Hà Nội sẽ xây dựng Khu tổ hợp Sơn Hà diện tích hơn 9ha
Duy Hoàng - 01/05/2015 09:44
 
UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1789/QĐ-UBND, phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu tổ hợp Sơn Hà tại xã Song Phượng (Đan Phượng).

Khu tổ hợp Sơn Hà gồm: 1 Bệnh viện đa khoa 130 giường, 1 Trung tâm điều dưỡng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi 400 giường, 1 Trường đại học có quy mô 2.000 sinh viên. Diện tích Khu tổ hợp khoảng 92.038m2 (hơn 9,2 ha).

Theo quy hoạch, các công trình Khu tổ hợp có mặt chính hướng ra các đường giao thông liên xã. Bệnh viện đa khoa, công trình hợp khối nhà khám bệnh đa khoa và điều trị nội, ngoại trú có chiều cao công trình 3 tầng, kết hợp với cây xanh cảnh quan, tiểu cảnh và sân nội bộ sẽ tạo thành công trình điểm nhấn chính của Khu tổ hợp ở phía Bắc.

 Trường đại học, khối công trình hội trường, hiệu bộ, giảng đường có mặt chính hướng ra đường giao thông của khu vực. Các công trình này có chiều cao từ 2-3 tầng, là những công trình quan trọng thu hút hướng nhìn vào Khu tổ hợp.

Trung tâm điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi gồm khối nhà điều dưỡng và lưu trú ngắn hạn với kiến trúc hiện đại, kết nối với nhau bằng các dải cây xanh, sân vườn cảnh quan ấn tượng. Trong không gian lưu trú tổ chức khu vực lõi cây xanh với hệ thống tiểu cảnh, chòi nghỉ, sân thể thao… 

Các tuyến cảnh quan chính là các tuyến đường giao thông của khu vực phía Bắc, Nam và Tây ranh giới quy hoạch. Các hạng mục công trình được thiết kế đón hướng nhìn chính từ các trục đường này, tạo nên trục cảnh quan sinh động, hiện đại, hài hòa với cảnh quan chung của khu vực xung quanh.

Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu tổ hợp Sơn Hà nhằm cụ thể hóa Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản