Hòa Bình sẽ sớm chứng kiến cơn sốt giá đất mới
T.H - 08/01/2018 10:40
 
Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt tổng thể Khu du lịch Hồ Hòa Bình đến năm 2030, theo đó năm 2020 khu du lịch Hòa Bình trở thành khu du lịch quốc gia. Đó là cơ sở để những nhà đầu tư thông minh sớm chọn Hòa Bình làm địa chỉ đầu tư an toàn, sinh lợi cao.

Cơn sốt đầu tư ăn theo quy hoạch

Thực tế thị trường bất động sản luôn diễn ra xu hướng hạ tầng được quy hoạch phát triển đến đâu, cơn sốt đầu tư địa ốc lan đến đó. Các nhà đầu tư đang chứng kiến làn sóng săn đất khắp Phú Quốc, Bắc Vân Phong, Vân Đồn khi các khu vực này được quy hoạch trở thành Đặc khu kinh tế trong tương lai. Giá cả các sản phẩm bất động sản tại đây tăng mạnh. Chẳng hạn, đất nền tại Vân Đồn hiện tăng giá khoảng 2-3 lần so với cách đây 5 năm và những lô đất đẹp hầu như đều đã có chủ. Những khoản đầu tư sinh lợi cao nhất thuộc về các nhà đầu tư tiên phong, sớm “ngửi” thấy những chuyển động tích cực tại các vùng đất này.

Ở vùng ven Hà Nội, cách đây dăm năm, bất động sản Hòa Bình dường như không có tên trong “bộ nhớ” của nhà đầu tư. Có chăng chỉ những người ưa vui thú điền viên lên đây mua đồi rừng làm trang trại trồng cam, nuôi dê. Tuy nhiên, sự quan tâm đến Hòa Bình đã khác hẳn từ khi Khu du lịch Hòa Bình được quy hoạch trở thành khu quy hoạch quốc gia và những công trình hạ tầng giao thông lớn kết nối Hòa Bình với Hà Nội, kéo vùng đất này trở thành vùng đệm của thủ đô.  

Theo đó, bên cạnh những cung đường hiện hữu đã được mở rộng, thông tin chính thức từ các cơ quan quản lý cho biết, Đại lộ Thăng Long sẽ được mở rộng và kéo dài đến TP. Hòa Bình, Quốc lộ 21 sẽ được mở rộng đến 8 làn, Quốc lộ 6 sẽ được mở rộng tới 60 m.

Một nhân viên môi giới bất động sản trên địa bàn Hòa Bình cho biết, 1 năm trước, giá đất ở Lương Sơn chỉ dao động khoảng 5 - 10 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng 25 - 40%; giá đất ở những vùng có hạ tầng giao thông thuận lợi như Kỳ Sơn cũng đang ấm lên. “Có thời gian cao điểm, chúng tôi thực hiện được 3 đến 5 giao dịch thành công/ngày”, môi giới này cho biết và hy vọng giá đất sẽ còn tăng do sự đầu tư và quy hoạch phát triển đô thị cả Hòa Bình và Hà Nội.

Nhu cầu nghỉ dưỡng ven Hà Nội tăng mạnh

Năm 2017 vừa qua là năm du lịch quốc gia với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”. Theo đó, lượng du khách tới Hòa Bình tăng trưởng khoảng 38%. Con số này dự kiến sẽ còn tăng mạnh trong những năm tới với sự thuận tiện của hạ tầng giao thông và nhu cầu nghỉ dưỡng cuối tuần rất lớn của người dân thủ đô.

Theo ước tính của Tổng Cục thống kê, với xu hướng di dân hiện nay, lượng dân thủ đô đến năm 2020 khoảng 10 triệu người, đến năm 2025 khoảng 15 triệu người. Trung bình mỗi năm, một người dân trung lưu ở Hà Nội có nhu cầu đi nghỉ cuối tuần lên tới 20-30 lần tại những khu vực nghỉ dưỡng có thời gian cả đi lẫn về khoảng 90 phút.  

Trong khi đó, tỷ lệ số lượng sản phẩm nghỉ dưỡng ven đô Hà Nội trong khoảng cách 60-100 km trên số lượng bất động sản nội đô mới chiếm dưới 1%, tại Thái Lan, con số này khoảng 7%. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển dự án nghỉ dưỡng ven đô là rất lớn. Nhất là khi năm 2018 này, giá xe hơi giảm mạnh khiến số lượng người dân Hà Nội có khả năng sở hữu ô tô riêng tăng cao. 

Đồng thời, trong bối cảnh ô nhiễm không khí, nguồn nước đang trầm trọng cũng như những áp lực của cuộc sống đô thị, thiếu không gian nghỉ ngơi khiến người Hà Nội có xu hướng chọn căn nhà thứ hai tại vùng ven. Chỉ phục vụ dân số hiện tại của Hà Nội, bất động sản nghỉ dưỡng ven đô cần tới 50.000 phòng nghỉ tối thiểu/năm.

Đó là những lý do khiến một số ít khu căn hộ nghỉ dưỡng ở Hòa Bình đang lọt vào tầm ngắm của những người dân Hà Nội có nhu cầu sở hữu căn nhà thứ hai và dân đầu tư muốn tìm kiếm các địa chỉ đầu tư an toàn, có khả năng sinh lời cao.

Trong đó, Ohara Villas & Resort - khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp theo phong cách Nhật Bản tại Kỳ Sơn, Hòa Bình – dù mới ra mắt nhưng đang tạo sức hút lớn trên thị trường.   

My Second Home - Đơn vị phân phối cho biết, kiến trúc của Ohara Villas & Resort là sự giao thoa giữa sự tinh tế của người Nhật Bản với vẻ đẹp truyền thống của vùng đồi núi Việt Nam chắc chắn sẽ mang tới những giây phút nghỉ ngơi thoải mái nhất và mang giá trị khai thác nghỉ dưỡng không giới hạn.

Quần thể nghỉ dưỡng ven đô sẽ là tâm điểm lựa chọn của làn sóng đầu tư mới
Quần thể nghỉ dưỡng ven đô sẽ là tâm điểm lựa chọn của làn sóng đầu tư mới

Trên tổng diện tích 10 ha, nhà phát triển khu nghỉ dưỡng dành tới 6,85 ha cảnh quan, mặt nước và các tiện ích công cộng, mật độ xây dựng chỉ 20% với số lượng 200 căn biệt thự song lập. Với bàn tay tài hoa của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa – kiến trúc sư Việt Nam có uy tín đã dành được nhiều giải thưởng thiết kế kiến trúc danh tiếng trên thế giới, khu nghỉ dưỡng Ohara Villas & Resort được thiết kế quần thể tiện ích theo phong cách thiền Nhật Bản, dựa vào dãy núi Viên Nam giúp chủ nhân biệt thự tận hưởng khung cảnh núi rừng nguyên sơ. Được thiên nhiên ưu đãi thêm vị trí cạnh thác Thăng Thiên tạo nên sự choáng ngợp bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ cùng với 4 ngọn thác dọc con suối Anh trong xanh mát rượi. Khu nghỉ dưỡng nhìn ra những thửa ruộng bậc thang và bao quanh bởi những dãy núi trùng điệp lại sở hữu hướng Đông Nam, nơi âm dương hài hòa, Đông ấm Hè mát.

Tái tạo năng lượng trong không gian biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái phong cách thiền Nhật Bản Ohara Villas
Tái tạo năng lượng trong không gian biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái phong cách thiền Nhật Bản Ohara Villas

Từ khu nghỉ dưỡng, chỉ ít phút đi xe là đến Suối khoáng Kim Bôi, đến Sân golf Phoenix, sân golf Sky lake, đến vườn quốc gia Ba Vì và đến bờ Sông Đà hùng vĩ. Đặc biệt, chỉ 1h10 phút chạy xe là du khách đã có thể về đến siêu thị Big C Hà Nội.

Không chỉ thích hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng, Ohara Villas & Resort còn là sản phẩm đầu tư đáng quan tâm với tiềm năng sinh lời khi cho thuê ước tính khoảng 180 triệu đồng/năm, giá trị bất động sản khi đi vào vận hành ổn định sau 5 năm là 3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, tính pháp lý của khu nghỉ dưỡng cũng khiến khách hàng yên tâm khi nhà phát triển cho biết, khách mua Ohara Villas & Resort sẽ được sở hữu sổ đỏ lâu dài. Đồng thời, được ký hợp đồng khai thác cho thuê ngay với chủ đầu tư khi không có nhu cầu sử dụng.

OHARA VILLAS & RESORT

Thông tin chi tiết, liên hệ:

Hotline: ‎‎‎‎098.111.8838

Website: http://oharavilla.vn/

Đơn vị phân phối: My Second Home

http://www.mysecondhome.vn/

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản