Hạ tầng siêu kết nối tạo đà cất cánh cho thị trường bất động sản Quảng Trị
Như Loan - 06/09/2024 07:07
 
Dồn lực nâng cấp, hoàn thiện hạ tầng giao thông, Quảng Trị đang trở thành “tâm chấn” mới của thị trường bất động sản miền Trung. Trong đó, sự chú ý đang dồn về những tọa độ giàu tiềm năng, hưởng lợi lớn từ hạ tầng như Vincom Shophouse Royal Park ở TP Đông Hà.

Mọi ngả đường đều hướng về “tâm chấn” mới ở miền Trung

Trong giai đoạn 2020 - 2025, tỉnh Quảng Trị dành hàng chục nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công cho gần 40 dự án hạ tầng trọng điểm. Thêm nhiều tuyến đường quan trọng trên địa bàn đã hòa vào mạng lưới giao thông quốc gia.

Vùng “đất lửa” cũng đang nỗ lực mở cửa bầu trời và mặt biển với 2 siêu dự án vừa khởi công trong năm nay. Đó là sân bay Quảng Trị có thể đón 5 triệu hành khách và hơn 25.500 tấn hàng hóa mỗi năm. Cùng với đó là cảng biển nước sâu Mỹ Thủy gồm 10 bến cảng có khả năng tiếp nhận tàu có tải trọng lên tới 100.000 tấn.

Nhờ các cửa ngõ này mà con đường hướng tới Quảng Trị từ các tỉnh, thành trong cả nước và từ nhiều quốc gia trên thế giới sẽ ngày càng ngắn lại. Quảng Trị sẽ là một trong những địa phương có mạng lưới giao thông hoàn thiện bậc nhất miền Trung, gồm đầy đủ các loại hình: đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không.

Hội tụ hàng loạt dự án trọng điểm, Quảng Trị sẽ có hạ tầng giao thông đồng bộ nhất miền Trung

Nhìn thấy triển vọng bứt phá trong tương lai khi hạ tầng giao thông hoàn thiện, làn sóng đầu tư vào Quảng Trị đã tăng tốc mạnh mẽ kể từ đầu năm. Kéo theo đó là sự ra đời của các cụm công nghiệp, khu kinh tế mới - một trong những nhân tố tăng cầu nhà ở, tác động tích cực lên thị trường BĐS.

Đội ngũ đông đảo các cán bộ, nhân viên cùng các chuyên gia nước ngoài, lao động kỹ thuật cao của các doanh nghiệp này thường có sức mua lớn. Đây chính là động lực thu hút nhiều “đại bàng” trong lĩnh vực địa ốc tìm về “làm tổ”, điển hình là Vingroup với khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park tại trung tâm TP. Đông Hà.

Giá trị khác biệt của Thành phố Công viên Hoàng gia

Ngay từ khi ra mắt, Vincom Shophouse Royal Park đã “khuấy đảo” thị trường BĐS miền Trung nhờ sở hữu hàng loạt ưu thế vượt trội hiếm có.

Dự án được hưởng lợi nhiều nhất từ mạng lưới giao thông đồng bộ của Quảng Trị nhờ vào vị trí đắc địa tại TP. Đông Hà - đầu mối giao thông mà mọi tuyến đường đều hướng tới. Cùng với đó là khả năng tiếp cận nhanh chóng các bệnh viện lớn, các cơ quan hành chính, trường học và khu công nghiệp Nam Đông Hà, thông qua 2 trục đường huyết mạch Hùng Vương và Điện Biên Phủ. Ưu thế siêu kết nối giúp dự án nhanh chóng “lọt mắt xanh” nhà đầu tư và khách hàng vì sự tiện lợi trong sinh hoạt cùng tiềm năng tăng giá bền vững theo thời gian.

Bên cạnh đó, giỏ hàng Vincom Shophouse Royal Park được săn đón còn do sẵn có sản phẩm đã hoàn thiện. Đặc biệt, trong bối cảnh lực cầu phục hồi nhưng nguồn cung vẫn hạn chế, các luật mới về BĐS phải có thêm thời gian mới có thể tạo chuyển biến rõ nét, đây chính là cơ hội hiếm có giúp khách hàng sở hữu ngay sản phẩm ưng ý và giàu tiềm năng tăng giá.

Thêm điểm cộng nữa là toàn bộ 515 căn shophouse, shop villa tại đây đều có chức năng kinh doanh. Vì vậy, người mua có thể sử dụng cho nhiều nhu cầu khác nhau như an cư, kinh doanh hoặc đầu tư cho thuê.

Giá trị khác biệt khiến nhiều cư dân lựa chọn an cư, lập nghiệp tại Vincom Shophouse Royal Park còn bởi môi trường sống trong lành và xanh toàn diện. Đúng với tên gọi Thành phố Công viên Hoàng gia, nơi đây được phủ xanh bởi các công viên liên hoàn quy mô lên tới 30.000 m2 và hồ trung tâm có diện tích gần 6.000 m2. Giá trị của “tấm khiên sinh thái” này sẽ được cảm nhận rõ ràng hơn vào mùa hè khi các đợt gió phơn Tây Nam “tấn công” miền Trung khiến thời tiết nắng nóng gay gắt.

Vừa được tận hưởng không khí xanh mát, cư dân Vincom Shophouse Royal Park còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống thượng lưu được tạo ra bởi nhiều tiện ích đẳng cấp chưa từng xuất hiện. Đó là những “trạm sạc năng lượng” theo phong cách resrort sang trọng như bộ đôi bể bơi 4 mùa vách kính trong nhà và bể bơi ngoài trời trên cao đầu tiên tại Đông Hà. Giới trẻ và thiếu nhi thì được dành riêng cả thế giới giải trí với nhiều trò chơi hấp dẫn tại sân chơi trẻ em trong các công viên nội khu và Công viên trò chơi theo mô hình VinWonders khi hoàn thiện.

Đặc biệt, điểm hẹn cho mọi lứa tuổi là thiên đường hàng hiệu Vincom Plaza dự kiến sẽ sớm đi vào hoạt động, với rạp chiếu phim quy mô 500 m2 và công nghệ hiện đại hàng đầu khu vực.

Vincom Shophouse Royal Park khai mở chất sống thượng lưu với hệ thống tiện ích đẳng cấp

Cư dân Vincom Shophouse Royal Park cũng có thể dễ dàng tìm thấy niềm vui trong cuộc sống bởi chủ đầu tư đặc biệt chú trọng tới xây dựng đời sống văn hóa cộng đồng. Theo đó, mỗi năm sẽ diễn ra chuỗi ngày hội thể thao liên khu, các giải thi đấu tennis, giải bơi, ngày hội gia đình cùng các hoạt động bảo vệ môi trường, chăm sóc sức khỏe của CLB Sống Xanh - Sống Vui khỏe Vinhomes. Đây chính là “tiện ích vô hình” - đặc trưng riêng có của các dự án BĐS Vinhomes trên cả nước.

Nhờ vào hàng loạt lợi thế độc tôn cùng động lực mạnh mẽ từ hạ tầng và sự khởi khắc của thị trường, Vinhomes Shophouse Royal Park luôn là tọa độ nóng trên bản đồ an cư và đầu tư khu vực miền Trung. Nhiều nhà đầu tư và khách hàng đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội sở hữu shophouse “công năng kép” trước các cột mốc hoàn thiện các tiện ích lớn, đón đầu đà tăng trưởng của thị trường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản