Giải tỏa chợ Cồn, dân được mua đất nền tái định cư
- 29/03/2015 08:22
 
Những hộ có diện tích thu hồi dưới 50m2 sẽ được mua một căn hộ chung cư hoặc nền đất. Những hộ trên 50 m2 vừa được mua chung cư, vừa được mua nền đất.

TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
10 công trình trọng điểm được ưu tiên vốn ở Đà Nẵng
Đà Nẵng: Xây TTTM, vẫn giữ khu buôn bán truyền thống

Để nâng cao điều kiện sống cho một số hộ dân xung quanh khu vực chợ Cồn, đồng thời chỉnh trang đô thị, xây dựng chợ Cồn thành một Trung tâm thương mại hiện đại, Thành phố Đà Nẵng đã quyết định xây dựng lại chợ Cồn.

Nhiều hộ dân sống cạnh chợ Cồn có diện tích nhà rất bé, thậm chí dưới 10m2

Số hộ dân phải di dời của dự án này là 101 hộ dân, có những hộ dân sống chui rúc, chưa đến 10 mét vuông.

Trong buổi làm việc mới đây giữa Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ với dân khu vực này về vấn đề giải tỏa di dời, ông Trần Thọ cho biết: lãnh đạo thành phố đã dự thảo 2 phương án giải toả, bố trí tái định cư. Theo đó, những hộ có diện tích thu hồi dưới 50m2 sẽ được mua một căn hộ chung cư tại khu vực đường Ông Ích Khiêm, Đống Đa hoặc được mua một lô đất tại khu Nam Hoà Cường; đối với các hộ có diện tích thu hồi từ 50m2 trở lên,  ngoài việc được mua 1 căn hộ chung cư tại 2 khu vực trên thì còn được mua thêm một lô đất trên địa bàn quận Hải Châu và Thanh Khê. Tuỳ theo diện tích thu hồi sẽ được bố trí các lô đất tại các vị trí thuận lợi, các lô hộ chính, hộ phụ, hoặc nhân thêm hệ số…

Được biết, hầu hết các hộ dân đều phấn khởi với phương án của thành phố. Tuy nhiên, một số người dân cũng còn băn khoăn như những hộ có diện tích nhỏ, đền bù ít, sau khi bị thu hồi sẽ không đủ tiền để mua nhà, đất. Ngoài ra, nhiều hộ chưa có đủ giấy tờ, hồ sơ pháp lý, mong muốn thành phố linh động giải quyết, những hộ có nhiều nhân khẩu đề nghị được mua thêm nhà, đất để tách hộ…

Bí thư Trần Thọ ghi nhận ý kiến của người dân và cho biết, ngay trong tháng 5, các đơn vị liên quan sẽ phối hợp với UBND quận Hải Châu thực hiện các phiếu khảo sát đối với 101 hộ tại khu vực này. Nếu đủ tỷ lệ thống nhất, lãnh đạo thành phố sẽ tiến hành lập dự án, trình HĐND TP thông qua, sớm bố trí vốn cũng như triển khai các công việc tiếp theo.

Xây dựng Đà Nẵng thành Thành phố cấp quốc gia hiện đại

() Theo Quy hoạch chung TP. Đà Nẵng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 2357/QĐ-TTg, Đà Nẵng trở thành thành phố cấp quốc gia hiện đại.

“Đại Tiệc” ­ pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015

() Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế (DIFC) tại Đà Nẵng chính thức trở lại trong năm nay với chủ đề “Đà Nẵng - Bản giao hưởng sắc màu”. Đây là lần thứ bảy, Đà Nẵng tổ chức cuộc thi pháo hoa quốc tế.

Đà Nẵng: Điểm nhấn sau 40 năm giải phóng

() Hạ tầng đô thị là một trong những đột phá lớn nhất của Đà Nẵng sau 40 năm giải phóng. Thành tựu nổi bật nhất phải kể đến là công cuộc xây dựng cơ sở hạ tầng gắn liền với chỉnh trang đô thị. Đà Nẵng luôn kiên trì chủ trương đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng, làm cơ sở, nền tảng cho phát triển kinh tế.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản