Du lịch Bình Thuận: Tín hiệu lạc quan cho sự phát triển đường dài
Lê Trúc - 26/09/2019 14:07
 
Bình Thuận đã và đang nỗ lực đề ra các giải pháp, đặt mục tiêu cụ thể hơn để phát triển du lịch theo hướng bền vững, dài hạn. Việc đồng hành lâu dài của các nhà đầu tư lớn cũng đang góp nhiều tín hiệu lạc quan cho sự phát triển du lịch của địa phương.
Bình Thuận cần các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí đẳng cấp quốc tế để nâng tầm du lịch địa phương.
Bình Thuận cần các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí đẳng cấp quốc tế để nâng tầm du lịch địa phương.

Từ những cơ hội, thách thức…

So với các đối thủ trong khu vực như Bali (Indonesia) hay Phuket (Thái Lan), các địa phương ven biển của Việt Nam hiện chưa chú trọng nhiều đến quy hoạch tổng thể về đề án phát triển du lịch, độ nhận diện thương hiệu vẫn còn yếu trong đánh giá của khách quốc tế.

Đơn cử, Phan Thiết dù được định vị là thành phố du lịch nghỉ dưỡng biển, nhưng vẫn chưa tạo được cảm xúc rõ ràng cho du khách, các hoạt động giải trí vẫn còn rất ít. Trong khi đó, Phuket có điều kiện tương tự Phan Thiết, nhưng gây ấn tượng hơn đối với du khách quốc tế nhờ sự hiện diện của nhiều hoạt động thể thao như bơi lội hay lặn biển.

Theo các chuyên gia, Phan Thiết cần đặt mục tiêu cụ thể hơn đối với ngành du lịch, phối hợp các nguồn lực mạnh để xây dựng những tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí nhằm thay đổi ý niệm về du lịch Phan Thiết.

Với những ưu thế để phát triển du lịch, Bình Thuận đã sớm nhìn nhận vấn đề này và đề ra các giải pháp, đặt mục tiêu cụ thể hơn để phát triển du lịch. Đồng thời, tỉnh cũng đã gặp gỡ các nhà đầu tư chiến lược, tập đoàn tư vấn quản lý du lịch chuyên nghiệp nhằm thu hút, kết hợp các nguồn lực mạnh để bứt phá nhanh hơn trong thời gian tới.

Novaland phối hợp với Trường đại học Phan Thiết trong việc định hướng chương trình, phương pháp đào tạo các ngành du lịch, quản lý khách sạn…
Novaland phối hợp với Trường đại học Phan Thiết trong việc định hướng chương trình, phương pháp đào tạo các ngành du lịch, quản lý khách sạn…

Đến những tín hiệu lạc quan về sự phát triển đường dài

Chính sự cầu thị và quyết tâm thúc đẩy du lịch của tỉnh Bình Thuận đã tạo niềm tin và thu hút khá nhiều nhà đầu tư, nhà phát triển bất động sản uy tín đến phát triển các dự án tầm cỡ, tiêu chuẩn quốc tế với hàng loạt dịch vụ, tiện ích đi kèm.

Novaland là một trong những tên tuổi nhanh nhạy bước chân vào thị trường du lịch giàu tiềm năng này. Cuối năm 2018, Novaland trình làng Dự án NovaHills Mũi Né với hơn 600 biệt thự đẳng cấp quốc tế.

Tập đoàn này đang tiếp tục cho ra mắt NovaWorld Phan Thiết (Bình Thuận), tọa lạc tại xã Tiến Thành (TP. Phan Thiết, Bình Thuận) với quy mô lên đến gần 1.000 ha, đa dạng các sản phẩm để đầu tư như nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng (second-home), nhà phố thương mại (shophouse) với tầm nhìn hướng biển.

Dự kiến, khi đi vào vận hành, NovaWorld Phan Thiết sẽ là chuỗi tiện ích du lịch - giải trí đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện, góp phần tạo sự khác biệt tại khu vực Phan Thiết, Bình Thuận. Chẳng hạn, cụm sân golf 36 lỗ tiêu chuẩn quốc tế, được thiết kế và quản lý thi công bởi huyền thoại golf thế giới - Greg Norman; tới các điểm đến làm hài lòng số đông như cụm công viên chủ đề, công viên nước (25 ha); khu công viên biển (16 ha). Hơn 200 ha sẽ được sử dụng để xây dựng khu thể thao theo mô hình Học viện IMG (Mỹ) và nhiều hạng mục tiện ích công cộng đặc sắc khác.

Với tầm nhìn dài hơi và hướng đến kinh doanh phát triển bền vững, Novaland chủ trương hợp tác, liên kết với các đối tác uy tín về tư vấn chiến lược, tư vấn thiết kế, quản lý vận hành để phát triển dự án này thành “Điểm đến tuyệt hảo”.

Bên cạnh đó, Novaland còn phối hợp với đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới - McKinsey & Company (Mc Kinsey) đề xuất UBND tỉnh Bình Thuận chiến lược phát triển du lịch nhằm biến Bình Thuận trở thành điểm đến hấp dẫn trên thế giới. Được biết, Mc Kinsey - công ty tư vấn quản lý toàn cầu của Mỹ được thành lập năm 1926, hiện là đơn vị tư vấn chiến lược cho chính phủ của nhiều quốc gia cũng như các tập đoàn và các tổ chức phi lợi nhuận lớn nhất thế giới.

Chuẩn bị nguồn nhân lực cho công tác phát triển, xây dựng và vận hành các dự án, Tập đoàn Novaland ưu tiên sử dụng lực lượng lao động tại chỗ với chuyên môn và tay nghề được đào tạo bài bản, đáp ứng các chuẩn mực quốc tế mà chuỗi dự án đang hướng đến.

Do đó, Novaland phối hợp với Trường đại học Phan Thiết trong việc định hướng chương trình, phương pháp đào tạo trong các ngành du lịch, quản lý khách sạn… nhằm đảm bảo sinh viên được trang bị các kỹ năng sát với thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng như phục vụ sự phát triển của ngành dịch vụ du lịch tại địa phương về lâu dài. Cơ hội việc làm tại các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng của Novaland cũng sẽ là động lực để thế hệ trẻ của tỉnh Bình Thuận và các tỉnh lân cận phát huy năng lực, gắn bó xây dựng quê hương.

Novaland phối hợp với địa phương đưa vào sử dụng loạt máy cào rác chuyên dụng, góp phần tạo nên những bãi biển xanh - sạch - đẹp.
Novaland phối hợp với địa phương đưa vào sử dụng loạt máy cào rác chuyên dụng, góp phần tạo nên những bãi biển xanh - sạch - đẹp.

Đầu tư có trách nhiệm cùng Bình Thuận

Không chỉ hợp tác trong các hoạt động phát triển du lịch, Novaland còn đồng hành cùng địa phương trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng thiết thực.

Tập đoàn đã phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Tiến Thành tổ chức chương trình “Kết nối cộng đồng, hưởng ứng bảo vệ môi trường biển” và đưa vào sử dụng loạt máy cào rác chuyên dụng. Đây là chương trình góp phần phát huy, nâng tầm hình ảnh du lịch Phan Thiết - Bình Thuận với những bãi biển xanh - sạch - đẹp, đủ sức níu chân du khách trong nước và quốc tế.

Tháng 3/2019, Novaland phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận và Quỹ Đền ơn đáp nghĩa đến thăm hỏi, trao nhà tình nghĩa cho 6 hộ gia đình có công và khó khăn tại huyện Đức Linh. Đồng thời, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận, Novaland đồng hành cùng Quỹ Xóa đói giảm nghèo, Quỹ Khuyến học tỉnh Bình Thuận chăm lo cho bà con nghèo, tặng học bổng cho học sinh và sinh viên hiếu học với tổng chi phí 1 tỷ đồng.

Phối cảnh mẫu second home tầm nhìn hướng biển tại NovaWorld Phan Thiết (Bình Thuận).
Phối cảnh mẫu second home tầm nhìn hướng biển tại NovaWorld Phan Thiết (Bình Thuận).

Tháng 8/2019, Tập đoàn Novaland tiếp tục đồng hành và tài trợ kinh phí 1 tỷ đồng cho Chương trình Tiếp bước cho Em đến trường do tỉnh Bình Thuận phát động. Cũng trong chương trình này, Tập đoàn đã trao tặng 200 chiếc xe đạp đến các học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Trong tháng 9/2019, Novaland dự kiến trao khoản tài trợ 3 tỷ đồng để triển khai thực hiện Chương trình Nước sạch học đường tại huyện Bắc Bình. Đây là sáng kiến của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, được nguyên Chủ tịch nước cùng doanh nhân Phạm Phú Ngọc Trai sáng lập. Chương trình đã triển khai tại 3 tỉnh: Long An, Bến Tre và Quảng Nam, đem đến nguồn nước sạch đạt chuẩn cho hàng chục ngàn học sinh và giáo viên.

Bằng cách phát huy tối đa các thế mạnh du lịch của Bình Thuận, cộng hưởng với các dịch vụ, tiện ích du lịch đặc sắc, Novaland kỳ vọng đáp ứng được nhu cầu của nhiều nhóm đối tượng khách du lịch trong và ngoài nước. Qua đó, không chỉ phát triển rộng với việc thu hút nhiều hơn lượng khách du lịch trong nước và quốc tế, mà còn là sự phát triển theo chiều sâu để cùng tỉnh Bình Thuận chinh phục những kế hoạch phát triển du lịch bền vững đã đề ra.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản