
-
Căn hộ K‑Park Avenue - Khoản đầu tư đáng giá cho thế hệ tương lai
-
Bất động sản thượng lưu Eurowindow Central Avenue “thổi bùng” nhịp sống sôi động ở thủ phủ tỉnh Nghệ An
-
Cuộc “chơi lớn” của các chủ đầu tư khi đưa thêm lựa chọn tiện ích “hàng hiếm”
-
Hải Tiến bứt tốc thành “thỏi nam châm” du lịch biển phía Bắc -
Khám phá bộ sưu tập "branded living" lớn nhất Việt Nam từ Masterise Homes -
Áp dụng quy định mới, Đà Nẵng thông báo miễn giấy phép xây dựng cho loạt dự án -
Điều gì đang biến Tây Hồ Tây thành điểm đến mới cho bán lẻ quốc tế
![]() |
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng các đại biểu xem bản đồ Quy hoạch giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030 - Tầm nhìn đến năm 2050. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN |
Tuy nhiên, Phó Thủ tướng lưu ý trước hết phải quản lý quy hoạch, triển khai thực hiện quy hoạch một cách thiết thực cụ thể với những cơ chế chính sách cụ thể đồng thời, xây dựng những cải cách cụ thể, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng để các nhà đầu tư, cách doanh nghiệp, các thành phần kinh tế có điều kiện đầu tư vào với những dự án cụ thể để phát triển.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Ủy ban Nhân dân Thành phố và các Bộ ngành liên quan tiếp tục tổ chức triển khai các nội dung quy hoạch. Trong 5 năm tới, triển khai cụ thể hóa Quy hoạch phải gắn với với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2011-2020...
“Chính phủ luôn ủng hộ thành phố Hà Nội trong việc tổ chức thực hiện quy hoạch và sẽ tạo mọi điều kiện về cơ chế chính sách trên cơ sở đảm bảo phù hợp với hiến pháp, pháp luật để hỗ trợ Thành phố Hà Nội phát triển một cách nhanh và hiệu quả nhất. Sự phát triển của Thành phố Hà Nội cũng là phát triển chung của cả nước” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, mục tiêu của quy hoạch này nhằm xây dựng hệ thống giao thông vận tải hoàn thiện đáp ứng các tiêu chí bền vững-đồng bộ-hiện đại trên cơ sở định hướng của Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050; cụ thể hóa định hướng quy hoạch giao thông trong quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 đồng thời, xây dựng kế hoạch đầu tư hệ thông giao thông vận tải thông vận tải theo các giai đoạn, xác định các dự án ưu tiên; đề xuất các vấn đề về tổ chức, quản lý giao thông và các cơ chế chính sách cho việc quản lý, thực hiện quy hoạch làm cơ sở cho việc lập dự án đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn Thủ đô.
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, đây cũng là cơ sở pháp lý quan trọng để quản lý, triển khai thực hiện các đề án, đồ án quy hoạch, các dự án chuyên ngành giao thông vận tải phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô, gắn sự phát triển giao thông vận tải của Thủ đô với sự phát triển của vùng Thủ đô, vùng đồng bằng sông Hồng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; đảm bảo sự thống nhất trong chiến lược phát triển giao thông vận tải chung của cả nước.
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Nguyễn Đức Chung đã giao nhiệm vụ cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, sở ban ngành của thành phố cũng như đề nghị Chính phủ, các Bộ ngành, các tỉnh thuộc vùng Thủ đô và các đơn vị liên quan quan tâm giúp đỡ để sớm đưa Quy hoạch này vào cuộc sống góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.
Theo ông Phạm Hữu Sơn, Tổng Giám đốc Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải TEDI là đơn vị lập đồ án quy hoạch, đột phá của giao thông vận tải trong những năm tới được đề cập đến trong quy hoạch này là phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc giao thông cho Thủ đô.
Nội dung cốt lõi của quy hoạch phù hợp, xuyên suốt với quy hoạch tổng thể; trong đó, thành phần giao thông công cộng là một trong những giải pháp cơ bản để giải quyết tình trạng giao thông cho Thủ đô, phù hợp với điều kiện dân số đông, hạ tầng chật chội. Viêc khai thác không gian ngầm, không gian trên cao kết hợp với giao thông đường bộ hiện tại là một trong giải pháp nền tảng để giải quyết tổng thể bức tranh giao thông cho thành phố. Định hướng đến năm 2020, thành phố sẽ cố gắng đưa thị phần vận tải công cộng từ 12% như hiện nay lên 35%./.
-
Khởi động Square City Phổ Yên: Tâm điểm đầu tư mới phía Bắc -
SonKim Land chính thức bàn giao khu biệt thự Alta Villa tại The 9 Stellars -
Masterise Homes ra mắt bộ sưu tập căn hộ hàng hiệu Marriott phiên bản đặc biệt tại Grand Marina, Saigon -
Rà soát nhiều dự án chậm tiến độ ở Khu kinh tế Vân Phong -
Mời thi tuyển phương án kiến trúc Công trình nhà ở chung cư và Thương mại dịch vụ HH11 -
Vingroup thông xe cầu Hoàng Gia - Biểu tượng phát triển mới phía Đông Bắc thành phố Hải Phòng -
Dòng tiền thông minh tìm về căn hộ biểu tượng tại Đà Nẵng
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Vehere công bố phiên bản v1.8.1 hướng tới các chuyên gia phân tích bảo mật
-
Envision Energy hợp tác với FERA Australia phát triển dự án điện gió công suất 1 GW
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Midea Building Technologies tổ chức Hội nghị TRUE lần thứ 4
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo