Huyện Mê Linh lùi lịch đấu giá 32 thửa đất sang ngày 18/9
Thanh Vũ - 12/09/2024 16:42
 
32 thửa đất tại xã Kim Hoa sẽ được dời lịch đấu giá sang ngày 18/9. Trước đó, nhiều huyện vùng ven Hà Nội đã phải hoãn lịch đấu giá đất để đợi kết luận kiểm tra từ cơ quan chức năng.

Công ty Đấu giá hợp danh Đấu giá Việt Nam mới đây có thông báo về việc thay đổi thời gian tổ chức đấu giá 32 thửa đất tại thôn Bạch Đa, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội (đợt 6).

Theo đó, phiên đấu giá này sẽ được được dời sang 14 giờ ngày 18/9, thay vì ngày 12/9 như công bố trước đó. Địa điểm tổ chức vẫn là hội trường Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao huyện Mê Linh. 

Các lô đất đấu giá có diện tích khoảng 73,5 - 187,5 m2, giá khởi điểm dao động 21,7 - 32,8 triệu đồng/m2. Mức tiền đặt cọc thấp nhất là 405 triệu đồng, cao nhất là hơn 1,2 tỷ đồng.

Hình ảnh thôn Bạch Đa, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh - nơi sẽ diễn ra buổi đấu giá đất sắp tới. Ảnh: Bất động sản Tâm Phúc


Với các khách hàng đã nộp khoản tiền đặt trước tham gia đấu giá, hồ sơ sẽ được bảo lưu đến ngày xét duyệt điều kiện. Với các khách hàng chưa nộp khoản tiền đặt trước tham gia đấu giá, hạn nộp sẽ được kéo dài đến chiều ngày 16/9.  

Trao đổi nhanh với lãnh đạo Công ty Đấu giá hợp danh Đấu giá Việt Nam, buổi đấu giá được lùi lịch tổ chức vì lý do thời tiết. Trước đó, nhiều phiên đấu giá đất tại vùng ven Hà Nội đã phải tạm hoãn hoặc lùi ngày để chờ đoàn kiểm tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đưa ra kết luận về tình trạng thổi giá, đầu cơ, đặc biệt là các khu vực tại huyện Hoài Đức và Thanh Oai. 

Trong cuộc họp mới đây, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cho biết, hiện chưa có kết luận về việc có kẽ hở hay sai phạm trong quá trình đấu giá tại hai huyện trên. Bộ vẫn đang tiếp tục rà soát, nếu phát hiện sai phạm sẽ tham mưu cấp có thẩm quyền phương án xử lý.

Trước đó vào tháng 6/2024, huyện Mê Linh đã đấu giá thành công 51 lô đất tại xã Liên Mạc. Các thửa đất có diện tính từ 95 - 263,2 m2. Mức giá khởi điểm khoảng 18,4 - 20,6 triệu đồng/m2, giá đấu trúng cao nhất được xác định là 38,8 triệu đồng/m2. Tổng số tiền thu về cho ngân sách là 169 tỷ đồng, cao hơn 47 tỷ so với dự kiến.

Theo ông Đinh Ngọc Thức, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Mê Linh, trong 6 tháng đầu năm nay, huyện đã tổ chức thành công 10 phiên đấu giá đất, thu ngân sách 1.062 tỷ đồng. Trong năm nay, huyện dự kiến tổ chức đấu giá khoảng 500 thửa đất, tập trung chủ yếu ở 4 xã Kim Hoa, Liên Mạc, Tam Đồng và Tráng Việt. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản