-
Dự án HTL Seaside Phú Yên được gia hạn thêm 18 tháng -
The Emerald 68 - Sống chuẩn Wellness, chuẩn cư dân năng động -
Điều gì khiến giới thành đạt khát khao sở hữu biệt thự đóng The Miyabi? -
Xây khu đô thị tỷ USD tại Bình Dương -
Vướng tứ bề, 8 dự án nhà ở xã hội quy mô lớn tại TP.HCM vẫn nằm chờ -
Ninh Thuận khởi công Dự án Khu đô thị mới Phủ Hà hơn 641 tỷ đồng -
Masterise Homes ra mắt Trung tâm trải nghiệm phong cách sống lớn nhất miền Bắc
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng các đại biểu xem bản đồ Quy hoạch giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030 - Tầm nhìn đến năm 2050. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN |
Tuy nhiên, Phó Thủ tướng lưu ý trước hết phải quản lý quy hoạch, triển khai thực hiện quy hoạch một cách thiết thực cụ thể với những cơ chế chính sách cụ thể đồng thời, xây dựng những cải cách cụ thể, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng để các nhà đầu tư, cách doanh nghiệp, các thành phần kinh tế có điều kiện đầu tư vào với những dự án cụ thể để phát triển.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Ủy ban Nhân dân Thành phố và các Bộ ngành liên quan tiếp tục tổ chức triển khai các nội dung quy hoạch. Trong 5 năm tới, triển khai cụ thể hóa Quy hoạch phải gắn với với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2011-2020...
“Chính phủ luôn ủng hộ thành phố Hà Nội trong việc tổ chức thực hiện quy hoạch và sẽ tạo mọi điều kiện về cơ chế chính sách trên cơ sở đảm bảo phù hợp với hiến pháp, pháp luật để hỗ trợ Thành phố Hà Nội phát triển một cách nhanh và hiệu quả nhất. Sự phát triển của Thành phố Hà Nội cũng là phát triển chung của cả nước” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, mục tiêu của quy hoạch này nhằm xây dựng hệ thống giao thông vận tải hoàn thiện đáp ứng các tiêu chí bền vững-đồng bộ-hiện đại trên cơ sở định hướng của Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050; cụ thể hóa định hướng quy hoạch giao thông trong quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 đồng thời, xây dựng kế hoạch đầu tư hệ thông giao thông vận tải thông vận tải theo các giai đoạn, xác định các dự án ưu tiên; đề xuất các vấn đề về tổ chức, quản lý giao thông và các cơ chế chính sách cho việc quản lý, thực hiện quy hoạch làm cơ sở cho việc lập dự án đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn Thủ đô.
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, đây cũng là cơ sở pháp lý quan trọng để quản lý, triển khai thực hiện các đề án, đồ án quy hoạch, các dự án chuyên ngành giao thông vận tải phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô, gắn sự phát triển giao thông vận tải của Thủ đô với sự phát triển của vùng Thủ đô, vùng đồng bằng sông Hồng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; đảm bảo sự thống nhất trong chiến lược phát triển giao thông vận tải chung của cả nước.
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Nguyễn Đức Chung đã giao nhiệm vụ cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, sở ban ngành của thành phố cũng như đề nghị Chính phủ, các Bộ ngành, các tỉnh thuộc vùng Thủ đô và các đơn vị liên quan quan tâm giúp đỡ để sớm đưa Quy hoạch này vào cuộc sống góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.
Theo ông Phạm Hữu Sơn, Tổng Giám đốc Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải TEDI là đơn vị lập đồ án quy hoạch, đột phá của giao thông vận tải trong những năm tới được đề cập đến trong quy hoạch này là phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc giao thông cho Thủ đô.
Nội dung cốt lõi của quy hoạch phù hợp, xuyên suốt với quy hoạch tổng thể; trong đó, thành phần giao thông công cộng là một trong những giải pháp cơ bản để giải quyết tình trạng giao thông cho Thủ đô, phù hợp với điều kiện dân số đông, hạ tầng chật chội. Viêc khai thác không gian ngầm, không gian trên cao kết hợp với giao thông đường bộ hiện tại là một trong giải pháp nền tảng để giải quyết tổng thể bức tranh giao thông cho thành phố. Định hướng đến năm 2020, thành phố sẽ cố gắng đưa thị phần vận tải công cộng từ 12% như hiện nay lên 35%./.
-
Hé lộ mới về Park Kiara - Chung cư cao cấp đầu tiên tại ParkCity Hanoi -
Hà Nội sẽ di dân khỏi vùng ảnh hưởng môi trường từ Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn -
BĐS Mỹ Đình “nổi sóng” với dự án Iris Garden mang thương hiệu Vimefulland -
“Kỳ quan” tại Vinhomes Smart City là "của hiếm" ngay cả với Nhật Bản -
Bất động sản TP.HCM: Thêm 18 dự án đủ điều kiện bán nhà "trên giấy" -
MIKGroup sẽ phát triển dự án Imperia Smart City -
KITA Group dẫn đầu xu hướng "3 sạch", Stella Mega City "tăng nhiệt"
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
-
Phú Yên xử phạt doanh nghiệp dược 70 triệu đồng vì vi phạm quy định về xây dựng -
Quảng Nam: Thanh tra đột xuất dự án khu dân cư số 1 mở rộng phường Điện An -
Dự án Làng đại học Đà Nẵng: Đà Nẵng thúc tiến độ, Quảng Nam chờ gỡ vướng -
CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024