Hà Nội yêu cầu dừng cấp phép dự án cho ông chủ Mường Thanh
Thành Tâm (hanoimoi.com.vn) - 04/12/2015 18:02
 
UBND TP. Hà Nội vừa có Văn bản số 8558/UBND-XDGT chỉ đạo thực hiện kết quả kiểm tra an toàn PCCC đối với các dự án, công trình do Doanh nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư trên địa bàn thành phố.
.
22 dự án, công trình (gồm 44 tòa nhà cao tầng) của Doanh nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên đều không bảo đảm các điều kiện an toàn về PCCC

 

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Doanh nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên nghiêm túc, khẩn trương khắc phục những thiếu sót được thể hiện trong kết luận của Cảnh sát PC&CC thành phố và đề nghị các sở, ngành, đơn vị chức năng liên quan kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện của doanh nghiệp. UBND thành phố cũng yêu cầu dừng, không xem xét việc giao chủ đầu tư, cấp phép đầu tư đối với các dự án mới trên địa bàn thành phố cho doanh nghiệp trên.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố, Cảnh sát PC&CC thành phố và các cơ quan chức năng đã thành lập các đoàn liên ngành kiểm tra an toàn về PCCC tại 22 dự án, công trình do Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư trên địa bàn Hà Nội. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đánh giá 22 dự án, công trình (gồm 44 tòa nhà cao tầng) đều không bảo đảm các điều kiện an toàn về PCCC và nếu không thực hiện triệt để các giải pháp về PCCC theo quy định hiện hành thì nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, có thể gây hậu quả khôn lường. Cảnh sát PC&CC thành phố đã kiến nghị doanh nghiệp khắc phục các hạn chế về PCCC, đồng thời kiến nghị UBND thành phố không cấp phép cho doanh nghiệp này khi chưa khắc phục đầy đủ các kiến nghị của cơ quan Cảnh sát PC&CC.

Cảnh sát PC&CC cũng kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với Cảnh sát PC&CC yêu cầu doanh nghiệp mời các cơ quan chức năng đánh giá mức độ sai phạm để từ đó đưa ra các giải pháp khắc phục, có cam kết về lộ trình thực hiện, nhất là với những tồn tại có tính phức tạp. Cảnh sát PC&CC cũng đề xuất UBND thành phố chỉ đạo cơ quan Cảnh sát điều tra xem xét, xử lý hình sự khi doanh nghiệp vẫn không tổ chức thực hiện và có dấu hiệu phạm tội về PCCC…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản