-
Đồng Nai dự kiến đấu giá 39 khu đất trong năm 2025 -
The Beverly đón dòng người khổng lồ tới trải nghiệm, an cư sau cú hích Metro số 1 -
Quảng Nam điều chỉnh tiến độ Khu du lịch nghỉ dưỡng Bến Trễ Hội An -
Công ty Vĩnh Hoàng trúng đấu giá khu đất hơn 14.000 m2 tại Thành phố Huế -
Giới đầu tư bất động sản chớp thời cơ đón chu kỳ kinh tế mới tại Móng Cái -
Huế mời gọi đầu tư dự án nhà ở xã hội 1.771 tỷ đồng -
Hòa Bình khởi công xây dựng khu công nghiệp Nhuận Trạch
Theo quảng cáo của Chủ đầu tư Khu chung cư cao cấp Home City là Văn Phú – Invest gửi các cơ quan báo chí thì Dự án Home City được xây dựng trên khu đất rộng hơn 1.5 ha, là khu phức hợp gồm 4 tòa tháp cao 25-30 tầng, chức năng thương mại kết hợp với văn phòng và nhà ở với tổng diện tích sàn xây dựng 171.000 m2. Căn hộ rất phong phú cho sự lựa chọn của Khách hàng, gồm nhiều loại diện tích từ 61.4 - 114m2, có từ 2-3 phòng ngủ.
"Được thiết kế bởi hãng thiết kế Aedas - một hãng thiết kế uy tín hàng đầu của Anh, Chung cư Home City tôn trọng quan điểm của người Á đông về phong thủy, từ hướng cửa, hướng ban công, bố trí không gian phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, khu vệ sinh... với sự tách biệt không gian chung-riêng, chú trọng nguồn ánh sáng và gió tự nhiên công năng sử dụng hiệu quả".
Khu chung cư Home City được bán với giá khoảng 26,5 triệu/m2 (bao gồm VAT, diện tích thông thủy).
Hình ảnh quảng cáo (ảnh trên) và thực tế xây dựng (ảnh dưới) của dự án chung cư Home City |
Quảng cáo là vậy, nhưng trên thực tế khi khách hàng tới xem mua dự án thì sự thật lại khác xa. Theo phản ánh của các báo Xây dựng, Đất Việt và khách hàng mua dự án thì đầu tiên là mức giá bán không như chủ đầu tư đưa ra. Khách hàng khi hỏi mua dự án đều được thông báo "hết hàng" và phải trả "tiền chênh" từ vài chục đến cả trăm triệu đồng. Một số nhân viên môi giới tại đây cho rằng, lượng căn hộ chủ đầu tư bán có hạn nên không còn, nếu mua chấp nhận phải mua “chênh” từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng
Theo nhân viên giới thiệu nhà mẫu, tất cả các đồ đạc đang có trong nhà mẫu như đèn chùm, tủ, bàn ghế, tủ bếp, bếp, điều hòa... sẽ không có trong nhà thực, mà chỉ hoàn thiện cơ bản. Mấy ngày gần đây, trên hàng loạt trang web rao vặt đều rao bán căn hộ dự án và tất cả đều kèm giá chênh.
Theo quan sát của khách hàng, đến thời điểm hiện tại dự án chung cư Home City (Trung Kính Complex) vẫn chưa xây xong móng. Họ cho rằng,Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest mở bán dự án chung cư Home City khi chưa hoàn thiện móng là vi phạm quy định về huy động vốn và điều kiện mở bán của Nghị định 71 và Thông tư 16.
Mặt khác, theo phản ánh của khách hàng, chủ đầu tư quảng cáo "bề mặt đường rộng 21m dẫn vào chung cư Home City" nhưng khi đến xem dự án mới phát hiện con đường rộng 21m chỉ là một bờ mương nhỏ, cây cỏ mọc um tùm mà không thấy lối vào, còn công viên, hồ điều hòa chả thấy đâu, chỉ thấy bãi đất hoang được quây tôn xanh.
Báo giới đã liên hệ với ông Tô Như Toàn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest, ông Toàn khẳng định dự án đã xong móng, đã lên cốt 0.0 nên đã đủ điều kiện bán.
Báo Đầu tư Điện tử - Baodautu.vn sẽ tiếp tục phản ánh các thông tin về dự án này và các dự án của Văn Phú – Invest trong các bản tin tiếp theo.
Tú Ân (Tổng hợp)
-
Hà Nội thúc tiến độ cải tạo những chung cư "hơn 50 năm tuổi" tại quận Hai Bà Trưng -
“Cú bắt tay” đưa bất động sản Quy Nhơn quay trở lại đường đua -
Lắng nghe thanh âm Tết Việt tại đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 -
Bộ ba đặc quyền sống khỏe, sống hạnh phúc tại Vinhomes Golden Avenue -
ThaiSquare The Merit kiến tạo không gian văn phòng đẳng cấp tại trung tâm TP.HCM -
Khởi động “kỷ nguyên vươn mình”, nhà đầu tư đồng loạt tiến quân về khu Đông Bắc -
Nghệ An giao gần 200.000 m2 đất xây dựng khu đô thị tại TP. Vinh
- Liên minh Hợp tác xã Việt Nam mời hợp tác đầu tư
- Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 7 về kế toán, kiểm toán và tài chính
- Dịch vụ Thunes và Hyperwallet của PayPal mở rộng ra khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương
- MM Mega Market "bung lụa" với loạt deal khủng đón Tết Ất Tỵ
- GlobalTix được vinh danh là Đối tác tăng trưởng năm 2024 của VinWonders
- Tianneng ra mắt khẩu hiệu thương hiệu toàn cầu