
-
Giá đất nên là một phạm vi điều chỉnh của Luật Giá
-
Chuyên gia nhận định: Thanh khoản sẽ xoay quanh căn hộ 2 - 3 tỷ đồng
-
Mai Việt Land: Hành trình 4 năm vững tâm phát triển cùng những biến động của thị trường
-
Quảng Nam làm việc với từng doanh nghiệp bất động sản để tháo gỡ khó khăn -
Cần Thơ chỉ đạo tháo gỡ khó khăn thị trường bất động sản và phát triển nhà ở -
Quảng Ngãi: Sở Xây dựng kiến nghị về định danh bất động sản du lịch, shophouse -
Đà Nẵng “sốt ruột” với đấu giá quyền sử dụng đất
Với thị trường Việt Nam, bất động sản hàng hiệu (branded residences) có thể còn là một khái niệm khá mới mẻ và dễ nhầm lẫn với những mô hình sản phẩm có nhiều nét tương đồng.
Nhưng với Marriott International – đơn vị đang sở hữu danh mục bất động sản hàng hiệu lớn nhất thế giới với trên 100 dự án đã hoàn thành và khoảng 60 dự án trong tương lai, mô hình này không còn xa lạ mà đã được chuẩn hóa từ góc độ chuẩn mực dịch vụ, tiện ích của chính thương hiệu cũng như từ góc độ tiêu chuẩn thiết kế, thi công đối với đơn vị phát triển dự án.
Ông Gautam Bhandari, Phó Chủ tịch vùng - Phát triển khu vực APEC, Marriott International chia sẻ về điểm khác biệt của bất động sản hàng hiệu nói chung và căn hộ hàng hiệu Marriott nói riêng so với các dòng sản phẩm và dự án khác.
![]() |
Ông Gautam Bhandari, Phó Chủ tịch vùng - Phát triển khu vực APEC, Marriott International (Ảnh: Marriott) |
Có một điểm chung giữa căn hộ hàng hiệu và căn hộ dịch vụ là cả hai loại hình bất động sản này đều được nhà quản lý khách sạn danh tiếng cấp thương hiệu và vận hành.
Tuy nhiên, căn hộ dịch vụ chỉ là cơ sở lưu trú cho thuê còn căn hộ hàng hiệu được bán cho khách hàng.
Còn giữa căn hộ hàng hiệu và căn hộ cao cấp có một sự khác biệt không thể nào nhầm lẫn được.
Căn hộ hàng hiệu được nhà quản lý khách sạn danh tiếng cấp thương hiệu và quản lý, vận hành, trong khi đó căn hộ cao cấp không được cấp thương hiệu và quản lý theo tiêu chuẩn của khách sạn hạng sang nào cả.
Căn hộ cao cấp có thể do nhà phát triển bất động sản uy tín xây dựng nhưng vẫn được xem là căn hộ không có thương hiệu vì thiếu sự tham gia của một thương hiệu khách sạn danh tiếng.
Họ sẽ được sở hữu căn hộ và sống một cuộc sống đẳng cấp trong một “khách sạn” 5 sao trở lên với các dịch vụ cao cấp suốt 365 ngày trong một năm.
Ngoài được sống tại vị trí đắc địa nhất trong thành phố, cư dân của các khu nhà có thương hiệu có cơ hội gia nhập với giới thượng lưu, giới tinh hoa có cùng suy nghĩ và chí hướng.
![]() |
Căn hộ hàng hiệu The Residences at The West Hollywood EDITION. Ảnh: Icon Private Residences |
Đối với cư dân của các khu nhà ở mang thương hiệu Marriott, họ sẽ được phục vụ như khách VIP không chỉ tại khu nhà ở của họ mà tại 7,600 khách sạn Marriott trên toàn cầu. Đây là cách chúng tôi cảm ơn chủ sở hữu đã tin tưởng vào thương hiệu của chúng tôi.
Căn hộ mang thương hiệu Marriott đã chính thức có mặt tại Việt Nam với dự án lớn nhất trên toàn cầu. Ông có thể chia sẻ về mối quan hệ hợp tác với Masterise Homes khi phát triển dự án này?
Masterise Homes là một nhà phát triển còn khá trẻ ở thị trường Việt Nam, nhưng đã có bề dày thành tích thật đáng nể. Công ty này đã phát triển một loạt các dự án bất động sản trên khắp Việt Nam. Một trong những điều khiến chúng tôi muốn hợp tác với Masterise Homes là công ty này có được một quỹ đất với vị trí vô cùng đắc địa tại các thành phố lớn.
Đây là điều kiện thiết yếu để phát triển các dự án bất động sản hàng hiệu. Masterise Homes còn có tầm nhìn quốc tế khá mạnh mẽ với kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng. Những yếu tố này khiến chúng tôi muốn hợp tác để phát triển phân khúc bất động sản hàng hiệu tại thị trường Việt Nam.
![]() |
Lễ ký kết hợp tác giữa Masterise Homes và Marriott International. Ảnh: Masterise Homes |
Với dự án căn hộ hàng hiệu Grand Marina, Marriott International đóng vai trò gì?
Chúng tôi giúp nhiều người biết đến dự án hơn thông qua thương hiệu Marriott và JW Marriott. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các tài liệu về bán hàng, tiếp thị cho dự án. Quan trọng hơn nữa, chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn về thiết kế và thi công nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ tương đương với chuẩn toàn cầu của thương hiệu chúng tôi, vì sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao sẽ tạo ra giá trị tích lũy lâu dài cho chủ sở hữu của căn hộ.
Sau khi dự án được hoàn thành, Marriott International sẽ tiếp quản và thay mặt ban quản lý để vận hành khu căn hộ Grand Marina, Saigon với mục đích cuối cùng là tạo ra một cộng đồng cư dân có cùng đẳng cấp và cùng suy nghĩ, với các dịch vụ theo chuẩn của tất cả khách sạn Marriott trên toàn cầu.
Xin ông chia sẻ nhận định về xu hướng phát triển của bất động sản hàng hiệu trong thời gian tới?
Marriott hiện đang dẫn đầu thị trường ở phân khúc bất động sản này. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Marriott hiện đang vận hành 102 dự án căn hộ hàng hiệu trên toàn cầu và chúng tôi là nhà điều hành các khu nhà ở có thương hiệu lớn nhất thế giới.
Khác với trước đây khi các dự án căn hộ hàng hiệu được ghép chung tòa nhà với khách sạn, nhưng xu hướng sắp tới, các dự án bất động sản hàng hiệu sẽ được phát triển độc lập, hình thành khu dân cư độc lập chứ không nằm chung với khách sạn. Dự án Grand Marina chúng tôi phát triển ở Quận 1, TP.HCM sẽ xây theo hướng độc lập như thế này.
-
Hưng Yên tìm nhà đầu tư Dự án Khu đô thị Đông Khoái Châu hơn 3.100 tỷ đồng -
Đà Nẵng: Chung cư nguy hiểm mức độ C, dân vẫn chờ chủ trương di dời -
Đường vành đai - “Chìa khóa” mở chuỗi đô thị đa cực -
Một biểu tượng an cư hàng đầu phía Tây Thủ đô sắp cán đích -
Hà Nội triển khai lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030 -
Nha Trang quy hoạch thành thành phố thương mại tài chính -
Làn sóng “Đông tiến” đón đầu bất động sản kế cận đường vành đai
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/6
-
2 Tư lệnh giao thông lên tiếng về việc nâng đời 5 cao tốc 2 làn xe
-
3 Thu hút nhân tài vẫn loay hoay do vướng quy định pháp luật, tài chính
-
4 Phó thủ tướng Trần Lưu Quang: Xin nhận khuyết điểm trước Quốc hội và bà con
-
5 Trái chủ và cơn uất nghẹn lịch sử - Bài 5: Góc nhìn luật sư với sự khắc khoải của khổ chủ
-
Việt Nam thuộc Top 5 đối tác kinh tế của Queensland với giá trị thương mại 8 tỷ AUD/năm
-
Người Việt lạc quan hơn về tài chính, nhưng vẫn lo ngại về sức khỏe
-
Tránh bẫy mạo danh Nha Khoa Kim lừa đảo
-
BCG Gaia nhận tài trợ tín dụng lên đến 1.834 tỷ đồng từ ngân hàng DBS của Singapore
-
SCIC thúc đẩy hợp tác đầu tư của UAE vào Việt Nam
-
Quảng Trị: C.P. Việt Nam bàn giao công trình đường ống dẫn nước sạch cho bà con thôn Thâm Khê