ) có diện tích 68m2, 72m2, 91m2…có từ 2-3 phòng ngủ.

   
  Dự án The Sun Garden với tên gọi mới là Dự án chung cư 89 Phùng Hưng đang được tái khởi động.  

Theo cam kết của chủ đầu tư, dự án The Sun Garden dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao nhà trong năm 2014. Nhưng trong suốt 2 năm qua, dự án này hầu như nằm im bất động, hiện dự án vẫn chưa xây xong tầng hầm.

Sau một thời gian dài im ắng, hiện nay, dự án đang tiếp tục được khởi công trở lại với cái tên mới là Chung cư 89 Phùng Hưng. Công ty CP Thương mại Hà Tây cũng cam kết sẽ hoàn thành dự án vào năm 2016.

Ngày 12/7, Đại diện Liên minh các Sàn giao dịch BĐS G5 đã chào bán dự án ra thị trường với mức giá 14-15 triệu đồng/m2 (tương đương với khoảng hơn 1,1 tỷ đồng/căn hộ) bao gồm VAT và nội thất.

Theo quan sát của chúng tôi, trong đợt chào bán đầu tiên của dự án Chung cư 89 Phùng Hưng chưa thực thu hút sự quan tâm của khách hàng. Nguyên nhân là bởi khách hàng đặt dấu hỏi với năng lực tài chính và tiến độ của dự án này.

Tại sự kiện mở bán 13/9, Chủ đầu tư dự án sẽ công bố đơn vị tài trợ tín dụng chính thức của dự án là Ngân hàng Indovina. Theo đó Indovina giải ngân trực tiếp cho nhà thầu trên cơ sở khối lượng xây lắp, bảo đảm tài chính cho việc triển khai dự án theo đúng tiến độ sẽ đưa ra các cam kết quan trọng đối với chất lượng cũng như tiến độ thực tế của dự án.

Sự tham gia tài trợ vốn cho Dự án của Ngân hàng Indovina đã chứng tỏ sự cam kết mạnh mẽ của Chủ đầu tư về tiến độ cũng như chất lượng và giá trị của Dự án.  Đây cũng có thể xem là nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư khi bắt tay tái khởi động dự án bằng việc tìm kiếm nhà tài trợ vốn cho dự án.

AZ Lâm Viên Complex: Ván bài không suôn sẻ AZ Lâm Viên Complex: Ván bài không suôn sẻ

 

Thời gian qua, nhiều dự án gặp khó khăn giống Dự án chung cư 89 Phùng Hưng như các dự án CT Number One Vân Canh, AZ Lâm Viên của AZ Land, The Pride của Hải Phát...cũng áp dụng chiêu thức tìm kiếm nguồn tài chính mới từ các tổ chức tài chính và đối tác để "vực" lại dự án cũ đắp chiếu suốt nhiều năm.

Và cũng giống như Dự án chung cư 89 Phùng Hưng, các dự án này đều đổi tên mới, đẩy mạnh quảng bá bán hàng, tiếp thị...Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa có một dự án nào bán chạy, thanh khoản cao.

Và nếu như không có một chiến lược mới, một sự khác biệt thuyết phục được khách hàng cơ hội để Dự án chung cư 89 Phùng Hưng thực sự thoát lầy vẫn còn khá mờ mịt...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản