Du lịch bứt tốc, bất động sản Quảng Bình hưởng lợi
Ngọc Tân - 28/05/2020 14:42
 
Quảng Bình trong những năm gần đây được đánh giá là tâm điểm du lịch mới của cả nước. Du lịch bứt tốc cũng đã mang đến nhiều cơ hội mới cho bất động sản Quảng Bình.

Tài nguyên biển, hang động, danh lam thắng cảnh

Nhắc đến Quảng Bình là nhắc đến một địa phương với hơn 70km đường bờ biển, trong đó có nhiều bãi tắm đẹp bậc nhất cả nước như Bảo Ninh, Đá Nhảy, Nhân Trạch, Cảnh Dương, Hải Ninh, Ngư Thủy…

Các bãi tắm của Quảng Bình có đặc trưng là nằm sát bên những đồi cát trắng trải dài, cát trắng tinh khôi mịn màng, nước biển quanh năm xanh rì với những con sóng vỗ êm dịu. Nếu so sánh với các bãi tắm ở Mũi Né, Nhơn Hội, hay Cam Ranh thì các bãi tắm Quảng Bình nổi bật hơn với cát trắng tinh. Đồng thời, các bãi tắm có mực nước nông dài hơn những bãi tắm nói trên.

Bãi tắm và đồi cát Nhân Trạch, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Quảng Bình
Bãi tắm và đồi cát Nhân Trạch, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Quảng Bình

Trong những năm gần đây, du lịch biển Quảng Bình rất phát triển, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch nghỉ dưỡng, đặc biệt là vào dịp tháng 4 đến tháng 9.

Một điểm nhấn đáng chú ý khác đó là tài nguyên về du lịch hang động. Quảng Bình được mệnh danh là “Vương quốc hang động” của thế giới. Không nơi nào trên thế giới có số lượng hang động nhiều như Quảng Bình. Theo thống kê thì tại Quảng Bình có tới hơn 300 hang động trong đó có những hang động cực kì nổi tiếng được cả thế giới biết đến như động Phong Nha- nơi có con sông ngầm dài nhất thế giới và được mệnh danh Thiên Nam Đệ Nhất Động của Việt Nam, hang Sơn Đòong- hang động lớn nhất thế giới, động Thiên Đường- động có thạch nhũ đẹp nhất, tráng lệ nhất thế giới… Cũng chính vì những kỳ quan này, khu vực Phong Nha- Kẻ Bàng hiện nay còn là phim trường của điện ảnh quốc tế, nơi cho ra đời những cảnh quay hùng vỹ của các bộ phim nổi tiếng.

Hiện nay, Quảng Bình đang khai thác du lịch khá tốt từ các tour tham quan khám phá hang động như “Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới”; khám phá hang Đại Ả, Over, Pygmy; khám phá “Hang Va, hang Nước Nứt - Những trải nghiệm khác biệt”; “Khám phá hang Vòm – Giếng Voọc”… Đồng thời, kết hợp các tour tham quan khám phá hang động này với du lịch nghỉ dưỡng biển, tạo nên chuỗi sản phẩm du lịch hấp dẫn mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua.

Bên cạnh những tài nguyên du lịch biển, khám phá hang động, Quảng Bình còn nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chùa Hoằng Phúc (ngôi chùa cổ nhất miền Trung), suối nước nóng Bang, núi Thần Đinh (được xem như là ngọn Hoa Sơn ở Quảng Bình)…

Phát huy lợi thế

Với những tiềm năng du lịch như trên, không khó hiểu khi du lịch Quảng Bình trong những năm gần đây bứt tốc mạnh mẽ sớm sánh ngang với những Phú Quốc, Hội An, Nha Trang… và được mệnh danh là “viên kim cương xanh” của du lịch Việt Nam. Tính riêng năm 2019, Quảng Bình thu hút 5 triệu lượt khách đến tham quan du lịch tại tỉnh, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 5.700 tỷ đồng.

So với Đà Nẵng, Quảng Bình nhiều tiềm năng và tài nguyên du lịch hơn. Để phát huy hơn nữa thế mạnh này, những năm gần đây, Quảng Bình đã tiếp tục tập trung vào đầu tư cơ sở hạ tầng cho việc phát triển du lịch.

Theo đó, cuối năm 2020, Quảng Bình sẽ đầu tư thực hiện dự án nâng cấp mở rộng sân bay Đồng Hới lên cấp 4E, trong đó xây dựng mới Nhà ga T2 và 8 sân đỗ máy bay mới nhằm có thể đáp ứng nhu cầu phục vụ 4 triệu lượt khách mỗi năm. Ngoài ra, tiếp tục xúc tiến các đường bay quốc tế mới đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong… bên cạnh tuyến bay Đồng Hới- Chiang Mai (Thái Lan) đã hiện hữu. Tăng tuyến các đường bay nội địa Hà Nội, TP.HCM…

Đặc biệt, Quảng Bình hiện nay đang ưu tiên những quỹ đất đẹp ven biển để thu hút đầu tư các dự án nghỉ dưỡng, khách sạn đẳng cấp nhằm cung cấp thêm những cơ sở lưu trú hạng sang đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của du khách khi đến với Quảng Bình… từ đó nâng tầm du lịch Quảng Bình.

Tính đến nay, ven biển Quảng Bình đã có rất nhiều dự án nghỉ dưỡng, khách sạn hiện diện như Mường Thanh, Sun Spa Resort, Gold Coat Hotel Resort, Fusion Quang Binh Resort, Bao Ninh Resort, Sea Star Resort; hay các dự án đang được đầu tư xây dựng như Pullman Quang Binh Resort, tổ hợp FLC Hải Ninh, Dolce Penisola Quảng Bình.

Dự án Gosabe City, Dự án kết hợp giữa an cư, du lịch nghỉ dưỡng
Dự án Khu đô thị biển Gosabe City, dự án kết hợp giữa an cư, du lịch nghỉ dưỡng

Đặc biệt, do hình thế cảnh quan, khu vực ven biển huyện Bố Trạch hiện nay đang có nhiều dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn đang chuẩn bị triển khai đầu tư như TMS Quảng Bình Resort, Hotel & Resort Mgallery, Kim Long Ocean, Sand Hills… cũng như một số dự án nhà ở thương mại mang tính chất nghỉ dưỡng kết hợp an cư đã hiện diện như Khu đô thị biển Gosabe City.

Dự án Gosabe City do Tập đoàn Vĩnh Hưng làm chủ đầu tư, có tổng quy mô hơn 25ha, có vị trí sát bãi tắm Nhân Trạch 5 sao đang được đầu tư xây dựng. Đây là dự án duy nhất hiện nay tại Quảng Bình vừa có tính chất của một khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng, vừa có tính chất một khu đô thị an cư. Dự án hiện đang được chào bán với giá khoảng từ 16 - 18 triệu đồng/m2.

Có thể thấy rằng, Quảng Bình với những đặc điểm khá tương đồng với Đà Nẵng trong giai đoạn 2009-2010, cũng như chiến lược đầu tư hạ tầng để nâng tầm đưa du lịch làm ngành kinh tế mũi nhọn (tương tự Đà Nẵng), bất động sản Quảng Bình cũng sẽ thừa hưởng những lợi thế đó và phát triển mạnh mẽ hơn nữa từ nay cho đến 5 năm về sau.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản