Khu đô thị tại Hà Nội vừa giành giải kiến trúc cảnh quan Malaysia có gì đặc biệt?
Quang Hưng - 12/06/2016 09:11
 
Gamuda Gardens là khu đô thị quy mô nhất của Hà Nội giành được giải thưởng Kiến trúc Cảnh quan Malaysia 2015 (MLAA) thuộc Viện Cảnh quan Kiến trúc Malaysia tổ chức tại Selangor.

Lễ trao giải thưởng Kiến trúc Cảnh quan Malaysia 2015 (MLAA) thuộc Viện Cảnh quan Kiến trúc Malaysia tổ chức tại Selangor, Malaysia, Gamuda Land vừa giành chiến thắng ngoạn mục với liên tiếp 3 dự án đoạt giải hạng mục Nhà đầu tư bất động sản (Property Developer Awards) bao gồm Khu đô thị Gamuda Gardens, Hà Nội, Việt Nam; và hai dự án tại Malaysia là Kota Kemuning Wetland Park, High Park Sales Gallery. 

Lá phổi mới của Thủ đô

Đối với dự án Gamuda Gardens, bên cạnh giải thưởng Bất động sản Việt Nam 2015 dành cho Khu đô thị tốt nhất Hà Nội, giải thưởng Kiến trúc Cảnh quan Malaysia 2015 cho thấy hướng đi đúng đắn của Chủ đầu tư Gamuda Land tại Việt Nam trong việc xây dựng và phát triển dự án Gamuda Gardens trở thành khu đô thị khép kín, tiện ích đầy đủ với không gian xanh, cảnh quan thiên nhiên được đầu tư bài bản, trong một cộng đồng cư dân năng động, nhân văn.

Kiến trúc cảnh quan của Gamuda Gardens được biết đến là nghệ thuật thiết kế ngoại vi từ cảnh quan, kết cấu đến dấu ấn kiến trúc nhằm tạo nên những giá trị về thẩm mỹ và yếu tố thân thiện môi trường. Thiết kế cảnh quan còn tạo ra sự hòa quyện hài hòa giữa môi trường sống và thiên nhiên. Từ các công trình công cộng tới nhà ở, cảnh quan chính là ngôn ngữ gần gũi nhất để kết nối mọi ý tưởng với thực tế. Cảnh quan kiến trúc tại Gamuda Gardens được xây dựng dựa trên 5 giá trị cốt lõi: Thiết kế Sáng tạo, phong cách sống lành mạnh, cộng đồng & tiện ích, an toàn & an ninh, giá trị bền vững.

Theo ông Cheong Ho Kuan, Tổng Giám đốc Gamuda Land Việt Nam, Gamuda Gardens vinh dự được trao tặng giải thưởng cao quý này là dựa vào những yếu tố xuyên suốt từ quy hoạch tổng thể sáng tạo, kiến trúc xanh hướng đến tính bền vững và những giá trị gia tăng có lợi cho cư dân. Hơn 60% diện tích khu đô thị được dành cho cây xanh và các công trình công cộng thực sự là lá phổi mới của Thủ đô Hà Nội.

“Phát triển bền vững còn là một trong những giá trị cốt lõi trong chiến lược xây dựng sản phẩm và khu đô thị của chúng tôi. Kiến trúc cảnh quan là một phần của phát triển bền vững, là tư duy lãnh đạo hướng đến tự nhiên để ứng phó với những vấn đề nổi cộm hiện nay như biến đổi khí hậu, hiệu ứng nhà kính…Một môi trường sống xanh, trong lành và an toàn là nơi ước đến, chốn mong về của mọi cư dân….Tập trung  phát triển kiến trúc cảnh quan là bước đi đầu tiên chúng tôi gây dựng một cộng đồng bền vững tại nơi đây”, ông Cheong còn nhấn mạnh.

.
Gamuda Lakes

Gamuda Gardens là một phần của thành phố Gamuda City rộng hơn 500 ha tại quận Hoàng Mai, Hà Nội gồm 4 hạng mục chính: hai khu đô thị khép kín, đẳng cấp Gamuda Gardens và Gamuda Lakes; Trung tâm thương mại và mua sắm LePARC by Gamuda và Công viên Yên Sở lớn nhất Hà Nội. Với những công trình xanh, thân thiện với môi trường, cư dân tại khu đô thị Gamuda Gardens còn được tận hưởng kiến trúc cảnh quan xanh và môi trường sống trong lành từ Công viên Yên Sở và Trung tâm thương mại LePARC by Gamuda.

Mới đây, Khu đô thị Gamuda Gardens còn tiếp tục chào đón những tiện ích mới, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu an cư của cư dân gồm: Trung tâm thương mại, dịch vụ & chăm sóc sức khỏe, Trường mẫu giáo Little Maple và Blossoms @ Gamuda Gardens và Trạm cung ứng nhiên liệu & Trung tâm thương mại dịch vụ Sông Hồng.

Trung tâm thương mại, dịch vụ & chăm sóc sức khỏe 3 Sơn

Được xây dựng trên tổng diện tích đất 4.712m2, ngay tại trục đường chính dẫn vào Khu đô thị Gamuda Gardens,Trung tâm thương mại dịch vụ & chăm sóc sức khỏe 3 Sơn (3 Sơn Building) cao ba tầng mang đến một tổ hợp dịch vụ từ vui chơi, giải trí tới chăm sóc sức khỏe toàn diện. Các tiện ích khép kín bao gồm: trung tâm tư vấn dinh dưỡng chất lượng cao rộng 434m2, trung tâm chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, phòng khám đa khoa; siêu thị, văn phòng, chuỗi cửa hàng ăn nhanh và trung tâm giải trí… Cư dân Gamuda Gardens và các khách hàng sẽ có cơ hội được trải nghiệm những dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tận hưởng không gian giải trí, chất lượng cao tại 3 Sơn Building thuộc một trong những khu đô thị đáng sống nhất Hà Nội.

Trường mẫu giáo Little Maple và Blossoms @ Gamuda Gardens

Thuộc Công ty Cổ phần Cây Phong Nhỏ, Trường mẫu giáo Little Maple (Cây Phong Nhỏ) và trường mẫu giáo Blossoms @ Gamuda Gardens (Vườn Hoa Gamuda Gardens) đều được xây dựng 2 tầng trên diện tích đất 2,588m2 và 2,533m2 tại nội khu của khu đô thị Gamuda Gardens. Với mô hình giáo dục kết hợp giữa giáo trình Việt Nam theo quy chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo với chương trình giáo dục quốc tế theo phương pháp Montessori, hai trường Mẫu giáo này sẽ giúp các học viên nhí được trang bị những kỹ năng cần thiết để có thể học tập tại các trường song ngữ thuộc hệ thống trường quốc tế cũng như tại các trường tiểu học công lập, dân lập khác nhau. Trường mẫu giáo Little Maple tuyển sinh học viên từ 18 tháng tới 6 tuổi với 15 lớp học được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại, giáo cụ trực quan sinh động. Trong khi đó, trường mẫu giáo Blossoms @ Gamuda Gardens tuyển sinh hơn 200 học sinh từ 3 đến 6 tuổi, với 10 lớp học. Dự kiến trường Mẫu giáo Little Maple sẽ bắt đầu tuyển sinh vào cuối năm 2019 và trường mẫu giáo Blossoms đầu năm 2017.

Trạm cung ứng nhiên liệu & Trung tâm thương mại dịch vụ Sông Hồng

Được xây dựng trên diện tích đất 2.138m2, nằm sát đường vành đai 3, Trạm cung ứng nhiên liệu & Trung tâm thương mại dịch vụ Sông Hồng được xây dựng bao gồm tổ hợp 8 cột bơm, bơm xăng và dầu; trung tâm chăm sóc và bảo dưỡng xe, bãi đỗ xe, trung tâm mua sắm, cửa hàng ăn nhanh. Tổ hợp dịch vụ này sẽ đáp ứng nhu cầu cung cấp nhiên liệu cho cư dân và toàn bộ khu vực lân cận; góp phần hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng xã hội, tạo nên một khu đô thị Gamuda Gardens văn minh, hiện đại với tiện ích vượt trội.

.

Khu đô thi đẳng cấp, khép kín với tiện ích đầy đủ

Cư dân tại Gamuda Gardens còn được tận hưởng bầu không khí trong lành của khu đô thị đáng sống nhất Hà Nội, Gamuda Gardens. Toàn bộ hệ thống cây xanh, đường dạo, công viên đều được chăm sóc tỉ mỉ, kỹ lưỡng để cho cư dân yên tâm an cư lập nghiệp tại nơi đây. Với các tiện ích được trang bị đồng bộ, cuộc sống của mỗi cư dân dễ dàng hơn bao giờ hết. Câu lạc bộ Gamuda Gardens với đầy đủ trang thiết bị tối tân phục vụ nhu cầu thư giãn, giải trí gồm bể bơi tiêu chuẩn Olympic, phòng tập gym, phòng xông hơi, sân tennis, phòng hội thảo, nhà hàng… Dãy nhà phố thương mại đang đi vào hoạt động với đa dạng các loại hình kinh doanh như cửa hàng café, siêu thị, đồ nội thất, đồ gia dụng… Hệ thống giáo dục đạt chuẩn quốc tế với mô hình trường Liên cấp quốc tế Singapore (SIS) tại Gamuda Gardens, trường mẫu giáo IQ Montessori.

Cư dân tại đây còn được tận hưởng bầu không khí trong lành và không gian xanh mát với đầy đủ các công trình vui chơi công cộng ngoài trời tại Công viên Yên Sở, rộng nhất miền Bắc. Cư dân còn có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm mua sắm với những thương hiệu nổi tiếng thế giới tại Trung tâm thương mại  & bán lẽ LePARC by Gamuda, ngay tại Công viên Yên Sở.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản