Khánh Hòa gia hạn sử dụng đất cho doanh nghiệp vi phạm tiến độ sử dụng đất
Linh Đan - 23/10/2023 17:20
 
Một trong những lý do Công ty cổ phần Sao Vàng được UBND tỉnh Khánh Hòa gia hạn tiến độ sử dụng đất là Công ty này vi phạm tiến độ sử dụng đất.

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ký Quyết định cho Công ty cổ phần Sao Vàng được gia hạn tiến độ sử dụng đất (đã được UBND tỉnh cho thuê tại Quyết định số 3729/QĐ-UB ngày 31/10/2002) tại thôn Mỹ Á, phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa.

Lý do gia hạn tiến độ sử dụng đất là Công ty cổ phần Sao Vàng đã vi phạm tiến độ sử dụng đất (theo quy định tại Điểm i, Điều 64, Luật Đất đai năm 2013) và thuộc trường hợp được gia hạn tiến độ sử dụng đất theo quy định tại khoản 12, Điều 2, Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 6/1/2017 của Chính phủ.

Thời gian Công ty cổ phần Sao Vàng được gia hạn tiến độ sử dụng đất là 24 tháng (kể từ ngày ký Quyết định này) và phải nộp cho nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền thuê đất đối với thời gian chậm tiến độ thực hiện dự án trong thời gian này.

Hết thời gian gia hạn mà chủ đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì nhà nước thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất, trừ trường hợp bất khả kháng (theo quy định tại Điểm i, Khoản 1, Điều 64, Luật Đất đai).

Sở Tài nguyên và Môi trường thông báo cho người sử dụng đất nộp phí và lệ phí theo quy định của pháp luật; cung cấp thông tin địa chính cho Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong và Cục Thuế tỉnh để xác định các nghĩa vụ tài chính theo quy định trong thời hạn 2 ngày làm việc (kể từ ngày nhận được Quyết định này); cung cấp thông tin để công khai trên Trang thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Quản lý đất đai các dự án không đưa đất vào sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục; giao Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Khánh Hòa thực hiện chỉnh lý biến động đất đai, cập nhật hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai theo quy định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản