Hà Nội: Khu tập thể cũ Kim Liên sẽ sớm được cải tạo
Thu Trang - 05/07/2018 13:54
 
Khu tập thể cũ Kim Liên và các khu vực lân cận sẽ được quy hoạch cải tạo, xây dựng lại thành các nhà cao tầng, tạo nhiều không gian mở trong đô thị, bổ sung hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và các tiện ích công cộng.
Khu tập thể Kim Liên nhìn từ trên cao (Ảnh: KTĐT)
Khu tập thể Kim Liên nhìn từ trên cao (Ảnh: KTĐT)

Tại kỳ họp thứ 6, khóa XV Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội khai mạc sáng nay (5/7), UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản gửi HĐND trả lời kiến nghị của cử tri về dự án cải tạo các khu chung cư cũ trên địa bàn phường Kim Liên.

Khu tập thể Kim Liên với quy mô khoảng 41,43 ha đất, khoảng 42 nhà cao từ 2 - 6 tầng là khu chung cư tập trung (theo quy định tại Nghị định 101/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ) thuộc quận nội thành cũ, khu vực hạn chế phát triển theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Thành phố Hà Nội cho biết, năm 2016, UBND thành phố đã có Văn bản giao các đơn vị lập Quy hoạch chi tiết để thực hiện cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ trên địa bàn thành phố. Sau khi Quy hoạch chi tiết được phê duyệt, thành phố sẽ tổ chức kêu gọi, đăng ký và lựa chọn một nhà đầu tư duy nhất đủ khả năng, năng lực tài chính thực hiện cải tạo, xây dựng lại khu nhà chung cư cũ theo quy hoạch được duyệt.

Theo quy hoạch, khu tập thể cũ Kim Liên và các khu vực lân cận sẽ được quy hoạch cải tạo, xây dựng lại thành các nhà cao tầng, tạo nhiều không gian mở trong đô thị, bổ sung hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và các tiện ích công cộng.

Đi kèm với đó, công trình kiến trúc, hệ thống giao thông và hạ tầng kỹ thuật tại các khu vực nhà ở dân cư, nhà liền kề mặt phố trong khu vực cũng sẽ được quy hoạch xây dựng, cải tạo, chỉnh trang.

Ngoài ra, thành phố cũng cho rà soát toàn bộ quỹ đất trống, đất sử dụng chưa đúng mục đích nhằm xây dựng các công viên, vườn hoa, tiện ích công cộng, tăng cường không gian xanh đô thị.

Trong quá trình lập quy hoạch, thành phố Hà Nội sẽ xác định vị trí, quy mô và phạm vi sử dụng đất của công trình ngầm như công trình công cộng ngầm, công trình giao thông ngầm, công trình hạ tầng kỹ thuật đầu mối ngầm và các phần ngầm của các công trình xây dựng trên mặt đất.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản