Kon Tum nói gì về tình trạng ngập nước ở đô thị “phố núi”?
Linh Đan - 31/05/2023 10:51
 
Tỉnh Kon Tum sẽ xem xét đầu tư nâng cấp, cải tạo hệ thống thoát nước giai đoạn 1 trên địa bàn TP. Kon Tum.

Cử tri phường Quyết Thắng, TP. Kon Tum phản ánh đến UBND tỉnh này, vừa qua, đồng loạt các con đường thiết yếu, huyết mạch trên địa bàn phường Quyết Thắng xảy ra tình trạng ngập úng, ngập sâu khi mưa lớn làm ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và đời sống của nhân dân.

Cử tri đề nghị UBND tỉnh sớm chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương có liên quan phối hợp kiểm tra, triển khai các giải pháp để xử lý tình trạng ngập úng tại các vị trí như: Giao lộ đường Phan Chu Trinh - Đoàn Thị Điểm; đoạn từ đường Ngô Quyền đến đường Trần Phú; đường Lê Lợi (đoạn từ Đoàn Thị Điểm đến Phan Đình Phùng); đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ Đoàn Thị Điểm đến Phan Đình Phùng); khu vực Công viên giọt nước Đăk Bla; đường Phan Đình Phùng; đường Lê Hồng Phong...

UBND tỉnh Kon Tum cho biết, ghi nhận ý kiến phản ánh của cử tri và thừa nhận, trong tháng 9/2022 vừa qua xuất hiện nhiều đợt mưa lớn đã gây ra tình trạng ngập úng tại một số vị trí làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân và ảnh hưởng tới bộ mặt của đô thị TP. Kon Tum.

Để khắc phục, xử lý tình trạng ngập úng nêu trên, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND TP. Kon Tum đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị phối hợp với các phòng ban, đơn vị có liên quan của thành phố tham mưu báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư nâng cấp, cải tạo hệ thống thoát nước giai đoạn 1 trên địa bàn thành phố, trình cấp thẩm quyền xem xét, phê duyệt để triển khai thực hiện theo đúng quy định.

“Về lâu dài, UBND TP. Kon Tum sẽ tổ chức rà soát, đánh giá kỹ hiện trạng về hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị (đặc biệt là hệ thống thoát nước mưa, nước thải…), đề xuất giải pháp quy hoạch thoát nước trong quá trình lập Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Kon Tum đến năm 2040 đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và các kịch bản biến đổi khí hậu”, UBND TP. Kon Tum cho hay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản