Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông đạt "Giải thưởng quy hoạch đô thị lần thứ II"
Như Loan - 13/12/2021 17:02
 
Vừa qua, dự án Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông (Long An) đã được trao giải Bạc của Giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ II.

Ông Hà Thanh Trà, Đại diện IMG Phước Đông nhận giải Bạc của cuộc thi

Giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ II (VUPA 2020)

Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia (VUPA) do Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam (VUPDA) tổ chức 2 năm 1 lần, dưới sự đồng ý, ủng hộ của Thủ tướng Chính phủ, cùng sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và môi trường, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Giải thưởng nhằm tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có đóng góp xuất sắc trong công tác quy hoạch, phát triển đô thị và điểm dân cư nông thôn Việt Nam, cũng như nâng cao vị thế và vai trò của công tác quy hoạch xây dựng - quản lý phát triển đô thị.

Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ II được phát động năm 2020 đã thu hút sự tham gia của 184 tác phẩm trên phạm vi cả nước. Sự gia tăng rõ rệt cả về số lượng lẫn chất lượng của các hồ sơ dự thi so với lần tổ chức thứ nhất vào năm 2018 cho thấy giải thưởng vẫn tiếp tục thu hút được sự quan tâm, ủng hộ đông đảo của giới chuyên môn nói riêng và trong dư luận xã hội nói chung.

Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông nhận giải Bạc - VUPA 2020

Giải thưởng VUPA 2020 được chấm ở 5 thể loại: Đồ án quy hoạch xây dựng; Các khu vực đã được đầu tư xây dựng; Các ấn phẩm về quy hoạch; Các tổ chức và cá nhân tham gia quản lý, phát triển đô thị, điểm dân cư nông thôn xuất sắc; Chất lượng môi trường đô thị. 

Đáng chú ý, năm nay là lần đầu tiên có một dự án thuộc tỉnh Long An tham gia và đạt giải ở hạng mục những khu vực đã được đầu tư xây dựng, đó chính là Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông. Để giành được giải Bạc này thì ngoài những tiêu chí kể trên, Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông còn phải đáp ứng thêm các yêu cầu về cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng hoàn thiện theo quy hoạch, đảm bảo chất lượng sử dụng, và được chính quyền đô thị cùng cộng đồng dân cư trong khu vực hài lòng và đánh giá cao.

Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông - Thỏi nam châm thu hút nhà đầu tư

Tọa lạc trên diện tích đất công nghiệp rộng 128,8 ha, Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông có vị trí địa lý thuận lợi cả đường thủy khi giáp sông Vàm Cỏ hơn 3 km và cầu cảng nằm trong Khu công nghiệp thuộc hệ thống cảng biển Quốc gia; lẫn đường bộ khi có tỉnh lộ 826B kết nối với quốc lộ 50 nối TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đi qua dự án. 

Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông nằm bên con sông Vàm Cỏ chiến lược

Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông gồm đất công nghiệp, nhà xưởng xây sẵn, nhà xưởng xây theo yêu cầu và kho bãi. Trong đó, nhà xưởng xây sẵn được đầu tư thiết kế bài bản, không gian bố trí, sắp xếp logic, giúp tối ưu sản xuất và lưu trữ hàng hóa thuận lợi. Khu công nghiệp còn được quy hoạch theo hướng xanh - sạch - công nghệ cao, sử dụng điện năng lượng mặt trời áp mái có tổng công suất 32 MW, cùng hệ thống xử lý nước thải công suất 3.000 m3/ngày đêm thân thiện với môi trường.

Hiện nay, dự án đã có đầy đủ hồ sơ pháp lý và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho từng vị trí, là điểm đến hấp dẫn cho những nhà đầu tư yêu cầu sự đơn giản và minh bạch trong thủ tục hành chính. Công tác giải phóng mặt bằng của khu công nghiệp đã đạt 100%, nhà máy xử lý nước thải, hạ tầng kỹ thuật, giao thông, nhà điều hành, hàng rào được xây dựng hoàn chỉnh, đấu nối điện đầy đủ đúng theo giấy phép xây dựng được cấp và đạt tiêu chuẩn tiếp nhận nhà đầu tư thứ cấp. Bên cạnh đó, tỉnh Long An cũng tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ cho các nhà đầu tư thứ cấp như những chính sách ưu đãi về thuế như thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế xuất khẩu, thuế thuê đất...

Với điều kiện sẵn có, Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông như thỏi nam châm thu hút nhiều nhà đầu tư thứ cấp tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ khu Công Nghiệp tại Long An
Ấp 5, đường tỉnh 826B, Huyện Cần Đước, Tỉnh Long An
Hotline: +(84) 931 318681, +(84) 911 998 606
Email: [email protected]

Địa chỉ Văn Phòng tại TP. Hồ Chí Minh
Tầng M, MasterBuilding, 41-43 Trần Cao Vân, Quận 3, TP.HCM

Website: www.imgphuocdong.vn

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản